Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Việt Nam vs Thái Lan: Đẩy áp lực cho Voi chiến

Thứ Năm 23/12/2021 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong quá khứ, ĐT Việt Nam thường tỏ ra lép vế về thành tích trong mỗi lần đối đầu Thái Lan. Nhưng giờ đây, khi thời thế đã thay đổi, chúng ta dường như đang tỏ ra tự tin hơn trước đối thủ.

Đẩy áp lực về phía đối thủ

Chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận Việt Nam vs Thái Lan vào hôm qua (22/12), HLV Park Hang Seo đã đưa ra những tuyên bố đầy tự tin, trong đó bao hàm cả ý nghĩa khiêu khích đối phương. 

Khi nhận xét về Voi chiến, nhà cầm quân xứ Kim chi đã cho biết: "Họ là đội mạnh, nhưng không có gì quá nổi bật. Thái Lan chưa thể hiện quá nhiều điểm vượt trội so với các đội còn lại".

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo đưa ra tuyên bố đầy tự tin trước Thái Lan

Tuyên bố đầy tự tin đó thực sự là điều mà chúng ta ít được thấy ở HLV Park Hang Seo, bởi ông luôn có những phát biểu thận trọng, đánh giá cao đối thủ trong các buổi họp báo giới truyền thông trước đây.

Trong mắt thầy Park lúc này, Thái Lan cũng chỉ như những đội bóng Đông Nam Á khác, không có gì đáng sợ. Rõ ràng khi đã bước ra sân chơi lớn của bóng đá châu lục, được chạm mặt với các 'cường quốc' như Saudi Arabia, Australia hay Nhật Bản thì Thái Lan hẳn cũng không phải một thế lực nào đó quá nguy hiểm. 

Và sự tự tin của thầy Park trong cuộc họp báo trước trận rõ ràng sẽ là một liều thuốc tinh thần, trấn an các tuyển thủ Việt Nam trước màn so tài được xem là rất khó khăn với Thái Lan.

Có một thực tế là với không ít NHM, chúng ta vẫn từng kỳ vọng ĐT Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ trước Saudi Arabia, Australia hay Nhật Bản ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Nhưng trước Thái Lan, nhiều người lại tỏ ra lo ngại hơn là đặt sự lạc quan, kỳ vọng vào một chiến thắng của đoàn quân áo đỏ. 

Có lẽ 'nỗi sợ Thái' đã phần nào ngấm vào máu nhiều người sau hơn hai thập kỷ chứng kiến bóng đá Việt Nam phải nép mình dưới "cái bóng" Thái Lan. Nhìn vào lịch sử đối đầu trong quá khứ, quả thực là chúng ta mới chỉ thắng 3 và để thua tới 15 lần trước đội bóng này. Trong lịch sử 25 năm dự AFF Cup/Tiger Cup, ĐT Việt Nam cũng mới chỉ thắng 2, hoà 2 và thua 5 trước 'Bầy voi chiến'.

 

Quang Hải ĐT Việt Nam vs Thái Lan
ĐT Việt Nam chưa từng thua Thái Lan dưới thời thầy Park

Tuy nhiên dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt đã thực sự bước sang một trang mới. 3 năm qua, chúng ta đã gặt hái được rất nhiều thành tích ấn tượng cả ở cấp độ ĐTQG và U23. 

Hơn hết là trong khoảng thời gian này, Việt Nam chưa từng một lần thua Thái Lan. Và đó cũng chính là một cú hích tinh thần vô cùng lớn để đoàn quân áo đỏ hướng tới một kết quả khả quan phía trước. 

Trước trận đấu lần này, người Thái đang rất khao khát muốn đánh bại Việt Nam. Có thể áp lực sau 6 lần không thắng trước các đội bóng được HLV Park Hang Seo dẫn dắt chính là lý do khiến họ thực sự rất khao khát có được lần đầu tiên hạ gục đoàn quân áo đỏ. 

Điều này cũng đã được HLV Polking chia sẻ với truyền thông xứ Chùa Vàng trước trận đấu. "Theo tôi, cái gì rồi cũng sẽ có lần đầu tiên. Vì vậy, tất cả các cầu thủ Thái Lan đã sẵn sàng cho trận thắng đầu tiên trước Việt Nam", vị chiến lược gia sinh năm 1976 tâm sự. 

Quyết tâm đó cũng được các tuyển thủ Thái Lan đưa ra trước báo giới. Tiền đạo Supachai Jaided bày tỏ: "Tôi tin rằng chúng tôi có thể ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam. Nếu có cơ hội, tôi rất muốn sút tung lưới họ. Mục tiêu của chúng tôi rõ ràng là một chiến thắng".

