Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FIFA kỳ vọng sẽ có đội bóng Đông Nam Á dự World Cup 2026

Thứ Hai 16/01/2023 22:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino hứa hẹn sẽ nâng cấp AFF Cup 2022 và đặt kỳ vọng sẽ có một đội ở Đông Nam Á giành suất dự World Cup 2026.

Chủ tịch FIFA kỳ vọng sẽ có đội bóng Đông Nam Á dự World Cup 2026

Chủ tịch Gianni Infantino được ông Khiev Sameth - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) – mời sang Thái Lan để dự khán trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 và trao cúp vô địch cho đội giành chiến thắng.

Trong lần gặp gỡ này, vị chủ tịch FIFA đã có những phát biểu đáng chú ý liên quan đến các vấn đề bóng đá khu vực Đông Nam Á. Ông chia sẻ: "

Trong chuyến đi lần này, tôi ấn tượng với sự lớn mạnh của bóng đá Đông Nam Á. Trong đó nổi bật là sự tăng trưởng của người hâm mộ và cơ sở hạ tầng cũng đang được đầu tư rất mạnh mẽ. FIFA, AFC và AFF sẽ hợp tác với nhau để lên những kế hoạch phát triển bóng đá nam và nữ trong tương lai. Vì vậy định hướng phát triển của bóng đá Đông Nam Á rất tốt".

Chu tich FIFA

Chủ tịch FIFA đặt kỳ vọng sẽ có đội bóng Đông Nam Á dẹ VCK World Cup 2026

Đánh giá về giải đấu vô địch Đông Nam Á, vị chủ tịch cho hay: “Đây được coi là một sự kiện rất thành công và quan trọng đối với khu vực. Ngoài ra, trong 3 năm trở lại đây các quốc gia Đông Nam Á đều có thành tích tốt ở cả bóng đá nam và nữ. Trong tương lai, FIFA sẽ xem xét để cùng AFF làm cho giải đấu này trở nên lớn mạnh hơn nữa".

Tại kỳ World Cup 2026, châu Á được tăng từ 4,5 suất lên 8 suất tham dự giải. Điều này khiến ông Infantino đặt kỳ vọng vào việc sẽ có 1 đội bóng Đông Nam Á vượt qua vòng loại để góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

"Hy vọng ít nhất một quốc gia ASEAN sẽ vượt qua vòng chung kết. Chúc các quốc gia ASEAN giành được suất tham dự vòng chung kết World Cup 2026", ông Infantino hy vọng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X