Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá cơ hội vô địch của 4 đội vào bán kết AFF Cup 2016

Thứ Hai 28/11/2016 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

AFF Cup 2016 đã khép lại vòng bảng với không nhiều bất ngờ xảy ra. Hai vật cản khó chịu là Philippines và Malaysia đã bị loại nhưng 4 cái tên còn lại là Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Myanmar vẫn có thể đem đến sự hấp dẫn cho vòng bán kết.

1. Myanmar

Là đội bóng trẻ nhất giải nhưng Myanmar đã làm nên chuyện khi loại á quân Malaysia ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng để góp mặt tại bán kết. Về cơ bản, lối chơi của đội bóng xứ Miến Điện hiện nay khá hiện đại nhờ bàn tay của HLV Gerd Zeise. Các mũi tấn công trẻ, khỏe, nhanh nhẹn của Myanmar cũng tương đối lợi hại. Vấn đề duy nhất của đội bóng này thì là kinh nghiệm. Đặc biệt là khả năng giải quyết đối thủ. Có thể thấy ở trận gặp Việt Nam và Malaysia cho thấy rất rõ điều này. Họ tấn công dồn ép đối thủ nhưng không tận dụng được cơ hội trong phần lớn thời gian trận đấu. Đội chủ nhà chỉ có thể ghi bàn trong những phút cuối để hạ gục Malaysia, còn ở trận gặp Việt Nam họ đã dính đòn hồi mã thương và chấp nhận thất bại.

Khi đối đầu với đội bóng già giơ như Thái Lan, điểm yếu này sẽ càng bị khai thác. Tất nhiên với cách chơi rất “bốc đồng” của mình thì Myanmar cũng có thể gây nhiều khó khăn cho nhà ĐKVĐ.

Dự đoán: Giành hạng 3 chung cuộc

Danh gia co hoi vo dich cua 4 doi vao ban ket AFF Cup 2016 hinh anh goc
Myanmar vào bán kết bằng sức trẻ

2. Indonesia

Indonesia là 1 trong 3 đội cùng với Việt Nam và Thái Lan đang lấy sức mạnh từ kinh nghiệm làm nền tảng. Chính sự bản lĩnh đã giúp thầy trò HLV Riedl vượt khó trước Philippines và Singapore dù đã thua tan nát ở trận ra quân để giành vé vào bán kết. Đội bóng xứ Vạn đảo có hàng công rất chất lượng với cách tấn công nhanh và máu lửa. Chính Boaz Solossa và các đồng đội mới là những người đang ghi nhiều bàn nhất tại giải bên cạnh Thái Lan (6 bàn).

Ai cho Công Phượng vào đội tuyển?
Công Phượng đang thi đấu cực kỳ tệ hại ở ĐT Việt Nam. Bây giờ câu hỏi đặt ra là tại sao cầu thủ này được gọi vào ĐTQG khi có phong độ hết sức kém cỏi?

Tuy nhiên Indonesia có điểm yếu là hàng thủ rất hớ hênh. Cặp trung vệ số 1 là Basna và Aryanto tỏ ra vụng về trong các pha tấn công của đối phương. Ở trận bán kết lượt đi, thậm chí HLV Riedl sẽ phải sử dụng cặp trung vệ dự bị khi đối đầu Việt Nam. Tử huyệt ở hàng thủ sẽ càng bộc lộ nhiều vấn đề hơn. Khả năng đi xa của Indonesia là không cao vì hàng công rất khó bù đắp được cho hàng thủ.

Dự đoán: Giành hạng 3 chung cuộc.

Indonesia co suc tan cong an tuong
Indonesia có sức tấn công ấn tượng

3. Việt Nam

So với Indonesia và Myanmar thì ĐT Việt Nam có lối chơi cân bằng hơn, đội bóng áo đỏ cũng đang có sự pha trộn giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Tuy nhiên thầy trò HLV Hữu Thắng có rất nhiều vấn đề bộc lộ từ vòng bảng đến nay. Đó là hàng thủ hớ hênh, sự thiếu ổn định của các cầu thủ phía trên. Đặc biệt, sự phụ thuộc quá lớn vào Công Vinh và Xuân Trường khiến ĐT Việt Nam sẽ bị bắt bài.

Dư âm Việt Nam 2-1 Campuchia: Khi khó vẫn có Công Vinh!
(Bongda24h.vn) – “Khi cần Công Vinh có, khi khó có Công Vinh.” Câu bình luận bất hủ ấy của một bình luận viên đài truyền hình quốc gia đang một lần nữa thể...

Có thể, ĐT Việt Nam sẽ có lợi thế ở bán kết khi được thi đấu trận lượt về trên sân nhà. Chưa kể Indonesia là đối thủ “vừa miếng” với đội bóng áo đỏ. Nhưng nếu lọt vào chung kết và gặp người Thái, rất ít người tin thầy trò HLV Hữu Thắng có thể làm nên chuyện. Chúng ta yếu hơn đội bóng xứ chùa vàng rất nhiều và lại phải đá trên sân khách ở lượt về. Nên cơ hội để Công Vinh và các đồng đội tái hiện lại kỳ tích năm 2008 là rất khó khăn.

Dự đoán: Vào chung kết

Choi thieu nguoi tu phut thu 7, nhung Viet Nam van xuat sac gianh chien thang de tien vao ban ket voi ngoi dau bang
ĐT Việt Nam có những trận đấu rất khó khăn ở vòng bảng

4. Thái Lan

Đương nhiên, Thái Lan luôn được đánh giá cao nhất tại Đông Nam Á ở bất cứ giải đấu nào mà họ tham gia. Tại AFF Cup 2016 lần này, Kiatisak mang tới một đội hình đang vào độ chín rất đáng sợ. Cùng với lối chơi nhuần nguyễn đã xây dựng suốt 3 năm qua thì việc ngăn cản “Voi chiến” vào lúc này là thử thách quá tầm của các đội bóng trong khu vực. Tại vòng bảng, Thái Lan bất ngờ thi đấu với cách đá 3-4-1-2 giàu sức tấn công. Đây là lối chơi giúp họ dễ dàng vượt qua vòng bảng với 3 trận toàn thắng. Với đội bóng xứ chùa vàng lúc này, họ có thể đá bóng nhỏ, kiểm soát bóng, khi bế tắc lại có thể đá tạt cánh đánh đầu rất tốt với cặp tiền đạo to cao Dangda và Chatthong.

Thật ra, Thái Lan cũng có điểm yếu đó là… chủ quan. Điều này ít nhiều thể hiện ở trận gặp Indonesia và Singapore. Tuy nhiên tới bán kết và chung kết thì rất khó để thầy trò HLV Kiatisak mắc sai lầm thêm. Với cách đá có tổ chức, lối chơi rõ nét thì rất khó có đội bóng Đông Nam Á cản được đội bóng xứ chùa vàng vào thời điểm này.

Dự đoán: Vào chung kết và vô địch

5 bàn thắng đẹp nhất vòng bảng AFF Cup 2016


Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X