Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan muốn hoãn AFF Cup 2020

Thứ Bảy 02/05/2020 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan - ông Somyot Poompunmuang đã đưa ra lời gợi ý hoãn AFF Cup vào cuối năm nay.

Mới đây, phát biểu trước truyền thông Thái Lan, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan - ông Somyot Poompunmuang đã đưa ra gợi ý về việc hoãn AFF Cup do lo ngại các cầu thủ ĐTQG nước này có thể bị quá tải khi phải thi đấu ở nhiều mặt trận.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan muốn hoãn AFF Cup 2020 hình ảnh
Chủ tịch Somyot Poompanmoung

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Thai League sẽ trở lại vào tháng 9 tới và kéo dài tới tháng 5/2021. Như vậy, lịch thi đấu của Thai League chắc chắn sẽ bị trùng với lịch thi đấu của AFF Cup.

Ngoài ra, việc vòng loại World Cup sau khi hoãn loạt trận tháng 3 và tháng 6, có thể dời đến tháng 10 và tháng 11 tới đây cũng đang đặt ra những thách thức với ban huấn luyện ĐT Thái Lan, trong nhiệm vụ chuẩn bị cho AFF Cup dự kiến diễn ra vào cuối tháng 11 tới.

Về vấn đề này, ông Somyot nói: "Mọi thứ trong tình trạng hiện nay, cũng như tất cả các giải đấu quốc tế, đều tuỳ thuộc vào quyết định của FIFA và AFC. Dựa vào lịch thi đấu của FIFA và AFC, chúng ta mới có kế hoạch chính xác cho riêng mình. Ví dụ AFF Cup, chưa có quyết định cuối cùng về giải đấu này, giải đấu có diễn ra vào tháng 11 hay không? Hoặc là sẽ có quyết định hoãn giải, được công bố vào cuối tháng?".

Trong thời gian qua cũng có những tin đồn về việc Thái Lan sẽ cử đội U23 dự AFF Cup do khó có được đội hình mạnh nhất ở giải đấu. Vì AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB không có nghĩa vụ nhả người. Tuy nhiên về vấn đề này, đại diện LĐBĐ Thái Lan cho biết vẫn sẽ cử đội hình mạnh nhất tham dự giải.

Văn Toàn muốn tỏa sáng ở Vòng loại World Cup và AFF Cup 2020
Trong một chia sẻ mới đây, tiền đạo Văn Toàn đã đặt mục tiêu ghi nhiều bàn cho ĐT Việt Nam ở hai giải đấu là Vòng loại World Cup và AFF Cup diễn ra vào cuối...
Quế Ngọc Hải có ấn tượng đặc biệt với trận chung kết AFF Cup 2018
Trung vệ Quế Ngọc Hải mới đây đã có những chia sẻ của mình với giới truyền thông liên quan tới cuộc sống trong cũng như ngoài sân cỏ.
Đoàn Văn Hậu có thể mất AFF Cup 2020 nếu ở lại Hà Lan
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu có thể mất AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm nay nếu tiếp tục ở lại chơi bóng tại Hà Lan.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X