Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chanathip gửi lời khuyên đắt giá đến Quang Hải, Hoàng Đức

Thứ Bảy 01/01/2022 23:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2020 - Chanathip Songkrasin đã đưa ra lời khuyên đắt giá đến các cầu thủ ở Đông Nam Á về câu chuyện xuất ngoại thi đấu.

Chanathip gửi lời khuyên đắt giá đến cầu thủ Đông Nam Á

Tiền vệ Chanathip Songkrasin đang ngày càng khẳng định mình trong màu áo CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản). Anh cũng là một trong số ít những cầu thủ Đông Nam Á có được thành công khi thi đấu ở giải đấu có chất lượng hàng đầu châu lục. Cầu thủ được mệnh danh là “Messi Thái Lan” mới đây đã có những lời khuyên đến các cầu thủ trong khu vực Đông Nam Á.

“Trong quá trình tham dự giải đấu AFF Cup 2020, tôi có cơ hội được đối đầu với những cầu thủ có thể thi đấu ở các giải đấu cấp cao hơn. Họ cần ra khỏi vùng an toàn để phát triển. Tôi biết một số cầu thủ nhận mức lương cao ở trong nước và qua đó bỏ lỡ các cơ hội ra nước ngoài.

Vậy nhưng tôi nghĩ rằng, các cầu thủ Đông Nam Á hoàn toàn có thể thi đấu ở Nhật Bản nhiều hơn, điều đó sẽ giúp cho bóng đá trong khu vực thêm phần phát triển. ĐT Thái Lan là đội bóng mạnh của khu vực nhưng ra đấu trường châu lục vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Các cầu thủ cần phải ra nước ngoài thi đấu để phát triển. Nếu bạn muốn trở thành cầu thủ giỏi thì hãy chơi ở môi trường có những người giỏi hơn”, Chanathip Songkrasin chia sẻ trên The Straits Times.
 

Chanathip Songkrasin

Chanathip Songkrasin nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất tại AFF Cup 2020

Câu chuyện mà "Messi Thái Lan" chia sẻ rõ ràng sẽ là điều đáng lưu tâm đối với các cầu thủ của Việt Nam như Quang Hải hay Hoàng Đức. Cả hai ngôi sao sáng giá này đều thể hiện đẳng cấp hoàn toàn vượt trội trong các trận đấu tại AFF Cup 2020. Không những vậy, họ cũng đang nhận được nhiều lời mời hấp dẫn từ các đội bóng nước ngoài.

Cầu thủ được gọi với tên thân mật là Jay sang Nhật Bản thi đấu từ năm 2017. Khi đó anh được CLB Muangthong United (đội bóng cũ của Đặng Văn Lâm) cho đội bóng Nhật Bản mượn với thời hạn hợp đồng 2 năm. Tuy nhiên, trước những gì mà anh thể hiện CLB này đã nhanh chóng ký bản hợp đồng chính thức với Chanathip.

Anh nhanh chóng trở thành trụ cột của CLB Consadole Sapporo. Jay thi đấu tổng cộng 114 trận và ghi 15 bàn thắng. Khi được hỏi về cảm nhận khi thi đấu ở Nhật Bản, Chanathip chia sẻ:

“Có rất nhiều người đánh giá thấp khi tôi chỉ cao 1m58. Nhưng tôi chỉ im lặng và trả lời trên sân cỏ. Mùa giải đầu tiên có lẽ là khó khăn nhất với tôi khi chất lượng chuyên môn của bóng đá Nhật Bản quá cao, trong khi thời điểm đó tôi chưa thực sự tốt. Tôi đã mất  vài tháng để cải thiện và hoà nhập cùng đội.

chanathip thái lan
Chanathip và lời khuyên xuất ngoại với các cầu thủ Đông Nam Á

Điều tôi có là sự kiên nhẫn. Có nhiều cầu thủ Đông Nam Á sang Nhật Bản thử việc 1 tháng nhưng họ không kịp thích nghi nên đã trở về nhà. Đó là bởi họ mất đi sự kiên nhẫn cần thiết. Tôi sẽ thi đấu ở Nhật Bản cho đến khi họ không còn cần đến tôi nữa. Danh hiệu là điều cần thiết và ra sân thi đấu cũng vậy. Do đó, tôi không hối hận khi không sang châu Âu thi đấu”.

Tại AFF Cup 2020, Chanathip đã có lần thứ 3 nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất. Anh cùngTeerasil Dangda chia nhau danh hiệu Vua phá lưới ở giải đấu năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X