Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn trận Việt Nam 2-2 Thái Lan: Bàn thắng đầy giá trị của Văn Thanh

Thứ Sáu 13/01/2023 21:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 xứng đáng là trận đấu hay nhất giải đấu năm nay khi cả hai đều phô diễn được hết những tinh túy của mình. Và dưới đây là những điều rút ra ở trận Việt Nam 2-2 Thái Lan.

ĐT Việt Nam thêm một lần không thắng trước người Thái

Với trận hòa 2-2 trên sân Mỹ Đình tối 13/1 như vậy là ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể có được chiến thắng ở một giải đấu chính thức trước người Thái. 

Thắng lợi duy nhất của tuyển Việt Nam trước Voi chiến dưới thời HLV Park chỉ là trận thắng 1-0 ở giải giao hữu King's Cup năm 2019. Ngược lại chúng ta đã thua 1 và hòa 4 khi đối đầu người Thái trong khuôn khổ các trận đấu chính thức tại AFF Cup và vòng loại World Cup. 

Điểm nhấn trận Việt Nam 2-2 Thái Lan Bàn thắng đầy giá trị của Văn Thanh 1
ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể thắng Thái Lan ở một giải đấu chính thức

Với trận hòa lần này, tuyển Việt Nam buộc phải thắng đối thủ ở trận lượt về trên sân Thái Lan mới có cơ hội giành chức vô địch. Và đây chắc chắn sẽ là nhiệm vụ không đơn giản khi người Thái chỉ cần kết quả hòa dưới 2 bàn sẽ chính thức vô địch.

 

Tiến Linh bắt kịp Dangda trong cuộc đua Vua phá lưới

Với pha đánh đầu đẳng cấp làm tung lưới Thái Lan ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình, như vậy là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã có được 6 pha lập công ở AFF Cup năm nay, ngang bằng thành tích ghi bàn của chân sút người Thái Teerasil Dangda. 

Điều đáng chú ý là 4/6 pha lập công mà tiền đạo sinh năm 1997 có được ở giải đấu lần này đến từ các pha đánh đầu. Từ trước tới nay, điểm mạnh của Tiến Linh vẫn là khả năng chơi bóng bổng và dứt điểm bằng đầu. Và điều đó một lần nữa đã được ngôi sao Becamex Bình Dương phát huy ở trận cầu tinh với Voi chiến tối 13/1.

Điểm nhấn trận Việt Nam 2-2 Thái Lan Bàn thắng đầy giá trị của Văn Thanh 2
Tiến Linh đã ghi bàn thắng thứ 6 cho tuyển Việt Nam  

 

Theerathon Bunmathan quá đẳng cấp

Dù chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm tuyển Thái Lan nhưng hậu vệ Theerathon Bunmathan vẫn cho thấy đẳng cấp chơi bóng của mình ở trận chung kết AFF Cup lượt đi. 

Không chỉ một mà đã có tới hai lần cầu thủ 32 tuổi này đã tung ra những đường chuyền sắc như dao cạo giúp các đồng đội lập công. Trong những tình huống này, nếu không có được kỹ thuật chuyền dài chính xác thì chưa chắc là Theerathon đã có thể kiến tạo bàn thắng cho đồng đội. 

Điểm nhấn trận Việt Nam 2-2 Thái Lan Bàn thắng đầy giá trị của Văn Thanh 3
Bunmathan chơi nổi bật ở trận Việt Nam 2-2 Thái Lan

Có thể nói kết quả lần này mà ĐT Thái Lan giành được đã có dấu ấn lớn của Theerathon Bunmathan. Và nếu như ĐT Việt Nam không có biện pháp phong tỏa cầu thủ này ở trận lượt về thì sẽ rất có để chúng ta có thể tạo ra cú lội ngược dòng trước đối thủ. 

 

Bàn thắng giá trị của Văn Thanh

Mặc dù đã phải đối mặt với nhiều áp lực trong suốt thời gian qua sau những màn trình diễn không thực sự tốt, song trong một khoảnh khắc lóe sáng, Vũ Văn Thanh đã tạo ra một bàn thắng vô cùng đẳng cấp cho ĐT Việt Nam.

