Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Messi Thái" để lại dấu ấn trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2020

Thứ Bảy 01/01/2022 22:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù không trực tiếp ghi bàn ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2020 gặp Indonesia nhưng tiền vệ Chanathip Songkrasin vẫn để lại nhiều ấn tượng với lối chơi xông xáo, nhiệt huyết.

 

Sau chiến thắng tưng bừng 4-0 ở trận lượt đi, ĐT Thái Lan đã bước vào trận đấu chung kết lượt về AFF Cup lần này với một tâm lý đầy tự tin. Và với đẳng cấp của mình, họ đã tiếp tục thể hiện sức mạnh trước Indonesia ngay cả khi biếu cho đối phương bàn thắng dẫn trước từ khá sớm sau sai sót không đáng có của thủ thành Siwarak Tedsungnoen.

Tiền vệ Chanathip Songkrasin thi đấu năng nổ nhất trận chung kết lượt về AFF Cup 2020
Tiền vệ Chanathip Songkrasin thi đấu năng nổ nhất trận chung kết lượt về AFF Cup 2020

Với trận hòa 2-2 tối ngày 1/1/2022, tuyển Thái Lan chính thức lên ngôi vô địch khi giành chiến thắng với tổng tỷ số 6-2 trước Indonesia sau hai lượt trận. 

Dù không trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo ở trận này nhưng tiền vệ Chanathip Songkrasin vẫn được nhắc tên sau trận khi BTC giải bình chọn anh là cầu thủ thi đấu năng nổ nhất trận. 

Đó thực sự là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của chàng cầu thủ chỉ có chiều cao chưa đầy 1m60 của Voi chiến. Trong cả trận, Chanathip Songkrasin đã hoạt động năng nổ và cùng các đồng đội kiểm soát tuyến giữa khiến Indonesia không có nhiều cơ hội để triển khai tấn công như hiệp 1.

Nhờ khả năng kiểm soát bóng rất tốt của mình, người Thái tạo nên những pha lên bóng mạnh mẽ, đầy tốc độ, khiến cho Indonesia dường như chỉ phải biết chống đỡ và không còn nhiều cơ hội để tổ chức tấn công.

Dù không thể có thêm chiến thắng trước Indonesia khi để cho ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu Egy Virki thoát xuống ghi bàn gỡ hòa 2-2 nhưng điều này cũng không làm giảm đi niềm vui vô địch Đông Nam Á của Chanathip và các đồng đội.

Với cá nhân Chanathip, dù không ghi bàn trong trận này nhưng anh vẫn nhận giải 'Vua phá lưới' khi có 4 bàn thắng tại giải như Safawi (Malaysia), Bienvenido Maranon (Philippines) cùng người đồng đội Teerasil Dangda ở tuyển Thái Lan.

Ngoài ra, cầu thủ này cũng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2020. Đây là lần thứ 3 Chanathip nhận được danh hiệu này. 

Sốc: 4 tuyển thủ Indonesia bị cấm đá chung kết lượt về với Thái LanSốc: 4 tuyển thủ Indonesia bị cấm đá chung kết lượt về với Thái Lan
ĐT Indonesia đã phải đón nhận một tổn thất cực lớn trước trân chung kết lượt về AFF Cup 2020 khi có 4 tuyển thủ bị tước quyền thi đấu vì vi phạm nội quy từ BTC...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X