Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Cục diện bảng A AFF Cup 2022: Thái Lan vẫn có nguy cơ bị loại

Thứ Sáu 30/12/2022 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc chỉ có được 1 điểm trên sân Indonesia, điều này khiến nhà ĐKVĐ Thái Lan chưa thể giành vé vào bán kết AFF Cup 2022 sớm một lượt đấu. 

Vào chiều tối qua 29/12, hai trận đấu ở lượt đấu thứ 4, bảng A AFF Cup 2022 đã diễn ra. Ở trận đấu sớm Indonesia và Thái Lan đã buộc phải chia điểm sau trân hòa 1-1 tại SVĐ Gelora Bung Karno. Trong khi trận Campuchia - Brunei diễn ra muộn hơn đã khép lại với thắng lợi cách biệt 5-1 dành cho đội chủ nhà.

Với kết quả này, cục diện bảng A vẫn chưa thể xác định rõ hai tên sẽ giành hai vị trí đầu bảng. Dù đứng đầu vẫn là ĐT Thái Lan với 7 điểm, nhưng họ chỉ hơn Indonesia (cùng 7 điểm) ở chỉ số phụ và hơn Campuchia 1 điểm. Đây cũng chính là những đội bóng sẽ cạnh tranh tấm vé vào bán kết với 'Voi chiến'.

Ở lượt đấu cuối, Thái Lan sẽ tiếp đón Campuchia trên sân nhà Thammasat trong khi Indonesia tới làm khách trước Philippines. Nếu Thái Lan để thua Campuchia và đồng thời Indonesia có điểm trước Philippines thì người Thái chắc chắn sẽ bị loại do đứng dưới Campuchia và Indonesia.

Song kịch bản để điều này xảy ra sẽ là cực thấp bởi lúc này, khoảng cách trình độ giữa bóng đá Thái Lan và Campuchia vẫn còn quá lớn. Và nhiều khả năng là thầy trò HLV Polking sẽ đả bại Campuchia ở lượt trận cuối với một tỷ số đậm. 

Nếu Thái Lan vượt qua Campuchia thì Indonesia dù thua trước Philippines vẫn sẽ chắc chắn đi tiếp do Indonesia đang hơn Campuchia 1 điểm. Song có lẽ thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ muốn nhiều hơn thế. 

Đó là giành thắng lợi đậm trước Philippines để soán lấy ngôi đầu bảng A, qua đó tránh được việc phải gặp đội mạnh nhất bảng B, khả năng cao sẽ là ĐT Việt Nam ở vòng đấu bán kết. Nhưng điều này sẽ không dễ dàng khi mà họ phải tới làm khách trên sân cỏ nhân tạo của Azkals.

Indonesia vs Thai Lan Egy Maulana
Indonesia đang gặp bất lợi trong cuộc đua ngôi đầu bảng A với Thái Lan

Theo điều lệ giải, tiêu chí xếp hạng các đội sẽ được áp dụng theo thứ tự dưới đây để xác định thứ hạng:

- Điểm số đạt được trong tất cả các trận đấu vòng bảng;

- Hiệu số bàn thắng thua trong tất cả các trận đấu vòng bảng;

- Số bàn thắng ghi được trong tất cả các trận đấu vòng bảng;

Nếu hai hoặc nhiều đội bằng nhau trên cơ sở ba tiêu chí trên, vị trí sẽ được xác định như sau:

- Kết quả đối đầu trực tiếp giữa các đội liên quan;

- Sút luân lưu nếu hai đội liên quan gặp nhau trong trận cuối cùng;

- Bốc thăm của Ban tổ chức.

Do đó Indonesia rõ ràng đang rất muốn ghi nhiều bàn vào lưới Philippines để hơn người Thái ở chỉ số bàn thắng/bại. Nếu về nhì bảng A, họ chắc chắn sẽ đối mặt với nhiều khó khăn khi gặp đội nhất bảng B, khả năng cao sẽ là ĐT Việt Nam ở vòng bán kết. 

Cục diện bảng B AFF Cup 2022: ĐT Việt Nam vẫn có lợi thế hơn Singapore và MalaysiaCục diện bảng B AFF Cup 2022: ĐT Việt Nam vẫn có lợi thế hơn Singapore và Malaysia
Với việc có được 1 điểm trước Singappre, ĐT Việt Nam dù chưa đi tiếp nhưng đang có lợi thế hơn Singapore và Malaysia trong cuộc đua giành vé đi tiếp. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X