Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Việt Nam vs Thái Lan: Chờ phép màu từ thầy Park 

Thứ Hai 16/01/2023 05:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Việt Nam chỉ còn cách chức vô địch AFF Cup 2022 đúng 90 phút thi đấu nữa. Và để giấc mơ trở thành hiện thực thì ngoài tài năng của các cầu thủ, điều đó còn phụ thuộc rất nhiều vào sự chỉ đạo chiến thuật từ HLV Park Hang Seo.

Chờ thầy Park trổ tài

Vào lúc 19h30 tối nay (16/1), đội tuyển Việt Nam sẽ có màn tái đấu Thái Lan trong khuôn khổ trận đấu chung kết lượt về tại AFF Cup 2022. Đây sẽ là trận đấu cuối cùng của giải và đồng thời cũng là trận đấu cuối của HLV Park Hang Seo trên cương vị thuyền trưởng của tuyển Việt Nam.

Và trong lần cuối dẫn dắt đoàn quân áo đỏ, thầy Park lúc này đang nhận được nhiều kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi trong suốt hơn 5 năm qua, ông Park bằng tài năng và kinh nghiệm cầm quân của mình đã giúp bóng đá Việt tạo nên những thành tích rất ấn tượng. 

HLV Park Hang Seo Viet Nam vs Indonesia 9/1
Người hâm mộ đang rất kỳ vọng vào HLV Park Hang Seo ở trận Việt Nam vs Thái Lan.

Kể từ khi nhậm chức tháng 10-2017, ông Park đã tạo nên rất nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam khi đưa ĐTQG lên vị trí số 1 Đông Nam Á. Dưới thời ông Park, Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi, lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ ba World Cup, đồng thời duy trì vị trí top 100 Đông Nam Á, số 1 Đông Nam Á, trong khi đội U22/U23 cũng hai lần liên tiếp chinh phục thành công tấm HCV môn bóng đá nam ở SEA Games 30 và 31.

Và nếu ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan ở AFF Cup 2022, đó chắc chắn sẽ là một kết thúc có hậu, một lời chia tay đẹp của nhà cầm quân Hàn Quốc với bóng đá ở dải đất chữ S sau hơn nửa thập kỷ gắn bó. Bởi sau giải đấu này thì cũng là thời điểm hợp đồng giữa ông với LĐBĐ Việt Nam đáo hạn. Do đó AFF Cup 2022 cũng sẽ là cơ hội cuối để ông Park giành thêm một danh hiệu cho bóng đá Việt Nam trước khi chính thức rời nhiệm sở.

Và chắc hẳn là vào lúc này, bản thân thầy Park cùng tất cả cầu thủ và người hâm mộ lúc này đều mong ông sẽ có cái kết viên mãn với chức vô địch AFF Cup 2022 cùng tuyển Việt Nam. Nhưng đây sẽ không phải một nhiệm vụ đơn giản với 'Những chiến binh sao vàng' khi mà nhiệm vụ của họ sẽ là phải đánh bại người Thái ngay trên sân nhà của họ. 

Để làm được điều đó, chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ cần đưa ra những quyết sách phù hợp cho tuyển Việt Nam. Ông sẽ phải có những thay đổi so với trận lượt đi để giúp họ có thể phô diễn một lối đá tốt nhất trong 90 phút tranh tài sắp tới. 

Đại chiến Việt Nam vs Thái Lan Chờ phép màu từ thầy Park 1
ĐT Việt Nam bộc lộ nhiều hạn chế trước lối đá nhanh, kỹ thuật của người Thái ở trận lượt đi.

Sau những hạn chế đã bộc lộ trong trận lượt đi, hơn lúc nào hết đoàn quân áo đỏ sẽ phải chơi phòng ngự thực sự chắc chắn ở lượt về. Bởi trận lượt đi cho thấy sự nguy hiểm của người Thái trong các miếng đánh trung lộ.

