Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội nào cho những "kép phụ" ở trận Việt Nam - Campuchia?

Chủ Nhật 19/12/2021 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một đối thủ không cùng trình độ, liệu thầy Park có thể tự tin trao cơ hội cho những gương mặt phụ thể hiện, đồng thời giữ sức cho các cầu thủ trụ cột?

Cơ hội cho những kép phụ ở trận Việt Nam vs Campuchia?

Vào lúc 19h30 tối nay 19/12, ĐT Việt Nam sẽ bước vào lượt đấu cuối cùng bảng B gặp Campuchia. Chỉ cần có điểm ở trận này, đoàn quân áo đỏ sẽ chính thức giành vé đi tiếp. Và trước một đối thủ có thể nói là không cùng đẳng cấp, đã có không ít ý kiến cho rằng thầy Park nên trao cơ hội cho đội dự bị, thay vì tiếp tục bắt các trụ cột 'cày ải'.

ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam có thể sẽ xoay tua đội hình trước Campuchia?

Đây cũng là điều mà HLV Polking đã áp dụng cho ĐT Thái Lan trong trận thắng 2-0 trước chủ nhà trước Singapore ở lượt đấu cuối vòng bảng AFF Cup 2020 vào tối qua (18/12). Chia sẻ sau trận, nhà cầm quân người Brazil đã đưa ra câu trả lời của mình về quyết định dùng đội dự bị ở trận này:

"Thứ nhất, 11 cầu thủ đá chính ngày hôm nay đều xứng đáng được ra sân vì những nỗ lực từ ngày đầu tiên. Thứ hai, đây là cơ hội để tôi đánh giá các cầu thủ bởi trên đường đến chung kết, chúng tôi phải chơi tối đa 4 trận trong vòng 10 đến 11 ngày.

Thứ ba, các cầu thủ chủ chốt sẽ được nghỉ ngơi. Họ đã làm tốt rồi và tôi có khoảng một tuần để tập luyện. Chúng tôi sẽ thay đổi hoàn toàn cách huấn luyện với 2 nhóm cầu thủ. Đây là một giải đấu ngắn nên chúng tôi phải làm vậy".

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Voi chiến cho chiến dịch chinh phục ngôi vương AFF Cup lần này rõ ràng sẽ là điều mà BHL ĐT Việt Nam không thể không lưu tâm, nhất là khi các cầu thủ của chúng ta vừa trải qua hai trận đấu rất mất sức với Malaysia và Indonesia vừa qua.

Hồ Tấn Tài Tiến Linh
Hồ Tấn Tài, Tiến Linh, Văn Toàn có cơ hội đá chính trước Campuchia.

Một trong những quan tâm lớn của người hâm mộ là ở trận thứ 3 liên tiếp, ngay sau 2 màn căng sức trước Malaysia và Indonesia với mật độ 3 ngày/trận thì liệu HLV Park Hang Seo có tính chuyện đường dài, để các trụ cột được nghỉ ngơi hay không?

Nếu không xoay tua đội hình, rõ ràng thầy Park không những không có cơ hội thử nghiệm các "phương án B" mà điều này cũng có thể khiến các cầu thủ trụ cột có nguy cơ mất phong độ và cảm giác bóng tốt nhất, khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp.

Vì vậy, nhiều khả năng nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ làm mới đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam trước Campuchia trong lượt đấu tối ngày hôm nay. Điều này cũng được chính ông thầy này chia sẻ với giới truyền thông trong buổi họp báo vào sáng qua.

"Cho đến lúc này tôi vẫn chưa biết được đội hình chính thức cho trận gặp Campuchia vào ngày mai. Nhưng tôi dự kiến sẽ cho một số cầu thủ bị chấn thương, hoặc đã cạn kiệt sức lực vì cày ải nhiều những trận qua được nghỉ ngơi. Nhưng cụ thể thế nào thì bây giờ tôi chưa biết được", thầy Park chia sẻ.

ĐT Việt Nam không chủ quan, khinh địch khi gặp Campuchia. Nhưng họ chắc chắn sẽ không dại gì tung đội hình mạnh nhất ở trận này, khi mà phía trước sẽ là hai trận bán kết với đối thủ vẫn chưa thể xác định của bảng A.

Chờ thầy Park bày binh

Bóng đá Campuchia từ trước tới nay vẫn được đánh giá là nền bóng đá yếu của khu vực và thường không tạo nên bất ngờ trước các đội bóng của tốp trên như Việt Nam, Malaysia hay Indonesia.

