Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Chờ màn bứt phá của Tiến Linh trong cuộc đua Vua phá lưới AFF Cup

Thứ Năm 12/01/2023 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Teerasil Dangda bên phía ĐT Thái Lan nếu như muốn đoạt danh hiệu Vua phá lưới 2022.

Chờ màn bứt phá của Tiến Linh trong cuộc đua Vua phá lưới

Tại giải đấu vô địch Đông Nam Á 2022, Nguyễn Tiến Linh và Teerasil Dangda đang lần lượt chiếm hai vị trí xếp đầu bảng xếp hạng Vua phá lưới. Với chân sút sinh năm 1997 của ĐT Việt Nam, anh đã có tổng cộng 5 bàn thắng. Các bàn thắng của Tiến Linh được ghi trong trận gặp Lào, Malaysia, Myanmar và Indonesia (2 bàn).

Đáng chú ý, chân sút gốc Hải Dương chính là người lập công trong cả 2 bàn thắng của Việt Nam trước Indonesia ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022, qua đó đưa đội nhà giành vé dự trận chung kết.

Tiến Linh chỉ đang kém người xếp đầu là Teerasil Dangda vỏn vẹn 1 bàn thắng. Chân sút kỳ cựu bên phía ĐT Thái Lan đã ghi 6 bàn thắng trong các trận găp Brunei, Philippines (2 bàn), Campuchia (2 bàn) và Malaysia (bán kết).

Với số bàn thắng ghi được, Dangda chính thức trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử AFF Cup với 20 bàn thắng, vượt qua kỷ lục đã tồn tại 11 năm của Noh Alam Shah (Singapore, 17 bàn).

Chờ màn bứt phá của Tiến Linh trong cuộc đua Vua phá lưới AFF Cup 1

Bảng xếp hạng Vua phá lưới AFF Cup 2022

Hiện tại, tuyển thủ Thái Lan đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới AFF Cup. Tuy nhiên, chân sút 35 tuổi vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Cả hai sẽ có màn đụng độ nhau tại chung kết AFF Cup 2022. Nếu Tiến Linh và Dangda ghi bàn, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho đội nhà, đồng thời chính họ cũng tạo sức bật ở cuộc đua Vua phá lưới.

Tuy nhiên, tiền đạo Dangda bỏ ngỏ khả năng ra sân do gặp chấn thương từ trận bán kết. Đây là bất lợi lớn với Voi chiến song lại là lợi thế với ĐT Việt Nam nói chung và Tiến Linh nói riêng.

Ngôi sao sinh năm 1997 sẽ có cơ hội bứt lên trong cuộc đua Vua phá lưới. Nếu giành chiến thắng, Tiến Linh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam có được danh hiệu này trong lịch sử giải đấu.

Trận chung kết lượt đi và về của AFF Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19h30 vào hai ngày 13 và 16/1.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X