Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Messi Campuchia" sở hữu thành tích ghi bàn vượt trội Công Phượng

Chủ Nhật 19/12/2021 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầu thủ được mệnh danh là “Messi Lào”, Chan Vathanaka sẽ là mối nguy hiểm đối với hàng thủ của ĐT Việt Nam trong trận đấu diễn ra vào tối nay 19/12.

ĐT Việt Nam sẽ phải dè chừng cái tên Chan Vathanaka

Ở lượt thứ 3 đối đầu với ĐT Lào, Chan Vathanaka đã lập cú đúp để giúp ĐT Campuchia giành chiến thắng chung cuộc 3-0. Anh được xem là cầu thủ nguy hiểm bậc nhất bên phía Campuchia.

Chan Vathanaka sở hữu tốc độ và kỹ thuật, bên cạnh đó là những phẩm chất của một trung phong với lối chơi càn lướt và biết cách chớp thời cơ. Tiền đạo này cũng là niềm hy vọng số 1 của bóng đá Campuchia trong những năm qua, khi liên tiếp giành giải Vua phá lưới tại các giải đấu quốc nội.

Tính từ kỳ AFF Cup 2016, Chan Vathanaka đã ghi tổng cộng 8 bàn ở giải đấu này. Anh chính là cầu thủ đầu tiên của Campuchia ghi bàn ở 3 kỳ AFF Cup liên tiếp (2016, 2018 và 2020).

Chan Vathanaka Campuchia

Chan Vathanaka lập cú đúp trong chiến thắng của đội nhà trước ĐT Lào

Với 6 bàn thắng có được, Chan Vathanaka hiện đã có nhiều pha lập công Nguyễn Công Phượng. Tiền đạo xứ Nghệ đang có 5 bàn sau 3 kỳ tham dự AFF Cup. Anh cũng là người có nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong đội hình Việt Nam sang Singapore tham dự AFF Cup 2020.
 
Màn đối đầu diễn ra vào 19h30 tối nay sẽ là cơ hội để Chan Vathanaka và Công Phượng gia tăng số bàn thắng ở AFF Cup. Chan Vathanaka từng có thời gian thi đấu tại Nhật Bản và Malaysia. Anh hiện đang khoác áo CLB Pohang FA và rất nhiều lần được lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu.

Hiện tại, 'Messi Campuchia' cũng đang là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG với 19 bàn thắng sau 47 trận ra sân. Đáng chú ý, trong thành tích đó, có 1 bàn thắng anh được ghi vào lưới ĐT Việt Nam, trong trận đấu Campuchia để thua 1-2 trên sân nhà trước đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang-seo ở vòng loại Asian Cup 2019 cách đây 2 năm.

Trả lời phỏng vấn trước trận đấu gặp ĐT Việt Nam, HLV Honda tự tin sẽ có một kết quả tốt: "Trong mắt các cầu thủ Campuchia, ĐT Việt Nam chỉ nhỉnh hơn chúng tôi một chút. Cho dù Campuchia đã có những trận đấu khó khăn tại AFF Cup năm nay, nhưng các cầu thủ đã tiến bộ rất nhiều, từ kỹ thuật tới cách triển khai đội hình trên sân. Lúc này, mục tiêu của chúng tôi là đánh bại đội bóng mạnh nhất khu vực. Chúng tôi sẽ ra sân với tinh thần "không chùn bước".

Tấn Trường chỉ ra người sẽ nổ súng trong trận gặp CampuchiaTấn Trường chỉ ra người sẽ nổ súng trong trận gặp Campuchia
ĐT Việt Nam sẽ có màn đối đầu với Campuchia thuộc bảng B, AFF Cup 2020. Thủ môn Bùi Tấn Trường đã dự đoán cầu thủ sẽ ghi bàn trong trận đấu mang tính quyết...
ĐT Việt Nam sắp chạm kỷ lục khủng tại AFF CupĐT Việt Nam sắp chạm kỷ lục khủng tại AFF Cup
Trước một Campuchia không ngang tầm trình độ, ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ có một trận thắng dễ dàng tối 19/12. Nếu làm được điều này, họ cũng sẽ cân bằng kỷ...
Chính thức: Danh sách ĐT Việt Nam đấu CampuchiaChính thức: Danh sách ĐT Việt Nam đấu Campuchia
HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách 23 cầu thủ ĐT Việt Nam ra sân trong trận gặp Campuchia ở lượt trận cuối bảng B AFF Cup 2020.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X