Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Cho Văn Toàn đá chính để dễ kiếm 11m”

Thứ Tư 07/12/2016 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận cầu sinh tử Việt Nam vs Indonesia, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh đã đưa góp ý với HLV Hữu Thắng.

Cho Van Toan da chinh de de kiem 11m hinh anh
Văn Toàn là phương án tốt cho hành lang cánh phải của ĐT Việt Nam

Trận bán kết lượt về Việt Nam vs Indonesia sẽ quyết định tấm vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2016. Với chiến thắng 2-1 ở lượt đi, lợi thế đang thuộc về đội bóng xứ Vạn đảo. Về phía chủ nhà, chúng ta buộc phải thắng và không để thủng lưới hoặc thắng cách biệt 2 bàn. Do đó, HLV Hữu Thắng cần phải thay đổi lối chơi và nhân sự so với trận lượt đi.

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh đã góp ý kiến về đấu pháp cho chiến lược gia xứ Nghệ. Cựu HLV kỳ cựu này rất muốn Hữu Thắng dùng cầu thủ trẻ Văn Toàn: “Văn Toàn sẽ giải quyết được cánh phải, thậm chí trung lộ. Cậu ấy hơn Trọng Hoàng ở chỗ qua người được. Đặc biệt là gây 11m. Có Toàn, hàng công của tuyển Việt Nam sẽ tập trung được bộ 3 gương mặt đủ quái để kiếm penalty cùng với Công Vinh, Thành Lương. Chúng ta có lợi thế sân nhà, và phải tận dụng tối đa nó để phá lối chơi của đối thủ. Tôi tin khả năng mình vào chung kết là nhiều chứ không phải ít. Nếu Indonesia sang đây mà tiếp tục đá như lượt đi thì thế nào cũng sẽ có penalty”.

Ông Nguyễn Văn Vinh cũng cho rằng HLV Hữu Thắng cần sửa chữa sai lầm ở lượt đi: “Cá nhân tôi cho rằng trận gặp Indonesia vừa rồi là thua về chiến thuật. Chúng ta có biết là Indonesia sẽ chơi như thế không? Tôi thấy rõ nhiều vị trí bất ngờ khi Indonesia chơi bắt người ngay trên sân nhà khi mình bắt đầu tổ chức tấn công. Điều này sẽ không được phép lặp lại ở trận lượt về. Chúng ta phải chủ động nắm chắc họ sẽ chơi như thế nào. Thêm vào đó, HLV Hữu Thắng sẽ cần mạnh tay hơn, cả về bố trí nhân sự lẫn xây dựng tâm thế cho đội bóng”.

Trước khả năng vắng Hoàng Thịnh vì chấn thương, chuyên gia Văn Vinh tư vấn dùng Ngọc Hải ở vị trí tiền vệ trụ là không phải phương án tồi: “Văn Thắng không đảm bảo tiền vệ đánh chặn thì Quế Ngọc Hải lên đá giữa là một sáng kiến. Hải từng đá vị trí này. Cậu này lên tấn công tham gia không chiến được, chuyền dài được, lại xa khung thành nên yên tâm”.

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X