Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng đạt yêu cầu của ĐT Việt Nam

Thứ Ba 07/12/2021 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu bỏ qua một số pha phạm lỗi, tấm thẻ vàng của Thành Chung hay tình huống bỏ quên Billy Ketkeophomphone để tiền đạo ĐT Lào thoát xuống đối đầu Nguyên Mạnh ở cuối hiệp 2 thì nhìn chung ĐT Việt Nam đã có một màn trình diễn đạt yêu cầu vào tối 6/12.

ĐT Việt Nam thi đấu đạt yêu cầu ở trận ra quân

Như vậy là trận ra quân tại AFF Cup năm nay của ĐT Việt Nam đã kết thúc khá thành công, khi đoàn quân áo đỏ giành thắng lợi chung cuộc 2-0 trước những người anh em Lào. Hai bàn thắng trong trận đấu này được ghi bởi Công Phượng ở giữa hiệp 1 và Phan Văn Đức ở đầu hiệp 2. 

Với thắng lợi nhẹ nhàng trước Lào, thầy trò HLV Park Hang Seo đã đánh dấu sự khởi đầu khá tích cực tại giải năm nay. Đã rất lâu rồi họ không cảm nhận được hương vị của chiến thắng sau 7 trận thua liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022. Vì thế chiến thắng này đã giải tỏa rất nhiều sức ép tâm lý và sự căng cứng của các cầu thủ, nhất là những chân sút đã ghi bàn ở trận này. 

Phan Văn Đức ĐT Việt Nam vs Lào
ĐT Việt Nam nhẹ nhàng giành 3 điểm trước Lào ở trận ra quân AFF Cup 2020.

Chia sẻ sau trận đấu, thầy Park cũng bày tỏ sự hài lòng với những gì mà các học trò của mình vừa làm được: "Tôi hài lòng với kết quả 2-0, một vài cầu thủ tham gia vòng loại World Cup vừa rồi dính chấn thương nên tôi đã phải thay đổi một vài nhân sự. Chúng tôi sẽ phải theo dõi lại băng hình của trận này và phân tích sau".

Trận thắng 2-0 trước Lào ở ngày ra quân AFF Cup 2020 có thể coi là một kết quả đạt yêu cầu với các tuyển thủ Việt Nam. Họ giành 3 điểm ở trận này mà không mất quá nhiều sức lực, cũng như không có bất cứ cầu thủ nào gặp chấn thương nghiêm trọng. Quan trọng hơn là ở trận đấu này, ĐT Việt Nam không thể hiện quá nhiều về chiến thuật, cách phối hợp ghi bàn. 

Trước sự co cụm phòng ngự của Lào, ĐT Việt Nam không tổ chức các miếng chuyền bóng tam giác, đánh trung lộ như thường thấy. Thay vào đó, họ chủ yếu triển khai bóng dài với những đường chuyền bổng lên phía trên để khoét sâu vào điểm yếu ở thể hình và tốc độ không quá tốt của đối thủ.

Nhìn lại bàn thắng đầu tiên của ĐT Việt Nam, có thể thấy pha bóng đã diễn ra khá chớp nhoáng sau đường bấm bóng vừa tầm của Hoàng Đức cho Hồng Duy. Với tốc độ đáng nể của mình, hậu vệ HAGL đã thoát xuống rất nhanh trước khi có pha chuyền bóng một chạm rất “ngọt” vào trong cho Công Phượng băng vào đệm bóng vào lưới trống.

Sang tới hiệp 2, vẫn là một pha treo bóng thuận lợi được ĐT Việt Nam tạo ra đã được Phan Văn Đức chuyển hóa thành bàn thắng sau pha đánh đầu ghi bàn hiểm hóc ở phút thứ 55, khiến thủ môn của Lào một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng. 

Hai bàn thắng xuất phát từ bóng bổng ở trận này thực sự đã khiến các đối thủ phải rất dè chừng với cách thi đấu của ĐT Việt Nam, bởi họ hoàn toàn có thể chơi tốt trong các tình huống phối hợp nhỏ hay là khi chuyển sang chơi bóng dài với những đường chuyền bổng có độ sát thương cao. 

Việt Nam vs Lào
ĐT Việt Nam lấy bóng bổng để đánh bại Lào

Nhìn lại chiến thắng vừa qua, có thể không ít người cho rằng ĐT Việt Nam đã thi đấu không thực sự mượt mà trước Lào, nhưng nếu suy nghĩ ở khía cạnh khác thì có thể họ vẫn đang "giấu bài" ở giải lần này. 

