Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đằng sau danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" của Phan Văn Đức

Thứ Sáu 10/12/2021 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phan Văn Đức nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Lào tối 6/12 tại AFF Cup 2020. Đó là thành quả sau những gì mà số 20 đã thể hiện trong trận này.

 

Màn trở lại ấn tượng của Phan Văn Đức

Sau ba trận liên tiếp phải ngồi dự bị cho Công Phượng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 bắt nguồn từ những lời chỉ trích của dư luận, tiền vệ Phan Văn Đức đã có màn trở lại khá ấn tượng khi được HLV Park Hang Seo xếp đá chính ở trận gặp Lào tối 6/12.

Có thể hiểu được quyết tâm của chàng tiền vệ xứ Nghệ trong trận này lớn như thế nào, khi mà trong suốt thời gian vừa qua anh đã phải chịu đựng rất nhiều sức ép từ chuỗi 18 trận liên tiếp không ghi bàn trên tuyển.

Việt Nam vs Lào
Phan Văn Đức đã có một trận đấu đầy cố gắng trước Lào.

Và chính sự quyết tâm đó đã biến thành động lực để Đức 'cọt' chơi cực kỳ năng nổ ở trận này. Khát khao ghi bàn khiến Phan Văn Đức trở thành một mũi tấn công nguy hiểm của ĐT Việt Nam. Anh di chuyển rộng và tích cực tung ra nhiều cú sút về phía khung thành đối phương. 

Ngay ở phút thứ 3, Phan Văn Đức đã tạo ra cơ hội đầu tiên cho tuyển Việt Nam với pha bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà sau quả tạt bên cánh phải của Hồ Tấn Tài. Sau đó, tiền vệ này đã có cơ hội ghi bàn sau cú dứt điểm uy lực ở phút 39 nhưng bóng đã chạm chân cầu thủ Lào và giảm lực sút khiến thủ môn ĐT Lào dễ dàng tóm gọn.

Và tới phút 55, những cố gắng của Phan Văn Đức cũng đã được đền đáp khi anh có pha bật cao đánh đầu dũng mãng từ đường chuyền của Tấn Tài, khiến thủ môn tuyển Lào phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 trong trận đấu.

Pha lập công này đã cho thấy sự cố gắng của Phan Văn Đức khi anh không có chiều cao tốt và cũng không phải là mẫu cầu thủ giỏi không chiến hay đánh đầu tốt. Nhưng khi cơ hội đến, Đức 'cọt' đã không bỏ lỡ để mang về bàn thắng thứ 2 cho ĐT Việt Nam.

Việt Nam vs Lào
Bàn thắng vào lưới tuyển Lào có ý nghĩa khá lớn với cá nhân Phan Văn Đức.

Bàn thắng vào lưới tuyển Lào có thể nói là có một ý nghĩa khá lớn với cá nhân Phan Văn Đức - cầu thủ đang trên hành trình để tìm lại mình sau chấn thương. Đó sẽ là một nguồn cổ vũ tinh thần to lớn để anh có thêm tự tin tỏa sáng trong các trận đấu tiếp theo của đoàn quân áo đỏ.

Là gương mặt hiếm hoi trên hàng tấn công chơi đủ 90 phút ở trận này, tích cực tham gia vào các pha lên bóng của tuyển Việt Nam và trực tiếp ghi 1 bàn, quả thực Phan Văn Đức xứng đáng với danh hiệu được phía Ban tổ chức trao tặng. Đó thực sự không phải là một danh hiệu may mắn nếu nhìn kỹ những gì mà 'số 20' thể hiện trong trận này.

 

Sự khẳng định với thầy Park 

Trong những tháng ngày khó khăn vừa qua, Phan Văn Đức nhận được sự động viên tinh thần rất lớn từ phía HLV Park Hang Seo, người luôn đặt niềm tin vào anh trong các trận đấu của ĐT Việt Nam. 

