Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam phải dè chừng với thông số này của Malaysia

Thứ Năm 09/12/2021 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lượt trận thứ 2, ĐT Malaysia đã đè bẹp Lào với tỷ số 4-0 và giành hiệu số lớn tại bảng B.

Khả năng tấn công ấn tượng của Malaysia

Sau 2 lượt trận, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đã thu về 6 điểm với kết quả toàn thắng. Malaysia ghi được tổng cộng 7 bàn thắng, thủng lưới 1 bàn, có hiệu số rất cao +6.

Tuy nhiên, điều ấn tượng nhất là khả năng dứt điểm của các cầu thủ Malaysia. Trong trận thắng Campuchia 3-1 ngày ra quân, họ tạo ra 14 pha dứt điểm, trúng đích 9 và ghi được 3 bàn thắng.

ĐT Malaysia thắng Campuchia 3-1 ngày ra quân
ĐT Malaysia ghi được 7 bàn thắng sau 2 trận tại AFF Cup

Tới trận thắng Lào vừa mới đây, Malaysia có 15 pha dứt điểm, trúng đích 8 và ghi 4 bàn thắng. Tính ở khả năng chuyển hóa bàn thắng trong số lần sút trúng khung thành, Những chú hổ Malaya ghi được 7 bàn sau 17 lần dứt điểm trúng đích – một tỷ lệ rất cao, hơn 40%.

Còn với Việt Nam, ĐT của chúng ta mới có trận đầu tiên thắng Lào với tỷ số 2-0. Ở trận này, Công Phượng và các đồng đội có tổng cộng 17 lần nã đạn vào khung thành đối phương, nhưng chỉ trúng đích 6 và ghi 2 bàn thắng.

Việt Nam vs Lào
Khả năng dứt điểm của ĐT Việt Nam có phần yếu hơn Malaysia

Không chỉ kém hơn Malaysia về tỷ lệ chuyển hóa những cú sút trúng đích thành bàn thắng (33%), mà Việt Nam cũng lép vế ở cả tỷ lệ để đưa ra những pha dứt điểm trúng đích (35% - thông số này của Malaysia đều hơn 50%).

Thuận lợi của thầy trò Park Hang Seo là được nghỉ ở lượt trận thứ 2 và có tổng cộng 6 ngày phục hồi, chuẩn bị cho trận đấu được xem là chung kết bảng B. Trong khi đó, Malaysia thi đấu ở 2 lượt vừa qua và nếu so về thể lực, sẽ không đảm bảo như ĐT Việt Nam. Dù vậy với 2 chiến thắng, đoàn quân của Tan Cheng Hoe đang tràn đầy tự tin.

Tuyển Việt Nam chia đội tập dưới nắng gắtTuyển Việt Nam chia đội tập dưới nắng gắt
Hôm nay (9/12), ĐT Việt Nam đã chuyển lịch tập sang buổi sáng và các cầu thủ đã tỏ ra mệt mỏi khi phải tập dưới trời nắng.
Hủy diệt Lào, HLV Malaysia xem Việt Nam là đội mạnh nhất giảiHủy diệt Lào, HLV Malaysia xem Việt Nam là đội mạnh nhất giải
Giành chiến thắng đậm 4-0 trước ĐT Lào, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đã có màn chạy đà tốt trước trận đại chiến với Việt Nam ở lượt trận tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X