Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cục diện bảng B AFF Cup 2022: ĐT Việt Nam vẫn có lợi thế hơn Singapore và Malaysia

Thứ Sáu 30/12/2022 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc có được 1 điểm trước Singappre, ĐT Việt Nam dù chưa đi tiếp nhưng đang có lợi thế hơn Singapore và Malaysia trong cuộc đua giành vé đi tiếp. 

Cục diện bảng B AFF Cup 2022

Như vậy là sau khi lượt trận thứ 4 ở bảng B, AFF Cup 2022 kết thúc tối 30/12, NHM đã có thể xác định ra những cái tên còn lại trong cuộc đua giành vé vào bán kết. 

Đó là ĐT Việt Nam (7 điểm), Singapore (7 điểm) và Malaysia (6 điểm). Hai đội còn lại là Myanmar và Lào (cùng có 1 điểm) đã chính thức bị loại. 

Cục diện bảng B AFF Cup 2022 ĐT Việt Nam vẫn có lợi thế hơn Singapore và Malaysia 1
ĐT Việt Nam chưa thể chính thức đi tiếp sau trận hòa Singapore

Dù đang đứng đầu bảng nhưng tuyển Việt Nam vẫn chưa chính thức đi tiếp. Theo điều lệ giải, tiêu chí xếp hạng các đội sẽ được áp dụng theo thứ tự dưới đây để xác định thứ hạng:

- Điểm số đạt được trong tất cả các trận đấu vòng bảng;

- Hiệu số bàn thắng thua trong tất cả các trận đấu vòng bảng;

- Số bàn thắng ghi được trong tất cả các trận đấu vòng bảng;

Nếu hai hoặc nhiều đội bằng nhau trên cơ sở ba tiêu chí trên, vị trí sẽ được xác định như sau:

- Kết quả đối đầu trực tiếp giữa các đội liên quan;

- Sút luân lưu nếu hai đội liên quan gặp nhau trong trận cuối cùng;

- Bốc thăm của Ban tổ chức.

Do đó nếu ĐT Việt Nam thua đậm Myanmar ở lượt đấu cuối với cách biệt trên 6 bàn, còn trận đấu giữa Singapore và Malaysia có tỷ số hòa hoặc Malaysia thắng tối thiểu Singapore (với các tỷ số 1-0, 2-1, 3-2,...) thì khi đó thầy trò ông Park vẫn sẽ bị loại do thua cả 2 đội kia ở điểm số và hiệu số bàn thắng/bại.

Tuy nhiên NHM có thể tin tưởng là ĐT Việt Nam với đội hình mạnh nhất lúc này hoàn toàn có thể sớm giải mã sức mạnh của Myanmar trên sân nhà. Nếu giành 3 điểm ở trận này, họ chắc chắn sẽ có được ngôi đầu bảng để hiên ngang bước vào bán kết. 

Về phía hai đội còn lại, Singapore chỉ cần không thua Malaysia sẽ đi tiếp. Ngược lại thầy trò ông Kim Pan Gon lại buộc phải giành 3 điểm ở lượt đấu cuối. 

Và với lợi thế được thi đấu trên sân nhà cùng việc được nghỉ nhiều hơn Singapore tới ba ngày, 'Bầy hổ' khả năng cao sẽ hoàn thành được mục tiêu của mình. 

Như vậy, theo dự đoán, ĐT Việt Nam sẽ kết thúc vòng bảng AFF Cup 2022 với 10 điểm cùng ngôi đầu. Trong khi Malaysia sẽ là đội bóng về nhì với 9 điểm giành được sau 4 trận. 

Cục diện bảng A AFF Cup 2022: Thái Lan vẫn có nguy cơ bị loạiCục diện bảng A AFF Cup 2022: Thái Lan vẫn có nguy cơ bị loại
Với việc chỉ có được 1 điểm trên sân Indonesia, điều này khiến nhà ĐKVĐ Thái Lan chưa thể giành vé vào bán kết AFF Cup 2022 sớm một lượt đấu. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X