Cũng bởi việc vẫn luôn tin tưởng cầu thủ mang áo số 20 mà gần đây, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã nhận về không ít chỉ trích do việc liên tục sử dụng Đức 'cọt' trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam tại chiến dịch vòng loại cuối World Cup 2022 vừa qua.

Nhưng sẽ rất khó để trách cả Phan Văn Đức và thầy Park khi mà sân chơi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 thực sự quá tầm với tuyển Việt Nam. Nên việc anh hay bất cứ cầu thủ nào của đoàn quân áo đỏ chơi kém hiệu quả cũng là điều có thể thông cảm được.

Phan Văn Đức
Phan Văn Đức đã không làm phụ lòng tin tưởng của HLV Park Hang Seo

Việc Phan Văn Đức hoàn toàn “mất tích” trên hàng công tuyển Việt Nam khi không có cho mình pha lập công nào, dù anh luôn là cái tên được ông Park ưu ái, đã cho thấy niềm tin của nhà cầm quân xứ Kim chi vào cầu thủ sinh năm 1996. 

Và khi trở về sân chơi khu vực, Đức 'cọt' ngay lập tức đã lên tiếng để khẳng định giá trị của mình. Anh đã không phụ lòng người thầy của mình khi được ông điền tên vào đội hình xuất phát ĐT Việt Nam ở trận gặp Lào. 

Bàn thắng vào lưới Lào như một sự khẳng định của cầu thủ gốc Nghệ An xung quanh những nghi ngờ về việc phong độ đi xuống trong thời gian gần đây. Nó cho thấy tiền vệ sinh năm 1996 đã sẵn sàng chơi bùng nổ để tiếp tục có thêm những pha lập công đẹp mắt trong màu áo ĐTQG 

Sau khi giải cơn khát bàn thắng ở ĐT Việt Nam, Phan Văn Đức đã viết trên trang facebook cá nhân câu khẩu hiệu: "Nỗ lực hơn nữa, tự tin và bản lĩnh hơn nữa!". 

Nó đã cho thấy khát khao tỏa sáng cũng như bản lĩnh kiên cường của cầu thủ này. Và hy vọng ở đấu trường vừa tầm với ĐT Việt Nam, người hâm mộ sẽ lại được thấy Phan Văn Đức tỏa sáng và chơi hiệu quả như những gì tiền vệ này từng thể hiện vào năm 2018.

video

VIDEO: Việt Nam 2-0 Lào (Vòng bảng AFF Cup 2020)

Phan Văn Đức lên tiếng sau bàn thắng ghi cho ĐT Việt NamPhan Văn Đức lên tiếng sau bàn thắng ghi cho ĐT Việt Nam
Tiền vệ Phan Văn Đức đã không giấu được sự vui mừng sau bàn thắng ghi được cho ĐT Việt Nam vào tối ngày 6/12.
BLV Quang Huy ấn tượng với một cái tên của ĐT Việt NamBLV Quang Huy ấn tượng với một cái tên của ĐT Việt Nam
Chia sẻ sau trận thắng 2-0 của ĐT Việt Nam trước Lào tối 6/12, BLV Quang Huy tỏ ra ấn tượng với sự trở lại của Phan Văn Đức - một trong hai cầu thủ đã ghi bàn...
Giải mã màn ăn mừng độc đáo của Văn Đức trong chiến thắng trước ĐT LàoGiải mã màn ăn mừng độc đáo của Văn Đức trong chiến thắng trước ĐT Lào
Tiền vệ Văn Đức đánh đầu ghi bàn sau quả tạt của Hồ Tấn Tài ở phút 55, nâng tỷ số lên thành 2-0 cho ĐT Việt Nam trước Lào.
Những điều rút ra sau trận Việt Nam 2-0 Lào: Sự trở lại của Phan Văn ĐứcNhững điều rút ra sau trận Việt Nam 2-0 Lào: Sự trở lại của Phan Văn Đức
Không nằm ngoại dự đoán của giới chuyên môn, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có được 3 điểm trọn vẹn ở trận ra quân AFF Cup 2020. Và dưới đây là những điểm nhấn...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X