Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FIFA góp mặt trong lễ khai mạc AFF

Chủ Nhật 05/12/2021 19:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự kiện khai mạc AFF Cup 2020 đang diễn ra trực tiếp lúc 19h00, đã xuất hiện một vị khách đặc biệt.

Chủ tịch FIFA tới dự lễ khai mạc AFF

Vào lúc 20h00 (giờ địa phương, 19h00 giờ Việt Nam) đã diễn ra lễ khai mạc AFF Cup 2020 tại SVĐ quốc gia Singapore. Trong nền nhạc của ca khúc nổi tiếng Viva La Vida do Coldplay trình bày, lễ khai mạc giải đấu còn có sự xuất hiện của Chủ tịch FIFA – Gianni Infantino.

Đây là điều rất đặc biệt, bởi giải AFF của Đông Nam Á vốn bị xem như vùng trũng và không thuộc hệ thống FIFA. Sự góp mặt của người đứng đầu LĐBĐ Thế giới cho thấy AFF Cup giờ đã nhận được sự chú ý hơn.

Chủ tịch FIFA góp mặt trong lễ khai mạc AFF
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino góp mặt trong lễ khai mạc AFF

Trong trận mở màn diễn ra lúc 16h30 (giờ Việt Nam), ĐT Thái Lan của HLV Mano Polking đã nhẹ nhàng đánh bại Timor Leste với tỷ số 2-0, bằng các pha lập công của Pathompon và Supachok. 

Sau lễ khai mạc diễn ra trong vòng 45 phút, trận đấu thứ 2 của giải đấu với sự góp mặt của đội chủ nhà, Singapore vs Myamar sẽ diễn ra vào lúc 19h45. 
 

Gianni Infantino tại lễ khai mạc AFF
Chủ tịch Gianni Infantino

Bên cạnh đó, dù không thuộc hệ thống FIFA Day, nhưng các ĐTQG thi đấu ở AFF Cup vẫn sẽ được tích lũy điểm số. Với ĐT Việt Nam, một chiến thắng trước Lào sẽ giúp thầy trò Park Hang Seo được cộng 1,2 điểm. Trong khi đó, nếu hòa, chúng ta sẽ bị trừ 1,3 điểm, nếu thua bị trừ 3,8 điểm.

Các con số này trong lượt trận thứ 2 gặp Malaysia là +1,7 điểm, -0,8 điểm và -3,3 điểm trong các trường hợp thắng, hòa và thua. 

Nhà vô địch AFF Cup 2008: Tiền vệ Thái Lan đá pressing tốt hơn Việt NamNhà vô địch AFF Cup 2008: Tiền vệ Thái Lan đá pressing tốt hơn Việt Nam
Chia sẻ sau trận đấu giữa Thái Lan và Timor Leste, trung vệ huyền thoại Vũ Như Thành đã có những so sánh giữa tiền vệ bên phía Voi chiến với Việt Nam.
HLV Polking yêu cầu Thái Lan tận dụng cơ hội tốt hơnHLV Polking yêu cầu Thái Lan tận dụng cơ hội tốt hơn
Những tưởng sẽ có trận thắng dễ dàng trước Timor Leste ngày mở màn, nhưng thầy trò HLV Mano Polking lại gặp nhiều khó khăn và chỉ có được 2 bàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X