Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Messi Thái" xin rời CLB Nhật Bản để về phục vụ ĐTQG tại AFF Cup

Thứ Tư 01/12/2021 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hướng đến mục tiêu đoạt lại ngôi vương AFF Cup từ tay thầy trò HLV Park Hang Seo, tiền vệ Chanathip Songkrasin đã xin rời đội bóng Nhật Bản sớm để trở về phục vụ ĐT Thái Lan.

Chanathip xin được về dự AFF Cup sớm

Chia sẻ trên trang chủ ĐTQG Thái Lan, tiền vệ Chanathip Songkrasin cho hay: “Trận đấu cuối cùng tại J1 League không ảnh hưởng gì đến thứ hạng của CLB. Tôi đã nói chuyện với HLV trưởng đội bóng và ông ấy đáp sẽ không để tôi phiền lòng. Ông ấy biết tôi cần phục vụ ĐTQG”.

Với những gì mà cầu thủ được mệnh danh là “Messi Thái” này chia sẻ, rất có thể trong thời gian tới đây, HLV Mihailo Petrovic chấp thuận lời đề nghị của anh. CLB Consadole Sapporo hiện đứng thứ 10 trên BXH J1 League 2021 sau 37 vòng đấu nên khả năng Chanathip được cho nghỉ ngơi ở vòng đấu cuối là hoàn toàn có thể. 

Chanathip có 2 danh hiệu AFF Cup cùng Thái Lan (2014 và 2016). Cầu thủ 28 tuổi này ghi được 3 bàn thắng ở các kỳ đại hội bóng đá lớn nhất khu vực.

Chia sẻ với truyền thông Thái Lan, Chanathip bày tỏ mục tiêu của mình tại AFF Cup: “Chắc chắn rằng mục tiêu của chúng tôi là đòi lại danh hiệu vô địch AFF Cup.Thái Lan muốn vô địch Đông Nam Á, nhưng chúng tôi phải xem xét từng bước một.

Chanathip xin được về dự AFF Cup sớm hình ảnh
Chanathip hiện đang bận thi đấu tại Nhật Bản, chưa thể hội quân cùng ĐT Thái Lan

Điều quan trọng là phải tập trung vào từng trận đấu. Tôi tin rằng trong bóng đá mọi thứ luôn thay đổi qua mỗi trận. Trước tiên, chúng tôi cần lấy được 3 điểm trong trận mở màn để có sự tự tin cho hành trình tiếp theo ở giải đấu". 

Trước thềm trở về tham dự AFF Cup cùng “Voi chiến”, tiền vệ sinh năm 1993 đã có màn trình diễn cực kỳ thuyết phục trong màu áo CLB Consadole Sapporo. Anh có cho mình 2 pha khiến tạo giúp đội nhà giành chiến thắng 3-1 trước Kashiwa. 

HLV Mano Polking cũng thông báo rằng, gần như chắc chắn ông sẽ không có sự phục vụ của hai ngôi sao đang thi đấu cho Nhật Bản là Chanathip và Theerathon Bunmathan cho trận đấu ra quân, đối đầu với Timor-Leste hôm 5/12.

AFF Cup 2020 sẽ khởi tranh từ 5/12 đến 1/1/2022. ĐT Thái Lan nằm ở bảng A cùng Myanmar, Singapore, Philippines và Timor-Leste.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X