Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Thái Lan: "AFF Cup là giải tệ nhất tôi từng xem"

Chủ Nhật 08/01/2023 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Sasom Pobprasert của CLB Chonburi chê bai thậm tệ công tác tổ chức AFF Cup 2022, nhất là ở khía cạnh trọng tài.

AFF Cup bị chỉ trích

Trận bán kết lượt đi giữa Malaysia vs Thái Lan kết thúc với nhiều tranh cãi. Đội chủ nhà giành chiến thắng, nhưng cũng mất oan một bàn thắng. Phía Thái Lan cũng có lí do để bức xúc khi đội bóng này cũng bị từ chối (ít nhất) một quả penalty.

Nhận xét về công tác điều hành, tổ chức của AFF Cup năm nay, HLV CLB Chonburi, Sasom Pobprasert tỏ ra rất bức xúc. Chia sẻ trên Thairath, ông Sasom nói: “AFF Cup là giải đấu tệ nhất mà tôi từng xem. Những giải đấu lớn ở các nước phát triển hay thậm chí Thai League đều có VAR rồi nhưng AFF Cup thì vẫn chưa áp dụng.

Việc trọng tài chỉ dùng mắt để phán xét tình huống là rất tệ. Không chỉ tuyển Thái Lan không được hưởng 2 quả 11m mà ở trận đấu giữa Indonesia vs Việt Nam, đội chủ nhà cũng xứng đáng được hưởng một quả phạt đền. Tôi thực sự hoài nghi rằng liệu giải đấu này đang ngày càng tiến bộ hay là đứng lại tại chỗ.”

Malaysia Thai Lan
Công tác tổ chức AFF Cup 2022 bị chỉ trích

Tờ Thairath cho rằng “Voi chiến” có hai tình huống xứng đáng được hưởng 11 m. Đầu tiên là pha va chạm trong vòng cấm giữa Peeradon Chamratsamee với thủ môn tuyển Malaysia, Syihan Hazmi, ở phút 27. Tình huống thứ hai diễn ra ở phút 84 khi Bordin Phala bị Shamie Nur Iszuan vào bóng trong vòng 16m50.

Ở cả hai tình huống trên, trọng tài chính Kim Dae-yong đều không cho đội khách hưởng penalty. Thậm chí ngay cả đội chủ nhà Malaysia cũng không hài lòng với tiếng còi của trọng tài Kim. Ông Kim Pan Gon, HLV ĐT Malaysia còn không đưa ra bình luận vì sợ bị phạt.

Hai đội sẽ còn trận lượt về tại Thái Lan để định đoạt tấm vé vào chơi chung kết. Chiến thắng tối thiểu ở lượt đi là lợi thế nhỏ nhoi của Malaysia trước Thái Lan ở trận đấu tới.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X