Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Việt Nam 0-2 Thái Lan: Dấu ấn của trọng tài

Thứ Năm 23/12/2021 21:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là mạch trận bất bại của ĐT Việt Nam đã bị chấm dứt sau trận thua tối ngày 23/12. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận Việt Nam 0-2 Thái Lan

 

ĐT Việt Nam kết thúc mạch bất bại ở Đông Nam Á

Với kết quả trận Việt Nam 0-2 Thái Lan, như vậy là thầy trò HLV Park Hang Seo đã chính thức bị ngắt mạch trận bất bại trong khu vực ở con số 35. Đây có thể nói là một trận thua có phần 'tức tưởi' của ĐT Việt Nam khi chúng ta không những bị trọng tài xử ép mà đồng thời cũng bị 'thần may mắn' từ chối hai tình huống dứt điểm đi vào cột dọc và xà ngang của Quang Hải. 

Văn Toàn ĐT Việt nam vs Thái Lan
Văn Toàn bị cầu thủ Thái Lan chơi xấu

Với việc chỉ để thua hai bàn trước Thái Lan, hy vọng về một cú ngược dòng ở trận lượt về vẫn còn với thầy trò Park Hang Seo. Song họ sẽ phải xốc lại tinh thần cũng như cải thiện hơn về lối chơi để đánh bại người Thái ở trận đấu sau đây 3 ngày.

 

Sai sót không đáng có của Hồng Duy

Sai lầm là điều vẫn luôn tồn tại trong bóng đá. Và ở trận Việt Nam 0-2 Thái Lan vừa qua, điều đó lại xảy đến với Hồng Duy trong một pha phản công cực nhanh của Thái Lan ở phút 14.

Trong tình huống tưởng chừng khá đơn giản này, tưởng như sẽ có một bước khống chế hay phá bóng lên, Hồng Duy lại phân vân giữa cả hai khiến tới cú trượt chân khó tin. Để rồi từ đó, bóng tới chân Chanathip và tiền vệ này đã không bỏ lỡ cơ hội vàng đưa bóng vào lưới Nguyên Mạnh.

Với bàn thua không đáng có đó, ĐT Việt Nam buộc phải dâng cao tấn công để rồi mất tập trung và để thua thêm một bàn nữa ở phút 23.

 Hồng Duy trượt chân tai hại, ĐT Việt Nam để Thái Lan chọc thủng lưới 

Điểm sáng Quang Hải

Có thể thấy trước khi để thua bàn đầu trước Thái Lan, ĐT Việt Nam đã tự tin cầm bóng chơi đôi công với đối thủ. Thậm chí ngay cả khi để người Thái chọc thủng lưới, chúng ta vẫn tổ chức những đường lên bóng tấn công đối thủ, thay vì chịu nép vế trước đối thủ. 

Quang Hải ĐT Việt Nam vs Thái Lan
Quang Hải ĐT Việt Nam vs Thái Lan

Và trong trận đấu vừa rồi, có thể nói Quang Hải chính là một trong những cầu thủ chơi với phong độ cao nhất bên phía đoàn quân áo đỏ. Anh là ngòi nổ nguy hiểm trong nhiều đợt tấn công của ĐT Việt Nam với những pha dứt điểm cũng như các tình huống kiến tạo cho đồng đội. Và nếu may mắn hơn, có lẽ Hải 'con' đã có được ít nhất 1 bàn thắng sau hai pha dứt điểm đưa bóng đi đập cột dọc và xà ngang khung thành đối thủ.

 

Những quyết định khó hiểu của trọng tài

Saoud Ali Al-Adba có lẽ sẽ là cái tên được NHM bóng đá Việt Nam nhắc tới nhiều nhất sau trận đấu này khi mà vị trọng tài FIFA người Qatar đã đưa ra rất nhiều quyết định không hợp lý đối với ĐT Việt Nam.

