Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Có VAR, thủ môn Chatchai vẫn chỉ nhận thẻ vàng nếu đá ở Ngoại hạng Anh?

Thứ Năm 23/12/2021 23:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở Premier League từng xuất hiện một tình huống tương tự pha bỏ gôn cản người của thủ môn Chatchai. Đó là pha bóng diễn ra ở trận đấu giữa Fulham và Burnley cách đây 7 tháng.

Thủ môn Chatchai phạm lỗi rõ ràng với Văn Toàn

Trọng tài Saoud Ali Al-Adba không rút thẻ đỏ cho Chatchai

Trọng tài Saoud Ali Al-Adba không rút thẻ đỏ cho Chatchai

Cuối hiệp 1, Việt Nam có một tình huống phản công nhanh. Văn Toàn tận dụng tốc độ của mình để vượt mặt hậu vệ Thái Lan để đón đường chuyền dài của đồng đội. Thủ môn Chatchai phải rời khỏi vòng cấm để xử lý tình huống.

Ở pha bóng này, Chatchai đã kéo cả người Văn Toàn lại, khiến cho cơ hội ghi bàn trôi qua với đội tuyển Việt Nam. Trọng tài quyết định rút thẻ vàng cho thủ môn Thái Lan và khiến cho các cầu thủ Việt Nam bức xúc lao vào tranh cãi. Văn Thanh phải nhận ngay một thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

Tình huống thủ môn Chatchai phạm lỗi với Văn Toàn:

video

Alphonso Areola có pha phạm lỗi tương tự ở Premier League

Tình huống Areola phạm lỗi rõ ràng với cầu thủ Burnley nhưng được bỏ qua

Tình huống Areola phạm lỗi rõ ràng với cầu thủ Burnley

Ở Premier League cũng từng xuất hiện một pha bóng tương tự. Đó là trận đấu giữa Fulham và Burnley diễn ra hồi tháng 5 năm nay.

Cũng từ một tình huống phất bóng dài, tiền đạo Vydra của Burnley băng xuống cực kỳ thuận lợi và đã có tốc độ tốt hơn hậu vệ Fulham. Thủ môn gốc Philippines là Alphonso Areola đã băng ra khỏi vòng cấm và dùng tay để cản cầu thủ Burnley, cũng chạm luôn vào bóng ngoài vòng cấm.

Areola

Areola phạm lỗi rõ ràng với cầu thủ Burnley nhưng được VAR tha bổng


Trọng tài chính quyết định không bắt lỗi của Areola và cho phép trận đấu được tiếp tục. VAR cũng không can thiệp để trọng tài xem xét rút thẻ đỏ.

Với sự phẫn nộ từ NHM, tổ VAR sau trận đấu này có lên tiếng giải thích. Theo đó, VAR cho rằng tình huống cản người của Areola không được tính là ngăn cản một cơ hội ghi bàn bởi vì sự hiện diện của hậu vệ bọc lót. Chính vì thế nên VAR không khuyến nghị trọng tài rút thẻ đỏ. Còn với tình huống chạm tay ngoài vòng cấm, VAR xác định đó là lỗi nhưng không có thẩm quyền dừng trận đấu ở những pha bóng chỉ phạt thẻ vàng.

Xem cận cảnh tình huống Areola phạm lỗi tương tự thủ môn Thái Lan.
BLV Quang Huy: Nếu AFF Cup không có VAR thì đừng nên tổ chức giảiBLV Quang Huy: Nếu AFF Cup không có VAR thì đừng nên tổ chức giải
Sau trận thua 0-2 của ĐT Việt Nam trong màn đối đầu với Thái Lan tại bán kết lượt đi AFF Cup 2020, BLV Quang Huy tỏ ra vô cùng bức xúc với những quyết định có...
Cầu thủ đánh cùi trỏ Quang Hải nhận giải thưởng từ AFF sau trận gặp ĐT Việt NamCầu thủ đánh cùi trỏ Quang Hải nhận giải thưởng từ AFF sau trận gặp ĐT Việt Nam
Theerathon Bunmathan nhận giải thưởng cầu thủ năng nổ nhất trận từ BTC AFF Cup sau trận đấu với ĐT Việt Nam.
VIDEO: Nhìn lại những tình huống trọng tài xử ép ĐT Việt Nam ở trận gặp Thái LanVIDEO: Nhìn lại những tình huống trọng tài xử ép ĐT Việt Nam ở trận gặp Thái Lan
Trong suốt trận đấu Việt Nam vs Thái Lan, trọng tài chính đã có không ít những quyết định gây bất lợi cho thầy trò HLV Park Hang Seo.
Điểm nhấn Việt Nam 0-2 Thái Lan: Dấu ấn của trọng tàiĐiểm nhấn Việt Nam 0-2 Thái Lan: Dấu ấn của trọng tài
Như vậy là mạch trận bất bại của ĐT Việt Nam đã bị chấm dứt sau trận thua tối ngày 23/12. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận Việt Nam 0-2 Thái Lan

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X