Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng không vui của ĐT Việt Nam!

Thứ Hai 20/12/2021 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một chi tiết đáng chú ý sau trận đấu chính là khoảnh khắc ống kính camera trên sân Bishan lia qua gương mặt các tuyển thủ Việt Nam khi tiến về phía đường hầm. Đó dường như là những khuôn mặt thể hiện sự thất vọng, xen lẫn chút âu lo khi nghĩ về đối thủ tiếp theo.

Sự kém vui sau chiến thắng đậm của ĐT Việt Nam

Trên sân Bishan tối ngày 19/12, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Campuchia. Với kết quả này, họ đã chính thức vượt qua vòng đấu bảng AFF Cup năm nay với vị trí đứng nhì bảng B. 

Tuy nhiên thực tế thì trận thắng này không mang tới dư vị ngọt ngào cho các tuyển thủ. Bởi rõ ràng thì những cố gắng của họ đã không đem lại quá nhiều giá trị, ngoài một việc duy nhất là củng cố vị trí trong tốp 2 để lọt vào bán kết.

ĐT Việt Nam không vui sau trận thắng 4-0 trước Campuchia
ĐT Việt Nam vừa có chiến thắng đậm nhưng không hề vui trước Campuchia.

 

Trước trận đấu này, hẳn là ban huấn luyện đội tuyển đã có nhiều tính toán cho ĐT Việt Nam. Một là việc họ phải đánh bại Campuchia với một kết quả vừa đủ để qua đó giành ngôi dẫn đầu bảng B, qua đó có thể 'né' được Thái Lan. Thứ hai là việc các cầu thủ làm sao phải thi đấu thật 'tiết kiệm' thể lực, nhằm tránh việc mất sức ở vòng bán kết sẽ diễn ra sau đây ít ngày nữa. 

Và có lẽ cái tư tưởng vừa đá, vừa ngóng vào kết quả màn so tài còn lại của Malaysia và Indonesia đã khiến ĐT Việt Nam không thi đấu thực sự 'hết chân' ở trận này, dẫn tới việc phải nhận một kết quả không như ý. 

Rõ ràng với trình độ của mình, 'Những chiến binh sao vàng' thừa sức duy trì một thế trận áp đảo như từng thể hiện trước Malaysia, thay vì thường xuyên nhường bóng cho Campuchia để chuyển sang trạng thái thi đấu rình rập, chờ cơ hội như ở cuộc so tài vừa diễn ra. 

Điều dễ nhận thấy là sau khi có hai bàn thắng 'tạm yên tâm' ở hiệp 1, đoàn quân áo đỏ đã chơi chậm lại nhằm giữ sức. Nhất là khi Malaysia đã ghi bàn trước vào lưới Indonesia. Tuy nhiên sau khi Garuda ghi liên tiếp hai bàn để khởi đầu cho cú lội ngược dòng ấn tượng tại SVĐ quốc gia Singapore tối ngày 19/12 thì ĐT Việt Nam lại tiếp tục phải tăng tốc để có thể tạo ưu thế về chỉ số phụ. 

Hoàng Đức ĐT Việt Nam vs Campuchia
ĐT Việt Nam không có được ngôi đầu vì cách chơi thong dong trước Campuchia

Họ khởi đầu hiệp 2 nhanh và có hai bàn thắng của Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Quang Hải khi đồng hồ trên sân còn chưa bước sang phút 60. Nhưng như đã nói, với tỷ số có vẻ an toàn này, đoàn quân áo đỏ đã tiếp tục chơi thong dong giống như nửa cuối hiệp 1, nhằm mục đích giữ sức lực cho vòng bán kết. 

Và việc không đá dứt khoát trước Campuchia đã khiến đội bóng áo đỏ phải 'trả giá'. Bởi sau đó ĐT Indonesia đã ghi bàn thắng thứ 4 vào lưới Malaysia, nhờ công của hậu vệ 'cao kều' Elkan Baggott ở phút 82, qua đó chiếm lại ngôi đầu bảng B với sự nhỉnh hơn về số bàn thắng ghi được so với Việt Nam.

Pha ghi bàn đó của Indonesia khiến tuyển Việt Nam một lần nữa lại phải vùng lên tìm kiếm thêm bàn thắng. Song ở quãng thời gian ít ỏi còn lại, các cầu thủ áo đỏ đã không thể ghi bàn thắng thứ 5 vào lưới Campuchia, qua đó chấp nhận về nhì bảng B.

Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ phải chạm trán Thái Lan tại vòng bán kết. Dù sau trận, cả HLV Park Hang Seo lẫn tiền vệ Quang Hải đều lên tiếng khẳng định việc vào bán kết gặp Thái Lan hay Singapore đều như nhau. Nhưng rõ ràng là đó không phải một kết quả mà ĐT Việt Nam mong đợi, bởi chắc chắn việc chạm mặt Voi chiến quá sớm sẽ khiến hành trình bảo vệ chức vô địch của chúng ta thêm gian nan hơn rất nhiều.

Sự thất vọng trên khuôn mặt của Hồng Duy
Sự thất vọng trên khuôn mặt của Hồng Duy

Không chỉ 'mất vui' vì phải gặp người Thái ở bán kết, điều khiến các cầu thủ không khỏi thất vọng là vừa rồi họ đã phải bung sức thi đấu để giành một trận thắng đậm không mang lại nhiều giá trị ngoài việc đi tiếp. Bởi kết quả vừa rồi không khác gì so với khi tuyển Việt Nam thắng 1-0 hay thậm chí là một trận hòa 0-0 với Campuchia. Vì sau cùng thì họ vẫn sẽ phải đương đầu với Thái Lan.

Sau trận đấu, đã có nhiều ý kiến của người hâm mộ trên mạng xã hội chỉ trích cách cầm quân của HLV Park Hang Seo. Họ cho rằng ông Park đã đi một nước cờ sai khi không cho các học trò dốc sức thắng đậm Campuchia để giành ngôi đầu. Còn nếu không ngại gặp Thái Lan thì nhà cầm quân Hàn Quốc đáng lẽ ra nên dùng đội hình dự bị ở trận này, thay vì vẫn bắt các cầu thủ trụ cột chạy hùng hục cả trận. 

Nói cho cùng, ĐT Việt Nam đã không đạt được yêu cầu đề ra của BHL ở lượt đấu cuối bảng B, đó là giành ngôi đầu. Tệ hơn là họ thực sự đã mất rất nhiều sức lực trước trận đấu bán kết khi ông Park đã tung lực lượng gần như mạnh nhất ra sân, trong khi đối thủ Thái Lan đã cất giữ rất nhiều trụ cột ở lượt đấu cuối vòng bảng. Chưa kể là Voi chiến lại đang có lợi thế rất lớn về thời gian chuẩn bị, khi được nghỉ nhiều hơn các học trò của HLV Park Hang Seo một ngày.

Thi đấu muộn hơn đối thủ, lại mất nhiều sức do không thể xoay tua đội hình ở lượt đấu cuối vòng bảng, rõ ràng ĐT Việt Nam đang gặp không ít bất lợi trước cuộc thư hùng với Thái Lan. Và đó cũng là lý do khiến các chàng trai của chúng ta chẳng thể nở nụ cười mãn nguyện sau tiếng còi kết thúc trận gặp Campuchia.

Hồ Tấn Tài được trang chủ AFF Cup vinh danh sau trận gặp CampuchiaHồ Tấn Tài được trang chủ AFF Cup vinh danh sau trận gặp Campuchia
Trong lần hiếm hoi được chơi đủ 90 phút, hậu vệ Hồ Tấn Tài đã được BTC giải bình chọn là cầu thủ thi đấu tích cực nhất trận Việt Nam 4-0 Campuchia tối ngày...
Phản ứng của ĐT Việt Nam khi kết thúc với ngôi nhì bảng BPhản ứng của ĐT Việt Nam khi kết thúc với ngôi nhì bảng B
Đánh bại Campuchia 4-0 là không đủ để ĐT Việt Nam vượt qua Indonesia để giành ngôi đầu bảng.
Tiến Linh lên dây cót tinh thần trước trận gặp ĐT Thái LanTiến Linh lên dây cót tinh thần trước trận gặp ĐT Thái Lan
Chia sẻ trên trang cá nhân, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã thể hiện sự tự tin trước việc ĐT Việt Nam sắp chạm trán Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020.
Quang Hải không ngại khi ĐT Việt Nam gặp Thái Lan ở Bán kết AFF Cup 2020Quang Hải không ngại khi ĐT Việt Nam gặp Thái Lan ở Bán kết AFF Cup 2020
Tiền vệ Quang Hải tỏ ra khá bình thản sau chiến thắng 4-0 trước Campuchia, qua đó cùng ĐT Việt Nam đối đầu Thái Lan ở AFF Cup 2020.
Nỗi lo thể lực khi ĐT Việt Nam vẫn phải ăn uống kham khổ ở AFF CupNỗi lo thể lực khi ĐT Việt Nam vẫn phải ăn uống kham khổ ở AFF Cup
Không phải một lần mà tới ba lần, HLV Park Hang Seo nhắc tới việc các học trò phải ăn uống thiếu dinh dưỡng trong các buổi họp báo. Và điều này cũng dấy lên...

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X