Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng bị EPSN chê không xứng với danh xưng Messi Việt Nam

Thứ Sáu 17/12/2021 18:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một bài viết thu hút sự quan tâm mới đây, ký giả Gabriel Tan, chuyên gia bóng đá khu vực Đông Á và Đông Nam Á của trang ESPN đã đánh giá thấp tiền đạo Công Phượng khi nói về các ngôi sao được ví với Messi ở Đông Nam Á.

Công Phượng bị chê không xứng với danh xưng Messi Việt Nam

Với bài phân tích "Tại AFF Cup 2020 có rất nhiều "Messi", vậy đâu là những cái tên xứng đáng?", ông Gabriel Tan - một cây viết bóng đá châu Á đưa ra khẳng định là trên thế giới, các tài năng trẻ sở hữu kỹ thuật, tốc độ và sự lắt léo nổi trội sẽ được gắn mác Messi nhưng không phải ai cũng chơi ấn tượng khi được trao biệt danh này.

Công Phượng bị EPSN chê không xứng với danh xưng Messi Việt Nam hình ảnh
ESPN bất ngờ so sánh các cầu thủ được ví là Messi ở Đông Nam Á

Tại khu vực Đông Nam Á, cũng có rất nhiều cầu thủ được ví với Messi. Và Công Phượng cũng nằm trong danh sách đó. Tuy nhiên CP10 lại được ESPN nhắc tới như sau: "Từng được ca ngợi là niềm hy vọng tương lai của bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên khoác áo đội tuyển vào năm 2015, không có gì ngạc nhiên khi Nguyễn Công Phượng được phong là 'Messi Việt Nam'.

Thật không may, cậu ấy chưa đạt đến đỉnh cao như biệt danh này. Mặc dù Công Phượng đã có cơ hội sang Hàn Quốc và châu Âu thi đấu theo dạng cho mượn nhưng tiền đạo này đã không tạo nên dấu ấn nào.

Công Phượng vẫn là cầu thủ đóng góp ổn định cho Việt Nam nhưng Nguyễn Quang Hải, tiền vệ thuận chân trái có thiên hướng sút phạt tốt. Lẽ ra Quang Hải nên được so sánh với Messi. Việt Nam có lẽ đã sai khi đặt biệt danh "Messi Việt Nam" cho Công Phượng".

Gabriel Tan cũng có nhận định riêng về đẳng cấp của từng “Messi phiên bản Đông Nam Á”. Trong đó, ông chấm Chanathip cao nhất, với 5/5 điểm. “Messi Campuchia” Chan Vathanaka được chấm 4/5 điểm. Công Phượng đứng thứ 3 với 3/5 điểm.

Nhắc tới 'Messi Jay' Chanathip, vị này cho biết: "Cầu thủ nhỏ con này là một trong số ít các ngôi sao của Thái Lan đang thi đấu ở nước ngoài. Anh đã chơi ở Sapporo từ năm 2017. Với trọng tâm thấp, những đường chuyền chết chóc và khả năng đi bóng dính chân như keo của Chanathip khiến người ta liên tưởng nhiều nhất đến Messi".

Danh sách 10 'Messi Đông Nam Á' của ESPN:

  • Chanathip (Thái Lan)
  • Kyi Lin (Myanmar)
  • Faris Ramli (Singapore)
  • Sandro Reyes (Philippines)
  • Mouzinho (Timor Leste)
  • Công Phượng (Việt Nam)
  • Egy Maulana (Indonesia)
  • Safawi Rasid (Malaysia)
  • Vongchiengkham (Lào)
  • Chan Vathanaka (Campuchia)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X