Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh: “Những dèm pha chỉ làm tôi mạnh mẽ hơn”

Thứ Hai 21/11/2016 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Công Vinh đã tỏa sáng đúng lúc để giúp ĐT Việt Nam có chiến thắng khó khăn trước Myanmar trong trận ra quân tại AFF Cup 2016.

Cong Vinh Nhung dem pha chi lam toi manh me hon hinh anh
Công Vinh đã ghi bàn quyết định giúp ĐT Việt Nam chiến thắng

Hôm qua, ĐT Việt Nam có trận mở màn khó khăn với chủ nhà Myanmar. Chúng ta đã thi đấu tốt ở hiệp 1 và có bàn dẫn trước nhưng lại thi đấu rất tệ ở hiệp 2. Gần như trong suốt 45 phút còn lại, Công Vinh và các đồng đội rơi vào cảnh chống đỡ. Nếu đội bạn dứt điểm tốt hơn thì có lẽ chúng ta khó lòng giành được điểm số tối đa.

Rất may cho ĐT Việt Nam là trong lúc khó khăn nhất, tiền đạo Công Vinh đã tỏa sáng đúng lúc với bàn thắng quyết định số phận trận đấu. Sau trận tiền đạo đội trưởng chia sẻ cảm xúc của mình: “Không một áp lực (tiêu cực) nào từ người đời có thể tác động tiêu cực đến tôi. Thậm chí càng bị dèm pha tôi càng trở nên mạnh mẽ, càng bị thị phi, tôi càng thành công. Dĩ nhiên, tôi không bao giờ mong muốn mình bị dèm pha. Nên suốt sự nghiệp có cả vinh quang, có cả cay đắng, có cả vấp váp sai lầm của mình, tôi luôn đặt hai chữ nỗ lực lên hàng đầu. Nỗ lực bằng đôi chân, bằng khối óc, bằng trái tim. Để không bao giờ phải hổ thẹn với chính mình”.

Điểm nhấn Việt Nam 2-1 Myanmar: Ranh giới Trọng Hoàng
Được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều nhưng chúng ta đã phải trải qua 90 phút đầy khó khăn trong trận Việt Nam 2-1 Myanmar vừa kết thúc.

Bàn thắng hôm qua đã giúp Công Vinh san bằng kỷ lục 14 bàn tại AFF Cup của cựu tiền đạo Lê Huỳnh Đức. Ngoài ra, anh cũng có 50 bàn cho ĐTQG, vượt cả những tiền đạo nổi tiếng như Neymar, Van Persie. Dù vậy thì bản thân tiền đạo xứ Nghệ không quá tự hào về thành tích này. Anh cho rằng giá trị tập thể mới là quan trọng chứ không phải là cá nhân.

Công Vinh cho biết: “Bàn thắng tôi ghi hôm nay vào lưới Myanmar không phải để tôn vinh cá nhân tôi vì nếu không có những đường chuyền rất đẹp của đồng đội, sao tôi có thể ghi được bàn thắng ấy. Cao hơn tất cả là chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Vẻ đẹp của tình đồng đội mới chính là vẻ đẹp đích thực của bóng đá. Chúng ta mới chỉ thắng một trận. Còn rất nhiều thử thách đón đợi đội tuyển Việt Nam ở phía trước. Hãy tiếp tục nuôi hy vọng, tiếp tục mong chờ sức mạnh của cả một tập thể mà ngôn từ hiện đại vẫn gọi là team work”.

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X