Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cục diện, tình hình các bảng đấu AFF Cup 2016 sau lượt thứ 2

Thứ Năm 24/11/2016 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau lượt đấu thứ 2 tại vòng bảng AFF Cup 2016, Thái Lan và Việt Nam đã chính thức giành vé vào bán kết sớm trước 1 lượt đấu. Hai tấm vé còn lại chỉ được biết sau khi lượt đấu cuối cùng khép lại.

Bảng A: Thái Lan chắc chắn đầu bảng

Dù mới chỉ trải qua 2 trận đấu nhưng Thái Lan đã chắc chắn giành ngôi nhất bảng A với 6 điểm tuyệt đối. Mọi thứ càng trở nên thuận lợi cho nhà ĐKVĐ khi kết quả các trận còn lại đều có lợi cho họ. Thầy trò HLV Kiatisak tiếp tục thể hiện bản lĩnh của một ông lớn khi vượt qua thử thách mang tên Singapore. Một chiến thắng vất vả hơn dự kiến của Dangda và các đồng đội khi họ chỉ có bàn thắng quyết định ở phút thi đấu cuối cùng của trận đấu.

Cuc dien, tinh hinh cac bang dau AFF Cup 2016 sau luot thu 2 hinh anh
Thái Lan trải qua trận thắng vất vả trước Singapore

Tuy nhiên cũng giống như trận mở màn gặp Indonesia, Thái Lan thể hiện rõ trình độ vượt trội nhưng lại có thái độ khinh địch chủ quan. Tư duy vào trận theo kiểu “đàn anh” của thầy trò HLV Kiatisak tạo ra những kịch bản rất trái ngược. Nếu đối thủ run rẩy, bị tâm lý thì sẽ dễ dàng thua trận. Nhưng nếu đội nào có đủ sự bản lĩnh, lỳ lợm hoàn toàn có thể quật ngã “Voi chiến”. Singapore đã làm được điều này trong gần như toàn bộ trận đấu bằng sự kỷ luật, khoa học trong lối chơi. Nếu các chân sút của HLV Sundramoorthy sắc bén hơn thì có lẽ họ đã không thua đáng tiếc như vậy, nếu không muốn nói là chiến thắng.

Thái Lan cũng có những điểm yếu có thể khai thác nhưng chưa phải trả giá. Dù sao họ vẫn khẳng định được đẳng cấp của mình để giành quyền vào bán kết với tư cách nhất bảng chỉ sau 2 trận. Tấm vé còn lại trong bảng được chia đều cho Philippines, Indonesia và Singapore. Đội chủ nhà Philippines rất được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại giải năm nay nhưng sớm bộc lộ chân tướng. Hai trận đấu trầy trật trước Singaore và Philippines đã nói lên hạn chế của đội chủ nhà. Ngay cả khi đang đứng nhì bảng nhưng cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Dooley không thật sáng sủa. Ở lượt trận cuối họ phải gặp Thái Lan, nhiệm vụ giành 3 điểm là vô cùng khó khăn cho dù Kiatisak có thể tung ra sân đội hình 2 trong trận này.

Cuc dien, tinh hinh cac bang dau AFF Cup 2016 sau luot thu 2 hinh anh goc
Cục diện bảng A sau lượt đấu thứ 2

Với những gì đã trình diễn kể từ đầu giải Indonesia và Singapore hoàn toàn xứng đáng giành vé đi tiếp. Đúng ra, Indonesia đã có thể bứt hẳn lên nếu họ không đánh rơi chiến thắng trong những phút cuối trước Philippines. Thầy trò HLV Riedl vẫn còn cơ hội sửa sai nếu thắng Singapore ở lượt đấu cuối. Còn Singapore chắc chắn cũng đang tiếc ngẩn ngơ thì không thể giành 3 điểm trước Thái Lan ở lượt đấu trước. Hình ảnh nhà đội bóng 4 lần vô địch AFF Cup được tái hiện với lối chơi phòng ngự phản công rất lỳ lợm. Họ buộc thầy trò HLV Kiatisak phải nôn nóng, mắc nhiều sai sót. Chỉ tiếc là Amri và các đồng đội không tận dụng được rất nhiều cơ hội ngon ăn tạo ra. Chắc chắn đoàn quân của Sundramoorthy vẫn sẽ chơi thứ bóng đá “lầy lội” trước Indonesia ở lượt trận cuối. Nếu thắng, cựu vương này sẽ có không ít cơ hội tiếp bước Thái Lan lọt vào bán kết.

Bảng B: Việt Nam giành vé, Campuchia bị loại

Tình hình ở bảng B phân cực khá rõ sau lượt đấu thứ 2 vào chiều qua. ĐT Việt Nam với chiến thắng quan trọng trước Malaysia đã giành quyền vào bán kết với 6 điểm trọn vẹn. Trong khi đó Campuchia chính thức trở thành đội đầu tiên bị loại khỏi AFF Cup 2016 sớm 1 vòng đấu khi trắng tay sau cả 2 trận. Còn Myanmar và Malaysia đang ở thế song mã với cùng 3 điểm sau 2 trận. Mọi thứ sẽ trở nên rõ ràng sau trận tử chiến trực tiếp giữa hai đội ở lượt đấu cuối.

Cuc dien, tinh hinh cac bang dau AFF Cup 2016 sau luot thu 2 hinh anh goc 2
ĐT Việt Nam đã vào bán kết sau trận thắng Malaysia

ĐT Việt Nam tiếp tục thể hiện được vị thế số 1 trong bảng đấu với chiến thắng thứ 2 liên tiếp trước Malaysia. Cho dù chúng ta trải qua những khoảng thời gian hết sức khó khăn trước “The Tigers” nhưng cuối cùng cũng giành chiến thắng tối thiểu với pha lập công của Trọng Hoàng. Thầy trò HLV Hữu Thắng đã hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên là vượt qua vòng bảng sau 2 trận thi đấu. Ở lượt đấu cuối vào ngày 26/11 gặp Campuchia, mục tiêu của ĐT Việt Nam là giành ít nhất 1 điểm để nắm chắc ngôi đầu. Tình thế thuận lợi cũng sẽ giúp đội bóng áo đỏ có thể cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi ở lượt thứ 3.

Cuc dien, tinh hinh cac bang dau AFF Cup 2016 sau luot thu 2 hinh anh goc 3
Cục diện bảng B sau lượt đấu thứ 2

Tấm vé còn lại sẽ là sự tranh giành trực tiếp giữa Malaysia và Myanmar. Cả hai đội đều đang có 3 điểm sau 2 trận, chủ nhà nắm lợi thế nhờ hơn hiệu số bàn thắng. Như vậy ở lượt trận cuối của vòng bảng, đoàn quân của HLV Gerd Zeise sẽ chỉ cần một kết quả hòa để giành quyền đi tiếp. Còn với Malaysia, trận thua Việt Nam cùng màn ra quân chật vật trước Campuchia đã đẩy họ vào thế khó. Đội bóng xứ Tháp đôi bắt buộc phải đánh bại Myanmar trong trận cầu “sinh tử” giữa hai đội để tự quyết định số phận của mình.
 

Cuc dien, tinh hinh cac bang dau AFF Cup 2016 sau luot thu 2 hinh anh goc 4
Lịch thi đấu lượt thứ 3 AFF Cup 2016


Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X