Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2020 sẽ thuộc về ai?

Thứ Bảy 01/01/2022 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước giờ thi đấu trận chung kết lượt về AFF Cup 2020, chủ nhân giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2020" gần như cũng đã lộ diện.

Nếu như AFF Cup 2018 là giải đấu thành công với cá nhân tiền vệ Quang Hải cùng tập thể ĐT Việt Nam thì giải đấu năm nay đã gọi tên người Thái sau một màn trình diễn vô cùng thuyết phục từ vòng bảng cho tới trận chung kết lượt đi diễn ra hôm 29/12 vừa qua.

Toàn thắng trong cả 7 trận đấu của giải, ghi 16 bàn và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 lần, có thể nói là Voi chiến rất xứng đáng bước lên bục vinh quang ở giải đấu năm nay. Mặc dù phía trước vẫn còn 90 phút của trận lượt về xong gần như rất khó có chuyện ngôi vương giải đấu năm nay đổi chủ, sau những gì Voi chiến đã thể hiện.

Chanathip Songkrasin
Chanathip Songkrasin là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2020"

Một khi ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup 2020, chủ nhân giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2020" gần như cũng sẽ được trao cho một cầu thủ người Thái. Và đó nhiều khả năng sẽ là tiền vệ Chanathip Songkrasin.

Với 4 bàn thắng, cộng với những màn trình diễn sáng chói kể từ vòng bán kết và chung kết lượt đi, có thể khẳng định là danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2020 rất khó khó lọt khỏi tay ngôi sao đang chơi bóng tại giải VĐQG Nhật Bản J-League 1.

Ngoài cơ hội giành danh hiệu 'Cầu thủ xuất sắc nhất giải', Chanathip còn là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Vua phá lưới. Trước trận chung kết lượt về, 'Messi Jay' đã vươn lên dẫn đầu danh sách “dội bom” cùng người đồng đội Teerasil Dangda (cùng ghi 4 bàn thắng).

Theo truyền thông Thái Lan, việc Chanathip không nổ súng ở vòng bảng là do cầu thủ này đã bị ốm và không có thể lực đảm bảo. Tờ Siam Sport dẫn lời ông Kongphop Songkrasin, cha của tiền vệ Chanathip Songkrasin cho biết:

"Chanathip đã bị ốm sau khi sang Singapore. Lý do là vì thời tiết ở Singapore nóng nực hơn so với quốc gia có tuyết rơi như Nhật Bản. Con trai tôi không thích nghi được nên bị sốt trong 2 trận đấu đầu tiên nhưng vẫn thi đấu và có màn trình diễn không tốt trong trận gặp Philippines. Tôi phải động viên cháu nó sút nhiều hơn".

Một khi tiếp tục ghi bàn ở trận chung kết lượt về, Chanathip sẽ có cơ hội lớn giành danh hiệu Vua phá lưới và giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu AFF Cup lần thứ 3, sau hai lần tham dự năm 2014 và 2016.

Nhận định Thái Lan vs Indonesia (19h30 ngày 1/1/2022): Khó có bất ngờNhận định Thái Lan vs Indonesia (19h30 ngày 1/1/2022): Khó có bất ngờ
Sau những gì đã diễn ra ở lượt đi, thật khó để tin vào việc Indonesia có thể cầm hòa được Thái Lan chứ chưa cần nói tới việc tạo ra một bất ngờ lớn ở trận...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X