Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chân sút Lào dính chấn thương nghỉ hết giải

Thứ Tư 21/12/2022 23:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chẳng những nhận thất bại nặng nề ngày ra quân, ĐT Lào còn tổn thất lớn với chấn thương của tiền đạo chủ lực Billy Ketkeophomphone.

Billy nghỉ hết giải

Phút 31 trận đấu giữa Lào vs Việt Nam, chân sút sinh năm 1990 Billy Ketkeophomphone đổ gục xuống sân tỏ vẻ đau đớn, đồng thời đập tay xuống mặt cỏ. Anh vẫn có thể thi đấu tới hết hiệp 1 nhưng ngay khi trận đấu trở lại, HLV Michael Weiss buộc phải rút tiền đạo 32 tuổi khỏi sân.

Chia sẻ trong phòng họp báo sau trận, chiến lược gia người Đức khẳng định Billy dính chấn thương nặng: “Nhiều khả năng cậu ấy sẽ nghỉ hết giải. Billy là cầu thủ có chất lượng tốt và khoẻ nhất của ĐT Lào. Anh ấy có tầm ảnh hưởng quan trọng với các cầu thủ trẻ trong đội”.

Billy Ketkeophomphone dinh chan thuong ngay trong hiep 1 tran dau voi Viet Nam
Billy Ketkeophomphone dính chấn thương ngay trong hiệp 1 trận đấu với Việt Nam

Nếu điều này xảy ra, ĐT Lào sẽ nhận tổn thất nặng nề. Billy Ketkeophomphone cũng sẽ khép lại kỳ AFF Cup 2022 theo cách đáng thất vọng, khi dấu ấn duy nhất của anh trong hiệp 1 là pha phạm lỗi nguy hiểm với Hoàng Đức và phải nhận thẻ vàng.

Ở giải đấu này, HLV của ĐT Lào triệu tập 17 cầu thủ dưới 23 tuổi, trong đó có 5 cầu thủ mới 18. Lào sở hữu đội hình trẻ nhất AFF Cup 2022 với độ tuổi trung bình 22,1 để chuẩn bị cho SEA Games 32. Bởi vậy, sự có mặt của Billy đóng vai trò thủ lĩnh của đội.

Billy Ketkeophomphone sinh ra tại Pháp, từng thi đấu tại Ligue 1 trong màu áo Strasbourg, Angers và Auxere. Sau khi rời Pháp vào tháng 1/2022, cầu thủ này chuyển tới CLB Pahang của Malaysia vào đầu năm nay nhưng sớm bị thanh lý hợp đồng khi mùa giải khép lại. Đã nửa năm nay, Billy rơi vào tình trạng thất nghiệp vì bị thoát vị đĩa đệm.

Ở lượt trận tiếp theo, Lào sẽ tới làm khách tại SVĐ Bukit Jalil của ĐT Malaysia, và trong tình cảnh chịu tổn thất nặng nề về tinh thần lẫn lực lượng, đoàn quân của HLV Michael Weiss khó có điểm.

video

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X