Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại bóng đá Việt Nam lọt đề cử "Cầu thủ vĩ đại nhất" lịch sử AFF Cup

Thứ Hai 10/01/2022 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ của ĐT Việt Nam, Lê Công Vinh mới đây đã lọt đề cử cho danh hiệu “Cầu thủ vĩ đại nhất” lịch sử giải đấu AFF Cup.

Công Vinh được vinh danh tại AFF Cup

Theo đó, trang chủ của AFF Cup đã công bố 6 cái tên hàng đầu lịch sử Đông Nam Á cho danh hiệu “Cầu thủ vĩ đại nhất”. Ngoài cựu tiền đạo Công Vinh là 5 cái tên khác bao gồm:

Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda (Thái Lan), Noh Alam Shah (Singapore), Safiq Rahim (Malaysia) và Bambang Pamungkas (Indonesia).

Cựu danh thủ Lê Công Vinh từng cùng ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch giải đấu số 1 Đông Nam Á hồi 2008. Qua đó, được công nhận là một trong số gương mặt hàng đầu của giải đấu.

Công Vinh lọt đề cử Cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử AFF Cup hình ảnh

Lê Công Vinh được đánh giá cao và xem là một trong những ngôi sao vĩ đại của bóng đá Đông Nam Á 

Nhận xét về Công Vinh, trang chủ AFF Cup đưa ra mô tả: "Được đánh giá là một trong những ngôi sao vĩ đại bậc nhất của bóng đá Việt Nam, những thành tích và khoảnh khắc của Công Vinh tại AFF đều vô cùng ngoạn mục.”

“Tiền đạo huyền thoại này đã có 15 bàn thắng và là cầu thủ ghi nhiều thứ 3 trong lịch sử giải đấu. Trong số những bàn thắng này, phải kể đến 2 cú hat-trick vào lưới Campuchia và Lào vào năm 2004 và 2007.

Ở AFF Cup 2008, Công Vinh cũng ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Thái Lan trong trận chung kết lượt đi. Tuy nhiên, những điều này không thể so sánh được với những gì anh ấy đã tuyên bố là 'bàn thắng đáng nhớ nhất sự nghiệp tôi'- đó là pha đánh đầu ở phút bù giờ trong trận lượt về gặp Thái Lan tại Mỹ Đình để mang về chức vô địch AFF Cup đầu tiên cho Việt Nam. Đó có lẽ vẫn là trận chung kết kịch tính nhất trong lịch sử AFF Cup".

Ngoài Công Vinh, còn nhiều ứng cử viên nặng ký khác cho danh hiệu "Cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử AFF Cup" có thể kể đến Chanathip, Teerasil Dangda hay Noh Alam Shah.

Tiền vệ được mệnh danh là “Messi Thái Lan” được xem là “Bùa hộ mệnh” chính của “Voi chiến”. Anh đã giúp ĐTQG giành chức vô địch ở 3 lần tham dự giải đấu, cũng là nơi cầu thủ này đạt kỷ lục 3 lần được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất giải". Duy chỉ có kỳ AFF Cup 2008, Chanathip đã để hụt danh hiệu này và ĐT Thái Lan bị loại ở bán kết.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X