Vậy nên ở trận tới, rất có thể BHL đội tuyển Việt Nam sẽ tranh thủ cơ hội này để trao quyền cho một số cầu thủ dự bị, ít được ra sân ở giải lần này. Không ngoại trừ khả năng, HLV Park Hang Seo sẽ cất những Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Thanh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng trên băng ghế dự bị để sử dụng các 'phương án B'.

Nguyễn Tiến Linh
Tiến Linh có cơ hội trở lại đá chính từ đầu sau hai trận liên tiếp phải ngồi dự bị.

Tiến Linh nhiều khả năng sẽ trở lại trong đội hình xuất phát thay cho 'đàn anh' Công Phượng vừa bị đau nhẹ ở trận gặp Indonesia trước đó. Thêm vào đó, những Văn Toàn, Xuân Trường, Minh Vương hay Phạm Đức Huy cũng có thể được trao quyền ở trận này.

Ở dưới hàng thủ, Hồ Tấn Tài cũng có thể chơi tốt khi thay thế Vũ Văn Thanh còn cánh của Hồng Duy đã có sao trẻ Lê Văn Xuân. Cặp đôi Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải sau khi phải nhận một thẻ vàng và sẽ bị treo giò ở bán kết nếu nhận thêm thẻ ở trận gặp Campuchia nhiều khả năng cũng sẽ được thầy Park cho nghỉ ngơi ở trận này và thay thế sẽ là những Thành Chung, Thành Bình hoặc Việt Anh.

Do ĐT Việt Nam vẫn chưa chắc suất đi tiếp, nên rất khó có chuyện HLV Park Hang Seo sẽ tung một đội hình gồm toàn gương mặt mới xuất hiện trên sân trước Campuchia. Thay vào đó, ông có thể đan xen những gương mặt cũ nhưng tùy vào từng địa điểm, nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ có những nước cờ cụ thể để mang tới sự hiệu quả cao nhất.

Có thể nói cũng như Thái Lan lúc này, ĐT Việt Nam đang sở hữu rất nhiều gương mặt chất lượng, giàu kinh nghiệm cùng bản lĩnh thi đấu. Do đó, việc thầy Park có sử dụng các 'kép phụ' trước Campuchia thực tế cũng sẽ khó ảnh hưởng quá nhiều tới kết quả chung cuộc của trận đấu, khi mà họ chỉ phải gặp một đối thủ kém xa về trình độ và cũng tuyên bố sẽ chơi đôi công cống hiến trước đoàn quân áo đỏ.

Tấn Trường chỉ ra người sẽ nổ súng trong trận gặp CampuchiaTấn Trường chỉ ra người sẽ nổ súng trong trận gặp Campuchia
ĐT Việt Nam sẽ có màn đối đầu với Campuchia thuộc bảng B, AFF Cup 2020. Thủ môn Bùi Tấn Trường đã dự đoán cầu thủ sẽ ghi bàn trong trận đấu mang tính quyết...
ĐT Việt Nam tập nhẹ, mổ băng nghiên cứu CampuchiaĐT Việt Nam tập nhẹ, mổ băng nghiên cứu Campuchia
Thầy trò HLV Park Hang Seo đã thể hiện sự tôn trọng dành cho Campuchia khi vẫn hết sức cảnh giác với đối thủ này trước màn so tài tối 19/12.
ĐT Việt Nam sắp chạm kỷ lục khủng tại AFF CupĐT Việt Nam sắp chạm kỷ lục khủng tại AFF Cup
Trước một Campuchia không ngang tầm trình độ, ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ có một trận thắng dễ dàng tối 19/12. Nếu làm được điều này, họ cũng sẽ cân bằng kỷ...
INFOGRAPHIC Việt Nam vs Campuchia: Vượt trội đẳng cấpINFOGRAPHIC Việt Nam vs Campuchia: Vượt trội đẳng cấp
ĐT Việt Nam toàn thắng trong 8 lần gặp nhau trước đây với Campuchia. Con số đó đã nói nên sự vượt trội đẳng cấp của chúng ta.
Nhận định Việt Nam vs Campuchia (19h30 ngày 19/12): Chiến thắng vì ngôi đầuNhận định Việt Nam vs Campuchia (19h30 ngày 19/12): Chiến thắng vì ngôi đầu
Về lí thuyết, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần 1 điểm sẽ chắc chắn đi tiếp vào bán kết AFF Cup 2020. Song chắc chắn là họ sẽ muốn làm được nhiều hơn thế...
Danh sách 23 cầu thủ ĐT Việt Nam đăng ký thi đấu trận gặp ĐT Campuchia:
Danh sách 23 cầu thủ ĐT Việt Nam đăng ký thi đấu trận gặp ĐT Campuchia:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X