Không còn những miếng đánh 'bài tủ' từng tạo nên thương hiệu trên sân, 'Những chiến binh sao vàng' đã chơi một thứ bóng đá đơn giản hơn nhưng hiệu quả trước một đối thủ có đẳng cấp yếu hơn như Lào. 

Họ hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm, thắng dễ không mất nhiều sức, đồng thời cũng tạo cơ hội để HLV Park Hang Seo thử nghiệm nhân sự với việc trao cơ hội thi đấu cho một loạt cái tên dự bị. Với việc sử dụng nhiều cầu thủ thường xuyên ngồi ngoài như Nguyên Mạnh, Thành Chung, Tấn Tài, Xuân Trường và sang hiệp 2 là có thêm Minh Vương, Văn Toàn, Đình Trọng, có thể nói nhà cầm quân Hàn Quốc đang tung hỏa mù trước các đối thủ.

Việc thầy Park sử dụng các cầu thủ dự bị ở trận gặp Lào không chỉ tạo điều kiện để họ có cơ hội thể hiện chứng minh năng lực, hay giúp các trụ cột như Quế Ngọc Hải, Quang Hải, Tuấn Anh giữ sức cho trận tới mà điều này đồng thời cũng khiến những đối thủ khác mất phương hướng khi không rõ đâu mới thực sự là lực lượng thi đấu chính của đội tuyển Việt Nam.

Việt Nam vs Lào
ĐT Việt Nam đã có một trận thắng vừa đủ trước Lào

Với một dàn cầu thủ đồng đều ở các tuyến, HLV Park Hang Seo đang cho thấy là ông đã có rất nhiều sự lựa chọn ở các vị trí trên sân của ĐT Việt Nam. Nó sẽ là một lợi thế giúp họ thích nghi tốt hơn với một cuộc đua đường trường khốc liệt ở AFF Cup 2020.

Vết gợn duy nhất có lẽ là việc Công Phượng và đồng đội vẫn chưa tạo ra sự chính xác cao trong các pha dứt điểm, khi chỉ có 6 cú sút trúng đích trong tổng số 23 pha dứt điểm trước tạo ra. Và đây sẽ là điều mà họ cần phải cải thiện nếu muốn bảo vệ thành công ngôi vương ở giải đấu năm nay.

Nhìn chung với việc không 'mang dao mổ trâu để giết gà' ở cuộc đọ sức đầu tiên trên đất Singapore, HLV Park Hang Seo vẫn thu hoạch được một kết quả rất tích cực. Và điều này sẽ là tiền đề để họ tự tin bước vào trận đấu tiếp theo gặp đối thủ rất khó chịu là Malaysia vào ngày 12 sắp tới.

video

 

Hoàng Đức được ví von với Pirlo sau pha mở bóng dẫn tới bàn thắng của Công PhượngHoàng Đức được ví von với Pirlo sau pha mở bóng dẫn tới bàn thắng của Công Phượng
Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã thể hiện nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền bóng cực kỳ ấn tượng để mở ra cơ hội ghi bàn cho đồng đội lập công.
AFC nhận xét về chiến thắng của ĐT Việt Nam trước LàoAFC nhận xét về chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Lào
Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có nhận xét về thắng lợi 2-0 của ĐT Việt Nam trước Lào tối 6/12.
Truyền thông Malaysia: ĐT Việt Nam đang “giấu bài” để chờ đối thủ nặng kýTruyền thông Malaysia: ĐT Việt Nam đang “giấu bài” để chờ đối thủ nặng ký
Sau trận đấu ra quân tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam đã nhận được nhiều sự chú ý của truyền thông các nước bạn. Trong đó, Malaysia cho rằng, đoàn quân của HLV...
Sao tuyển Lào Billy Ketkeophomphone nói gì sau trận thua ĐT Việt Nam?Sao tuyển Lào Billy Ketkeophomphone nói gì sau trận thua ĐT Việt Nam?
Cầu thủ đang thi đấu tại Ligue 2, Billy Ketkeophomphone đã lên tiếng sau trận đầu tiên khoác áo ĐT Lào.
Sướng như Công Phượng, được ngôi sao Ligue 2 đề nghị đổi áo đấuSướng như Công Phượng, được ngôi sao Ligue 2 đề nghị đổi áo đấu
Được biết sau khi trận đấu kết thúc, tiền đạo ĐT Lào Billy Ketkeophomphone đã tìm gặp Công Phượng để xin trao đổi áo đấu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X