Một ngôi sao khác của Voi chiến là cầu thủ Thái kiều, Manuel Tom Bihr cũng khẳng định: "Chúng tôi muốn giành chiến thắng mọi trận đấu. Khi đội bóng lên đường sang Singapore, người hâm mộ Thái Lan nào cũng mong muốn chúng tôi sẽ mang chức vô địch trở lại. Cả đội tự tin sẽ thi đấu tốt nhất trong trận bán kết".

Sự nôn nóng của người Thái có thể sẽ mang tới bất lợi cho họ. Ở trận tới, ĐT Thái Lan sẽ phải đá tấn công để ghi bàn trước Việt Nam. Trong khi các cầu thủ của chúng ta hoàn toàn có thể bình tĩnh triển khai một thế trận phản công, chờ đợi đối phương mắc sơ hở để tung ra đòn quyết định. 

 

Chờ đợi bản lĩnh nhà vô địch

Với tư cách là nhà ĐKVĐ, ĐT Việt Nam đang chuẩn bị sẵn sàng về tâm lý cho trận đấu này. Họ không hề hô hào đánh bại Thái Lan mà khá bình thản để đón nhận hai trận bán kết. Và tâm lý đó hoàn toàn có thể giúp chúng ta 'giải mã' sức mạnh của Voi chiến ở hai lần đối đầu sắp tới.

Với việc đang sở hữu hai lứa cầu thủ từng giành được rất nhiều thành tích tốt đẹp trước Thái Lan trước đây là lứa 1995-1996 của Công Phượng và lứa 1997 về sau của Quang Hải, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể tin tưởng các học trò sẽ thi đấu tự tin và đứng vững trước màn tấn công của người Thái Lan.

Quang Hải ĐT Việt Nam vs Thái Lan
ĐT Việt Nam đang sở hữu những cầu thủ không biết sợ Thái Lan

Ở trận tới, các cầu thủ của chúng ta sẽ cần thi đấu tập trung, tỉnh táo và hơn hết là không được nóng vội. Đối thủ của họ là một tập thể có chất lượng, kinh nghiệm và bản lĩnh nên sẽ không dễ chịu khuất phục. Và yếu tố tinh thần sẽ đóng vai trò then chốt để quyết định thắng bại của Việt Nam vs Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020.

Nếu như quá khứ, bóng đá Việt Nam rất muốn đánh bại Thái Lan thì hiện tại, mọi thứ đã thay đổi. Tâm thế của hai đội khi bước vào trận đã hoàn toàn khác. Trong khi chúng ta đang là nhà ĐKVĐ, đồng thời sở hữu chuỗi 34 trận bất bại trước các đối thủ Đông Nam Á thì ĐT Thái Lan lại mới đang bước trên hành trình tìm lại ánh hào quang năm xưa.

Họ chắc chắn sẽ phải vội vã hơn trong việc đánh bại ĐT Việt Nam. Còn chúng ta đang sẵn sàng bước vào đương đầu với thử thách, như đã từng trải qua xuyên suốt 6 trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Thêm một trận đấu lớn để thử thách bản lĩnh và tài năng của ĐT Việt Nam. Đây sẽ là trận đấu mà chúng ta phải thể hiện được hết khả năng nhằm hướng tới một kết quả tốt đẹp. Và hy vọng với kinh nghiệm gặt hái được ở sân chơi vòng loại World Cup, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào trận với một tâm thế tốt nhất, để qua đó có thể hạ gục người Thái.

Nhìn lại 10 lần vào bán kết Đông Nam Á của ĐT Việt NamNhìn lại 10 lần vào bán kết Đông Nam Á của ĐT Việt Nam
Trong lịch sử tham dự giải vô địch bóng đá Đông Nam Á - AFF Cup/Tiger Cup trước đây, ĐT Việt Nam đã có 10 lần vào bán kết/12 lần tham dự (không tính AFF Cup...
INFOGRAPHIC Việt Nam vs Thái Lan: Cuộc chiến của những kẻ mạnh nhấtINFOGRAPHIC Việt Nam vs Thái Lan: Cuộc chiến của những kẻ mạnh nhất
Bóng đá Việt Nam vs Thái Lan vẫn luôn được đánh giá là đứng đầu khu vực. Điều đó đã được thể hiện qua thành tích thi đấu trước đây của hai đội.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X