Đầu tiên là việc rút thẻ vàng cảnh cáo tiền vệ Tuấn Anh trong tình huống tranh chấp 50/50 với Dangda. Sau đó vị vua áo đen này cũng không phát hiện ra tình huống đánh nguội của Bunmathan với Quang Hải hay không rút thẻ với hậu vệ này của Thái Lan ở tình huống ngăn cản đường phản công của Văn Toàn. 

Điểm nhấn Việt Nam 0-2 Thái Lan Dấu ấn của trọng tài hình ảnh
Trọng tài Saoud Ali Al-Adba đã có nhiều quyết định khó hiểu ở trận Việt Nam 0-2 Thái Lan

Và tình huống gây tranh cãi nhất trận đấu chính là việc vị trọng tài Qatar chỉ rút thẻ vàng cho thủ thành Chatchai sau pha băng ra phạm lỗi với Văn Toàn ở tình huống phản công nhanh cuối hiệp 1. 

Tới cuối trận, ông Saoud Ali Al-Adba tiếp tục khiến CĐV Việt Nam 'nóng mắt' sau khi thổi phạt 11m cho Thái Lan, đồng thời lại nói không với hai tình huống xứng đáng được hưởng 11m của Việt Nam. Rõ ràng là nếu trọng tài bắt công tâm hơn, chúng ta đã không phải nhận kết quả như vậy.

 

Thái Lan không đơn giản

Những gì diễn ra trong trận Việt Nam 0-2 Thái Lan tối ngày 23/12 cho thấy ĐT Thái Lan vẫn không phải đội bóng dễ bị đánh bại, mặc dù lúc này họ không thực sự mạnh như thời điểm được dẫn dắt bởi Kiatisuk ở AFF Cup 2016.

Nhìn cách người Thái thi đấu vẫn có một cái gì đó tự tin, đĩnh đạc hơn chúng ta. Và đó là lý do họ có thể đứng vững trước sức ép tấn công của ĐT Việt Nam. Tất nhiên là trận thắng lần này của "Voi chiến" phần nào đó đã được hưởng lợi từ những quyết định chưa thực sự chính xác của trọng tài. Nhưng rõ ràng đây vẫn là một đội bóng rất mạnh và không dễ để bị đánh bại.

VIDEO: Việt Nam 0-2 Thai Lan (AFF Cup 2020) 

video
Quang Hải nói gì sau trận thua tức tưởi trước Thái Lan?Quang Hải nói gì sau trận thua tức tưởi trước Thái Lan?
Chia sẻ sau trận thua có phần cay đắng trước Thái Lan, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã khẳng định mình và các đồng đội sẽ cố hết sức để lật ngược thế cờ trước...
Hồng Duy bị ví với huyền thoại Gerrard sau cú trượt chân tai hạiHồng Duy bị ví với huyền thoại Gerrard sau cú trượt chân tai hại
Pha trượt chân của hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy đã khiến ĐT Việt Nam nhận bàn thua đầu tiên tại AFF Cup 2020. Sau trận đấu, cầu thủ này đã nhận về không ít chỉ...
ĐT Việt Nam nhận tổn thất lớn sau trận thua Thái LanĐT Việt Nam nhận tổn thất lớn sau trận thua Thái Lan
Không chỉ phải nhận thất bại trước người Thái, ĐT Việt Nam còn phải đối mặt với nguy cơ mất người sau khi Duy Mạnh phải rời sân bằng cáng.
VIDEO: Nguyên Mạnh cản phá thành công quả penalty của Thái LanVIDEO: Nguyên Mạnh cản phá thành công quả penalty của Thái Lan
Phút 81, thủ môn Trần Nguyên Mạnh cứu cho mành lưới ĐT Việt Nam rung lên lần thứ ba với pha cản phá thành công quả penalty của Chanathip.
Vì sao trọng tài Saoud Ali Al-Adba không rút thẻ đỏ cho Chatchai?Vì sao trọng tài Saoud Ali Al-Adba không rút thẻ đỏ cho Chatchai?
Người hâm mộ Việt Nam hẳn là đang khá bức xúc với vị trọng tài điều khiển trận Việt Nam - Thái Lan tối 23/12. Và đâu là lý do vị này không truất quyền thi đấu...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X