Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Indonesia muốn phục thù Thái Lan ở AFF Cup 2022

Thứ Năm 01/09/2022 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây với giới truyền thông, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), ông Moshamad Iriawan đã kỳ vọng thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ rửa hận thành công trước người Thái. 

Lá thăm may rủi đưa Indonesia vào bảng A cùng các đối thủ Thái Lan, Philippines, Campuchia và đội thắng giữa cặp Brunei/Timor Leste tại vòng bảng AFF Cup 2022. 

Theo truyền thông xứ Vạn đảo, đây là bảng đấu mềm với thầy trò HLV Shin Tae Yong nếu so với bảng B của Việt Nam. Thậm chí mới đây chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này, ông Moshamad Iriawan còn kỳ vọng đội nhà sẽ phục thù Thái Lan để giành ngôi nhất bảng. 

Mochamad Iriawan
Chủ tịch Indonesia muốn phục thù Thái Lan ở AFF Cup 2022

Chủ tịch PSSI cho hay: "Tôi hy vọng huấn luyện viên của chúng tôi, Shin Tae-yong, sẽ có cách để triệu tập những quân bài tốt nhất cho AFF Cup 2022 và sau đó là vô địch châu Á 2023. Và tôi hy vọng sẽ thấy đội tuyển Indonesia phục thù Thái Lan vì chúng tôi đã thua họ năm ngoái".

Với việc dịch Covid-19 đã không còn nghiêm trọng như trước, kỳ AFF Cup 2022 sẽ trở lại thể thức thi đấu sân nhà/sân khách giống như ở AFF Cup 2018. Đây được đánh giá sẽ là những lợi thế không nhỏ cho các đội bóng chủ nhà.

Được xếp vào nhóm hạt giống số 3, Indonesia sẽ được chơi trên sân nhà khi đối đầu Thái Lan ở vòng bảng AFF Cup năm nay. Đây rõ ràng sẽ là một lợi thế không nhỏ cho đội bóng này trong mục tiêu hướng tới những điểm số trước người Thái. 

Dù đề cao trận gặp Thái Lan song chủ tịch Iriawan vẫn nhắc nhở Garuda phải thận trọng và không được xem thường các đối thủ còn lại. "Tất nhiên bạn không thể đánh giá thấp các đội khác vì nền bóng đá nào cũng đã vươn lên rất nhiều. Khoảng cách về chất lượng các đội giờ không còn chênh lệch nhiều như trước", vị này nói thêm.

Indonesia sẽ bắt đầu chiến dịch chinh phục chiếc cúp AFF Cup 2022 với trận ra quân gặp Campuchia vào ngày 23/12. Trận đấu giữa họ và Thái Lan sẽ được tổ chức vào ngày 29/12.

HLV Shin Tae Yong tuyên bố sẽ vô địch AFF Cup 2022HLV Shin Tae Yong tự tin vô địch AFF Cup 2022
Chia sẻ sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022, vị thuyền trưởng tuyển Indonesia, ông Shin Tae Yong đã tự tin sẽ đưa đội nhà bước lên đỉnh cao khu vực.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X