Với pha lập công này, tuyển Việt Nam gần như đã được 'trở về từ cõi chết'. Và thay vì phải ghi 2 bàn ở lượt đi, họ chỉ cần một chiến thắng tối thiểu đồng thời không để thủng lưới là sẽ có cơ hội lớn để vô địch giải đấu.

Điểm nhấn trận Việt Nam 2-2 Thái Lan Bàn thắng đầy giá trị của Văn Thanh 4
Vũ Văn Thanh ghi  bàn thắng quý giá cho ĐT Việt Nam

 

Duy Mạnh gây thất vọng 

Ngay khi đội hình đá chính của tuyển Việt Nam trước Thái Lan được công bố, đã có không ít CĐV tỏ ra lo ngại về vị trí thi đấu của Đỗ Duy Mạnh, khi mà trước đó trung vệ người Hà Nội đã chơi không thực sự tốt ở trận bán kết lượt đi với Indonesia. 

Tuy nhiên có vẻ HLV Park vẫn rất tin tưởng cầu thủ này. Nhưng khi đối mặt với một Thái Lan có lối đá tấn công đầy nguy hiểm, Mạnh 'gắt' đã không chơi tốt như kỳ vọng. 

Thậm chí trong bàn thua đầu hiệp 2 của tuyển Việt Nam cũng có một phần lỗi của Duy Mạnh khi anh đã không theo kèm được Poramet trong pha băng xuống của ngôi sao Thái Lan, khiến thủ thành Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng lần đầu tiên ở giải lần này.

Phải tới phút 58 của trận đấu, HLV Park Hang Seo mới có động thái sửa sai khi tung Bùi Hoàng Việt Anh vào sân thay thế Duy Mạnh. Nhưng điều này không những giúp hàng thủ tuyển Việt Nam thêm vững chắc hơn mà ngược lại nó còn dẫn tới bàn thua thứ hai ở phút 63.

HLV Park Hang Seo nên thay đổi những vị trí nào của ĐT Việt Nam ở lượt về?HLV Park Hang Seo nên thay đổi những vị trí nào của ĐT Việt Nam ở lượt về?
Trận hòa 2-2 trước Thái Lan ở trận chung kết lượt đi rõ ràng đã bộc lộ nhiều hạn chế của tuyển Việt Nam. Và để tạo cú ngược dòng trước người Thái ở lượt về, có lẽ HLV Park Hang Seo cần mạo hiểm trong cách dùng người của mình. 
Thủ môn Đặng Văn Lâm nói gì sau trận hòa 2-2 trước Thái Lan?Thủ môn Đặng Văn Lâm nói gì sau trận hòa 2-2 trước Thái Lan?
Người gác đền tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm đã có những chia sẻ sau trận hòa đầy vất vả trước người Thái tối ngày 13/1.
Chuyền về thay vì đưa bóng cho Văn Thanh, Hùng Dũng suýt 'báo' ĐT Việt NamChuyền về thay vì đưa bóng cho Văn Thanh, Hùng Dũng suýt 'báo' ĐT Việt Nam
Tình huống diễn ra ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, tưởng như ĐT Việt Nam sẽ có bàn thắng thứ 3 khi Văn Thanh đã ra dấu xin bóng ở vị trí khá trống trải thì đáng tiếc là Hùng Dũng lại quyết định chuyền về theo cảm giác mà phía sau lại không có đồng đội hỗ trợ. 
Kịch bản nào giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2022?Kịch bản nào giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2022?
Với trận hòa 2-2 trước Thái Lan ở chung kết lượt đi AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam được dự đoán sẽ đối mặt với rất nhiều thách thức để giành chức vô địch. Và đâu sẽ là kịch bản nào giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup?

Highlights Việt Nam 2-2 Thái Lan (Lượt đi chung kết AFF Cup 2022)

video

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X