Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia quốc tế nói lời có cánh về sao trẻ ĐT Malaysia

Thứ Sáu 10/12/2021 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gabriel Tan, chuyên gia về bóng đá Đông Nam Á đã có những lời ngợi khen màn trình diễn của những sao trẻ bên phía ĐT Malaysia tại AFF Cup.

Chuyên gia quốc tế khen ngợi phong độ cầu thủ Malaysia

ĐT Malaysia khởi đầu AFF Cup 2020 một cách đầy ấn tượng với hai chiến thắng, ghi 8 bàn và chỉ để lọt lưới 1 bàn.

Phong độ trên hàng công ấn tượng của những cầu thủ như Safawi Rasid hay Arif Aiman chẳng khác nào lời cảnh báo của HLV Tan Cheng Hoe gửi đến những đối thủ chung bảng.

Chia sẻ trên tờ ESPN, ký giả Gabriel Tan, người theo rất sát những chuyển động của bóng đá khu vực Đông Nam Á đã có lời ngợi khen dành cho những sao mai của ĐT Malaysia.

Trong đấu với ĐT Lào, HLV Tan Cheng Hoe sử dụng ba cầu thủ còn rất trẻ trên hàng công. Safawi Rasid, Arif Aiman và Luqman Hakim có độ tuổi trung bình chỉ là 20,7. Người lớn tuổi nhất trong số ba cái tên kể trên, Safawi lập hattrick nhấn chìm mọi hi vọng có điểm của ĐT Lào và mang về chiến thắng thứ hai cho ĐT Malaysia.

arif aiman
Arif Aiman, sao mai 19 tuổi của bóng đá Malaysia

Màn trình diễn của cả ba cầu thủ này thật sự rất đáng khen. Dù AFF Cup chỉ là giải đấu cấp khu vực thôi nhưng với những cầu thủ trẻ, vẫn sẽ có không ít những áp lực mà mọi cầu thủ phải vượt qua.

Tôi mong rằng những cầu thủ ấy sẽ giữ vững phong độ, nỗ lực luyện tập hơn nữa và cố gắng ở từng trận đấu một để có thể trở thành tương lai cho bóng đá Malaysia
”, Gabriel Tan chia sẻ.

Tỏa sáng rực rỡ trước những đối thủ yếu như Campuchia hay Lào không có nghĩa là những sao trẻ sẽ chắc suất trên hàng công của ĐT Malaysia. HLV Tan Cheng Hoe sẽ cân nhắc sử dụng De Paula trước những đội bóng mạnh hơn như Việt Nam hay Indonesia.

Trên twitter cá nhân, Gabriel Tan cũng dành những lời có cánh tới cá nhân tiền vệ Arif Aiman: “Aiman đang trình diễn thứ bóng đá thực sự đáng xem. Bên cạnh kĩ thuật cá nhân và tốc độ ấn tượng, cầu thủ này còn sở hữu nhãn quan chiến thuật vượt trội ở lứa tuổi của mình”.

arif aiman
Gabriel Tan khen ngợi màn trình diễn của Arif Aiman trên Twitter cá nhân

ĐT Malaysia và cụ thể là HLV Tan Cheng Hoe đã nhận về nhiều chỉ trích sau khi chiến lược sử dụng cầu thủ nhập tịch của ông không mang lại hiệu quả như kì vọng của người hâm mộ.

Thành tích kém cỏi của ĐT Malaysia ở lượt về vòng loại 2 World Cup buộc HLV Tan phải thay đổi. Ông trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ hơn và những cái tên ấy không làm người hâm mộ phải thất vọng.

ĐT Malaysia đến với AFF Cup năm nay với tư thế của đội đương kim á quân và mục tiêu của HLV Tan cùng học trò không gì khác ngoài đổi màu huy chương. Mở đầu thuận lợi sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho Safawi cùng đồng đội trên hành trình chinh phục AFF Cup năm nay.

Safawi Rasid đi vào lịch sử bóng đá Malaysia tại AFF CupSafawi Rasid đi vào lịch sử bóng đá Malaysia tại AFF Cup
Tiền vệ Safawi Rasid trở thành cầu thủ Malaysia thứ hai lập hattrick tại một kì AFF Cup sau khi ghi ba bàn thắng vào lưới ĐT Lào.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X