Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia rời ghế sau kỳ AFF Cup 2022 thất bại

Thứ Hai 16/01/2023 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khép lại kỳ AFF Cup 2022 kém thành công, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, Mochamad Iriawan mới đây đã tuyên bố sẽ không tranh cử ở nhiệm kỳ tới.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia rời ghế sau AFF Cup 2022

Theo đó, vị sếp lớn của Indonesia đã tuyên bố trong đại hội bất thường của LĐBĐ Indonesia (PSSI) sẽ không tranh cử ở nhiệm kỳ tới.

Vị này cũng gửi lời cảm ơn đến những người đã luôn ủng hộ mình. Trong nhiệm kỳ 4 năm dưới thời ông Iriawan, bóng đá Indonesia cũng gặt hái được rất nhiều thành công. Có thể kể đế vinh quang ở các giải trẻ như U16, U22 đến ĐTQG ( lọt vào VCK Asian Cup hay về nhì tại AFF Cup 2020).

Bên cạnh đó, ĐTQG cũng thăng tiến 20 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Vị này cũng không quên nhắc đến điều khiến ông tiếc nuối nhất. Đó là việc ĐT Indonesia dừng bước tại bán kết AFF Cup 2022.

Chu tich Iriawan sap roi khoi ghe nong

Chủ tịch Iriawan sắp rời khỏi ghế nóng

Tại giải đấu lần này, đội bóng dưới quyền HLV Shin Tae Yong đã có những tiến bộ vượt bậc và để lại nhiều dấu ấn. Đáng tiếc rằng, như thế là chưa đủ để  giúp họ thực hiện hóa mục tiêu phá dớp “Vua về nhì” để đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á.

"Quả thực một mục tiêu đã bị bỏ lỡ, đó là vô địch AFF Cup 2022. Chúng tôi thực sự rất tự tin về sự hỗ trợ  hết lực nhưng chỉ lọt vào bán kết. Tôi vô cùng xin lỗi", Iriawan nói.

Tuy nhiên, người đàn ông có tên quen thuộc là Iwan Bule nhấn mạnh rằng ông sẽ tiếp tục giám sát hoạt động của LĐBĐ cho đến Đại hội bất thường để bầu các thành viên của Ủy ban điều hành trong nhiệm kỳ mới (2023-2027), bao gồm cả người kế nhiệm ông.

Nhiều khả năng người lên nắm quyền chủ tịch PSSI thay ông Iriawan sẽ là doanh nhân Erick Thohir. Chủ cũ của Inter Milan đã nộp hồ sơ ứng cử và được đánh giá là cái tên sáng giá nhất nhờ vào uy tín và tiềm lực kinh tế của mình.

Ông Erick Thohir đã chứng minh được năng lực của bả thân sau những tuyên bố cải cách mạnh mẽ bóng đá Indonesia sau thảm họa giẫm đạp tại Malang hồi tháng 10/2022. Do đó, ông Erick Thohir đang ghi điểm nhiều hơn so với những ứng cử viên khác.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X