Nhờ khả năng kiểm soát bóng tốt và làm chủ tuyến giữa của các cầu thủ, ĐT Thái Lan đã chứng minh sự nguy hiểm của mình với nhiều tình huống tấn công trung lộ khá sắc nét, mà một trong số đó đã trở thành bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Sarach Yooyen. 

Có thể nói tốc độ và sự chính xác là hai yếu tố cấu thành sự nguy hiểm của bóng đá Thái Lan trong quá khứ cũng như hiện tại. Và nếu không ngăn chặn được điều đó, e là thầy trò ông Park Hang Seo sẽ ít có cơ hội giành phần thắng trong trận tới.

Do đó, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc rõ ràng sẽ phải làm mới đội hình ra sân của tuyển Việt Nam trong trận tái đấu Thái Lan. Đó sẽ là một đội bóng giàu thể lực, tốc độ, sẵn sàng đá pressing tầm cao. Và hơn hết, họ cần có kinh nghiệm và khả năng đọc tình huống tốt để đoán trước các pha phối hợp của Thái Lan. 

Tại Mỹ Đình tối 13/1 vừa qua, đã có một số mắt xích trong sơ đồ thi đấu của tuyển Việt Nam không có được màn thể hiện như kỳ vọng, đặc biệt là Quang Hải, cầu thủ đã không được chơi bóng thường xuyên cho Pau FC ở Pháp. 

Đại chiến Việt Nam vs Thái Lan Chờ phép màu từ thầy Park 2
Quang Hải chơi khá mờ nhạt trong màu áo ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022.

Bên cạnh đó, cả những Hùng Dũng, Tấn Tài, Văn Hậu hay các trung vệ của đoàn quân áo đỏ đều đã không có được màn thi đấu tốt nhất. Và để giành thắng lợi chung cuộc, thực sự là đoàn quân áo đỏ sẽ phải chơi khác so với trận lượt đi.

Tại kỳ AFF Cup lần này, đội tuyển Thái Lan cũng không có được đội hình mạnh nhất của mình. Đó là nguyên nhân khiến họ vẫn bộc lộ nhiều hạn chế và hay lúng túng trước những pha xoay sở ở trung lộ. Nhưng không thể phủ nhận rằng Voi chiến vẫn đang sở hữu tuyến giữa chất lượng với sự xuất sắc của tiền vệ 'bất đắc dĩ' Theerathon Bunmathan. 

Vì thế, để hạ knock-out đội chủ nhà, tuyển Việt Nam sẽ cần giữ được thế trận và không được lép vế ở giữa sân. Trong khi đó, trên hàng công đội tuyển Việt Nam cần một mẫu cầu thủ có kỹ thuật, sự khéo léo để hỗ trợ cho Tiến Linh mà Văn Quyết hay Nguyễn Văn Toàn cũng là phương án cần tính tới. 

Để đảm bảo khả năng chơi áp sát đạt hiệu quả cao của tuyển Việt Nam, rõ ràng HLV Park Hang Seo sẽ cần tính tới phương án sử dụng những cầu thủ dự bị ngay từ đầu trong trận này. Trận đấu lượt đi cách đây 3 ngày đã bào mòn khá nhiều thể lực các cầu thủ. Và nếu ông Park tiếp tục sử dụng lại đội hình ra sân ở trận trước thì e là rất khó để đoàn quân áo đỏ có được một màn chia tay đẹp với ông thầy người Hàn Quốc.

Nhận định Việt Nam vs Thái Lan (19h30 ngày 16/1): Cho trận chiến cuối cùngNhận định Việt Nam vs Thái Lan (19h30 ngày 16/1): Cho trận chiến cuối cùng
Đây sẽ là trận đấu cuối cùng tại kỳ AFF Cup 2022 và đồng thời cũng là lần cuối của HLV Park Hang Seo trên cương vị thuyền trưởng 'Những chiến binh sao vàng'. Và đâu sẽ là kết quả chung cuộc ở màn so tài Việt Nam vs Thái Lan lần này?

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X