Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dàn sao của Philippines muốn đánh bại Việt Nam

Thứ Sáu 28/11/2014 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Những trụ cột của đội tuyển Philippines như Phil Younghusband, Chris Greatwich và Rob Gier đều mong muốn đánh bại ĐTVN, lặp lại chiến thắng như cách đây 4 năm ở Mỹ Đình.

Tại AFF Cup 2010, Philippines gây sửng sốt cho cả khu vực khi đánh bại đội đương kim vô địch Đông Nam Á là Việt Nam ngay trên sân nhà Mỹ Đình với tỷ số 2-0. Hai cầu thủ ghi bàn cho họ là Phil Younghusband và Chris Greatwich. Đến AFF Cup 2012, Philippines tiếp tục giành chiến thắng 1-0 trước ĐTVN sau pha lập công duy nhất của Caligdong.

Dan sao cua Philippines muon danh bai Viet Nam  hinh anh
Phil Younghusband tỏ rõ quyết tâm đánh bại Việt Nam, khẳng định sức mạnh của đội tuyển Philippines. Ảnh Zing

Philippines đang hướng đến hat-trick chiến thắng trước ĐTVN khi 2 đội gặp nhau vào tối nay để quyết định ngôi đầu bảng A. Đội trưởng Rob Gier tự tin cho biết: “Việt Nam là một đội bóng mạnh. Họ sẽ gây cho chúng tôi nhiều khó khăn khi có sự cổ vũ của đám đông khán giả. Chúng tôi đang dẫn đầu bảng nhưng chúng tôi sẽ không lơ là. Chúng tôi muốn có một chiến thắng để đảm bảo mọi thứ chắc chắn”.

Trên Twitter cá nhân, Chris Greatwich, 1 trong 4 cầu thủ Philippines còn sót lại ở AFF Cup 2010 (3 người còn lại là anh em nhà Younghusband và Rob Gier), rất mong muốn lặp lại chiến thắng trước Việt Nam như cách đây 4 năm. Anh chia sẻ: “4 năm kể từ sự huyền diệu ở Hà Nội, 4 người chúng ta vẫn còn ở lại từ ngày hôm đó đã thay đổi bóng đá Philippines. Bây giờ chúng ta hy vọng sẽ viết lại lịch sử của bóng đá Philippines một lần nữa và chúng tôi sẽ cần tất cả các bạn hỗ trợ để điều đó xảy ra”.

Tâm sự của của Chris Greatwich đã được tiền đạo chủ lực Phil Younghusband chia sẻ lại. Bản thân chân sút từng có thời gian ăn tập tại Chelsea này đã đặt ra mục tiêu vô địch tại AFF Cup năm nay nên anh muốn đánh bại mọi đối thủ. Phil Younghusband hiện ghi được 2 bàn thắng và là chân sút nguy hiểm nhất của Philippines.

Liên quan đến tình hình nhân sự của Philippines, họ vừa mất thêm 1 cầu thủ do chấn thương đầu gối là tiền đạo Patrick Reichelt. Đây là mất mát lớn cho Philippines bởi Reichelt đã có được 2 bàn thắng và chơi rất ăn ý với Phil Younghusband. Trước đó, hậu vệ Guirado cũng chia tay sân cỏ ít nhất 2 tuần do chấn thương tương tự. Nhiều khả năng HLV Thomas Dooley sẽ sử dụng Mark Hartmann hoặc Mulders để thay thế cho Reichelt trong trận gặp ĐTVN.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X