Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Việt Nam 0-0 Singapore: HLV Park Hang Seo lại khiến giới chuyên môn bị 'việt vị' 

Thứ Sáu 30/12/2022 23:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã chơi nỗ lực hết sức nhưng trước màn phòng ngự "đổ bê tông" của các cầu thủ Singapore, thầy trò ông Park đã chấp nhận chia điểm ở trận này. Và sau đây là những điểm nhấn rút ra sau trận Việt Nam 0-0 Singapore.

ĐT Việt Nam thể hiện sức mạnh ở bảng B

Bất bại tại bảng B, ghi 9 bàn và chưa để lọt lưới lần nào, rõ ràng ĐT Việt Nam đã thể hiện sức mạnh của mình khi bước vào kỳ AFF Cup lần này. Họ hiện tại cũng là đội bóng duy nhất chưa để lọt lưới trong số 10 đội dự giải. 

Với một dàn cầu thủ đồng đều, có kỹ thuật, sức mạnh lẫn kinh nghiệm, ĐT Việt Nam trong trận này đã thể hiện một thế trận cửa trên trước Singapore. Và nếu may mắn hơn, có lẽ họ đã có thể giành được 3 điểm trước độ chủ nhà. 

Điểm nhấn Việt Nam 0-0 Singapore HLV Park Hang Seo lại khiến giới chuyên môn bị việt vị 1
ĐT Việt Nam thể hiện sức mạnh áp đảo của mình tại bảng B, AFF Cup 2022.

Với trận hòa 0-0 này, tuyển Việt Nam cũng nối dành mạch trận bất bại trước Singapore, kể từ trận thua ở chung kết Tiger Cup 1998. Cụ thể trong 24 năm qua, chúng ta đã thắng 6, hòa 7 trong 13 lần đối đầu Singapore. Và nếu phía chủ nhà không chơi phòng ngự 'đổ bê tông', rất có thể là họ đã phải nhận một thất bại trước thầy trò HLV Park Hang Seo.

 

HLV Park Hang Seo khiến giới chuyên môn bị 'việt vị' 

Trước khi trận Việt Nam - Singapore diễn ra, có lẽ không nhiều người hình dung HLV Park Hang Seo lại để 8 cầu thủ dự bị đá chính ngay từ đầu. Đó là trường hợp của Văn Thanh, Hồng Duy, Bùi Tiến Dũng, Thanh Bình, Tuấn Anh, Ngọc Quang, Văn Quyết và Tuấn Hải.

Điều này đã cho thấy sự thận trọng của thầy Park khi vị thuyền trưởng Hàn Quốc rõ ràng không hề mong muốn sẽ phải nhận những hung tin từ các trò cưng, khi họ phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo ở Singapore. 

Điểm nhấn Việt Nam 0-0 Singapore HLV Park Hang Seo lại khiến giới chuyên môn bị việt vị 2
HLV Park Hang Seo đã tung một đội hình gồm toàn cầu thủ dự bị đấu Singapore

Ngoài ra, một nguyên nhân khiến tuyển Việt Nam không tung đội hình mạnh nhất ở trận này là do đội hình đá chính cũng mới thi đấu trong trận gặp Malaysia cách đây chỉ 3 ngày nên sẽ cần được nghỉ ngơi.

Vì thế HLV Park Hang Seo rõ ràng là có lý do để xoay tua đội hình, nhằm giúp các cầu thủ trụ cột có được một thể trạng sung mãn nhất, trước khi tham chiến ở trận gặp Myanmar vào ngày 3/1 tới.

 

Singapore thắp sáng cửa đi tiếp 

Ở trận này, với hạn chế về trình độ, rõ ràng Singapore rõ ràng đã đi một nước cờ thông minh. Đó là chơi phòng ngự tiêu cực trước Việt Nam. 

Với một đội hình lùi sâu khi bố trí tới 5 hậu vệ cũng như bố trí đông cầu thủ đứng thường trực bên phần sân nhà, ĐT Singapore đã thành công trong việc duy trì sự cân bằng về tỷ số trước Việt Nam trong suốt 90 phút thi đấu.

