Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi Việt Nam và Thái Lan góp mặt trong đội hình vắng mặt đáng tiếc nhất ở AFF Cup

Thứ Năm 22/12/2022 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những lý do khác nhau mà hai ngôi sao hàng đầu của Thái Lan và Việt Nam lần lượt là Chanathip và Công Phượng đều vắng mặt ở giải đấu AFF Cup 2022.

Messi Việt Nam và Thái Lan góp mặt trong đội hình ngôi sao vắng mặt ở AFF Cup

Giải đấu vô địch Đông Nam Á đã chính thức khởi tranh song không phải anh tài nào cũng có thể góp mặt. Có rất nhiều lý do khiến những Công Phượng, Chanathip không thể gặp mặt,

Ở hàng thủ, thủ môn Neil Etheridge của ĐT Philippines đã không thể góp mặt do đội bóng chủ quản Birmingham quyết định giữ chân anh. “Người nhện” này lại đang giữ một vị trí quan trọng tại CLB thuộc giải ngoại hạng nhất của Anh.

Đây cũng là lý do chung của nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Do AFF Cup không nằm trong hệ thống FIFA nên rất khó để yêu cầu các CLB nhả người.

Messi Việt Nam và Thái Lan góp mặt trong đội hình vắng mặt đáng tiếc nhất ở AFF Cup 1

Đội hình những hảo thủ vắng mặt đáng tiếc ở AFF Cup 2022

Giống với thủ môn Neil Etheridge, nhiều tuyển thủ khác như Baggott của Indonesia, đang thi đấu cho Gillingham hay Sandy Walsh (Indonesia)… cũng không thể tề tựu ở giải đấu hàng đầu Đông Nam Á.

Nơi hàng tiền vệ, giải đấu năm nay không được chứng kiến những Chanathip hay Supachok góp mặt. Bộ đôi cầu thủ của Thái Lan đều là những người có khả năng gây đột biến cao. Họ cùng đang thi đấu tại Nhật Bản. Trong khi đó, Thanawat vắng mặt do bận khoác áo Leicester, bất kể anh vẫn chỉ nằm trong đội hình U23 của đội bóng nước Anh.

Ngoài ra là sự vắng mặt của tiền đạo Nguyễn công Phượng và Rasid. Bộ đôi này lần lượt là hai họng súng của ĐT Việt Nam và Malaysia.

Như đã biết, do chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương cùng với việc chuẩn bị gia nhập đội bóng Nhật Bản đầu năm 2023, tiền đạo Công Phượng đã xin HLV Park Hang Seo không tham dự giải đấu lần này.

Đây rõ ràng là điều tiếc nuối không hề nhỏ đối với vị chiến lược gia người Hàn Quốc trong giải đấu cuối cùng đồng hành cùng ĐT Việt Nam.

Ở vị trí cao nhất trong đội hình là sự cạnh tranh giữa hai tiền đạo của Philippines, đó là Maranon và Holtmann. Tuy nhiên, Holtmann vẫn là cầu thủ sáng giá hơn với màn trình diễn ấn tượng của mình. Anh hiện đang thi đấu cho CLB Bochum tại Bundesliga.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X