Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ hai cầu thủ ĐT Indonesia biết cách vượt qua ĐT Việt Nam

Thứ Tư 15/12/2021 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội hình ĐT Indonesia dự AFF Cup 2020 chỉ còn hai cầu thủ góp mặt trong chiến thắng gần nhất trước ĐT Việt Nam.

ĐT Indonesia gần như thay máu hoàn toàn so với lần gần nhất giành chiến thắng trước Việt Nam.

Lần gần nhất ĐT Indonesia vượt qua ĐT Việt Nam là bán kết lượt đi AFF Cup 2016. Trận đấu diễn ra trên sân Gelora Bung Karno và đội chủ nhà giành chiến thắng 2-1 trước ĐT Việt Nam.

AFF Cup 2016 là kì AFF Cup thành công của ĐT Indonesia khi cố HLV Alfred Riedl cùng đội bóng xứ Vạn đảo lọt vào chung kết. Trong số 23 cầu thủ Indonesia dự AFF Cup năm đó, chỉ còn hai cái tên tiếp tục góp mặt tại AFF Cup năm nay: Evan Dimas và Fachrudin Aryanto.

Evan Dimas là đội trưởng của đội tuyển Malaysia tại AFF Cup 2020. Năm 2012, tiền vệ này có cơ hội tham dự khóa huấn luyện tại trụ sở của Barcelona trong khuôn khổ chương trình tìm kiếm tài năng khắp thế giới được tài trợ bởi Nike.

Evan Dimas sẽ ngồi ngoài ở trận gặp Việt Nam
Evan Dimas sớm có cơ hội lên tuyển Indonesia

Cầu thủ sinh năm 1995 có lần đầu lên tuyển Indonesia năm 2014, khi mới 19 tuổi. Cầu thủ này cũng là người mở tỉ số trận đấu giữa Lào vs Indonesia tại AFF Cup 2014 trên sân Hàng Đẫy. Hai năm sau, Evan Dimas tiếp tục được HLV Alfred Riedl điền tên vào đội hình ĐT Indonesia dự AFF Cup. “Tim Garuda” vào đến chung kết sau hai trận bán kết đầy cảm xúc trước ĐT Việt Nam.

Trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016, cũng là chiến thắng duy nhất của ĐT Indonesia trước ĐT Việt Nam trong 5 năm qua, Evan Dimas vào sân ở phút 81 thế chỗ tiền đạo Boaz Salossa. Ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình, tiền vệ này không ra sân.

Fachrudin Aryanto là hậu vệ kì cựu của bóng đá Indonesia khi đã có gần 10 năm khoác áo đội bóng xứ Vạn đảo. Kể từ lần đầu lên tuyển năm 2012, Aryanto dần trở thành một trong những trụ cột nơi hàng thủ Indonesia.

Tại AFF Cup 2016, Fachrudin Aryanto thi đấu trọn vẹn trận bán kết lượt về với ĐT Việt Nam. Năm đó, bộ đôi trung vệ Aryanto - Lestaluhu thi đấu rất chắc chắn và góp công lớn trong hành trình lọt vào chung kết của “Tim Garuda”.

aryanto
Aryanto đối đầu ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình

HLV Shin Tae Yong mang đến AFF Cup 2020 một ĐT Indonesia trẻ trung với độ tuổi trung bình chỉ 23,8 trong đó có những cầu thủ còn rất trẻ như Elkan Baggott (19 tuổi). Evan Dimas và Aryanto có thể coi là những “cựu binh” tại ĐT Indonesia với nhiệm vụ dẫn dắt và làm chỗ dựa tinh thần cho đàn em.

Khác với ĐT Indonesia, có 7 cầu thủ Việt Nam tham dự AFF Cup 2016 tiếp tục góp mặt tại AFF Cup năm nay, đó là: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh, Xuân Trường, Công Phượng và Văn Toàn. Cả 7 cầu thủ kể trên đều ra sân đối đầu ĐT Indonesia trong trận bán kết lượt đi với 5/7 cái tên có tên ở đội hình xuất phát.

Liệu ở lần tái đấu tới đây, HLV Shin có thể đánh bại người đồng hương đồng thời chấm dứt chuỗi trận bất bại của ĐT Việt Nam trước những đối thủ Đông Nam Á?

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X