Điểm nhấn Việt Nam 0-0 Singapore HLV Park Hang Seo lại khiến giới chuyên môn bị việt vị 3
Singapore (áo đỏ) hưởng lợi nhờ trận hòa Việt Nam.

Bất chấp việc đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã cầm bóng vượt trội và tạo ra nhiều cơ hội hơn, Singapore dưới sự chỉ huy của trung vệ Irfan Fandi đã có một trận đấu vô cùng quả cảm và bản lĩnh để áp chế sức mạnh của 'Những chiến binh sao vàng'. Và họ hoàn toàn xứng đáng có được 1 điểm trong trận đấu vừa rồi.

Với kết quả này, Singapore đang có chút lợi thế trước trận cầu 'sinh tử' với Malaysia ở lượt đấu cuối bảng B vào ngày 3/1 tới. Với 1 điểm nhiều hơn, đội bóng của đảo quốc Sư tử chỉ cần cầm chân người Mã là sẽ chính thức đi tiếp. Và nhiều khả năng là họ sẽ tiếp tục duy trì lối đá phòng ngự khó chịu của mình để 'cầu hòa' Malaysia.

 

Tuyển Việt Nam trở lại mặt đất sau trận gặp Singapore

Với nhiều người việc ĐT Việt Nam bị Singapore cầm chân không phải là một kết quả đáng lo ngại. Mà thay vào đó, điều này thậm chí còn có lợi cho Hùng Dũng và các đồng đội. 

Bởi sau hai chiến thắng liên tiếp với tinh thần và sự tự tin lên rất cao, trận hòa này sẽ giúp toàn đội có dịp nhìn lại mình để đánh giá những gì đã và chưa thể làm được, đặc biệt là vấn đề tổ chức tấn công và ghi bàn của đội.

Điểm nhấn Việt Nam 0-0 Singapore HLV Park Hang Seo lại khiến giới chuyên môn bị việt vị 4
Tuyển Việt Nam trở lại mặt đất sau trận gặp Singapore

Hơn hết, một trận hòa ở vòng bảng AFF Cup chắc chắn sẽ giúp ĐT Việt Nam có thái độ thi đấu nghiêm túc và cẩn trọng hơn trong hành trình đi tới ngôi vương. Họ rõ ràng sẽ không được phép chủ quan, xem thường các đối thủ nếu không muốn phải nhận những kết quả nằm ngoài ý muốn. 

Bình luận viên phải thốt lên Ối giời ơi! sau cú nã đại bác của Nguyễn Hoàng ĐứcBình luận viên phải thốt lên "Ối giời ơi!" sau cú nã đại bác của Nguyễn Hoàng Đức
Theo đó tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức suýt chút nữa đã ghi bàn cho ĐT Việt Nam khi cú sút xa của anh lại tìm đến đúng cột dọc khung thành Singapore và dội ngược trở ra.
HLV Park Hang Seo không hài lòng về sân cỏ nhân tạo của SingaporeHLV Park Hang Seo không hài lòng về sân cỏ nhân tạo của Singapore
Chứng kiến việc các học trò tỏ ra bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới Singapore, HLV Park Hang Seo cho rằng điều này là do các cầu thủ chưa thể thích nghi khi đá trên sân cỏ nhân tạo.
HLV Singapore tiếc nuối sau trận hoà Việt NamHLV Singapore tiếc nuối sau trận hoà Việt Nam
Hoà Việt Nam không bàn thắng, HLV ĐT Singapore tỏ ra tiếc nuối khi khẳng định, mục tiêu của ông là giành chiến thắng.
Quế Ngọc Hải nói gì sau trận Việt Nam 0-0 Singapore?Quế Ngọc Hải nói gì sau trận Việt Nam 0-0 Singapore?
Trung vệ Quế Ngọc Hải đã có những chia sẻ sau trận hòa 0-0 đầy bất lực của ĐT Việt Nam trước Singapore trên sân Jalan Besar ở lượt trận thứ 4 vòng bảng AFF Cup 2022.

Video: Việt Nam 0-0 Singapore (AFF Cup 2022)

video

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X