Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Đặng Văn Lâm được AFF vinh danh sau trận thắng Malaysia

Thứ Ba 27/12/2022 23:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó thủ thành Đặng Văn Lâm đã được AFF bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia diễn ra tối ngày hôm nay, 27/12.

Sau khi ĐT Việt Nam chỉ còn chơi với 10 người sau tình huống Văn Toàn phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 32, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã đánh mất thế chủ động vào tay đối thủ Malaysia. 

Với lợi thế về quân số, đội bóng áo vàng đã liên tục tổ chức tấn công và suýt chút nữa đã có được bàn gỡ. Thực tế Malaysia đã tạo ra ít nhất hai cơ hội nguy hiểm ở nửa cuối hiệp 1. Tuy nhiên, thủ môn Đặng Văn Lâm đã chơi xuất sắc để giúp tuyển Việt Nam giữ lợi thế dẫn bàn sau 45 phút đầu tiên.

Thủ môn Đặng Văn Lâm được AFF vinh danh sau trận thắng Malaysia 1
Đặng Văn Lâm giành giải cầu thủ xuất sắc nhất trận Việt Nam 3-0 Malaysia.

Sang hiệp 2, Malaysia đã không còn nắm thế chủ động như trước, cộng với việc cũng chỉ còn chơi với 10 người từ phút 62, họ đã không thể gây sức ép lên khung thành Đặng Văn Lâm. Cũng bởi vậy mà Lâm 'tây' đã có thể giữ sạch lưới tới hết trận.

Và sau những gì đã thể hiện được ở trận này, người gác đền ĐT Việt Nam rất xứng đáng khi được AFF bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. 

Chia sẻ sau trận, Đặng Văn Lâm cũng tỏ ra tự hào về chiến thắng của đội nhà. Thủ thành sinh năm 1993 tâm sự: "Tôi rất vui khi đội giành thắng lợi. Dù hiệp đầu chúng tôi gặp khó khăn nhưng sau đó toàn đội đã vượt qua và thể hiện được đẳng cấp".

Với kết quả này, tuyển Việt Nam giành 6 điểm sau 2 trận. Thầy trò HLV Park bằng điểm với Malaysia nhưng hơn đội nhì bảng ở cả hiệu số bàn thắng/bại (+9 so với +3) lẫn thành tích đối đầu trực tiếp.

Highlights Việt Nam 3-0 Malaysia (AFF Cup 2022)

video

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X