Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chân dung "Messi Campuchia" mà ĐT Việt Nam sẽ đối mặt ở AFF Cup 2016

Thứ Tư 16/11/2016 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sở hữu kỹ thuật, tốc độ và khả năng dứt điểm thần sầu bằng 2 chân, Chan Vathanaka chính là một “báu vật” có thể khiến Campuchia làm nên chuyện tại AFF Cup năm nay.

Có một tờ báo quốc tế vừa ví von rằng nếu như tuyển Bồ Đào Nha, Real Madrid có Ronaldo, nếu Brazil có Neymar "cân team" để lên ngôi Olympic thì Campuchia cũng có nhân tố như thế, đó là tiền đạo Chan Vathanaka. Ở xứ Angkor, người dân vẫn gọi cầu thủ 22 tuổi này bằng biệt danh CV11 và người ta coi anh là một "vật báu trăm năm có một".

Chan dung Messi Campuchia ma DT Viet Nam se doi mat o AFF Cup 2016 hinh anh
Chan Vathanaka được coi là một báu vật của bóng đá Campuchia.


Sinh ra trong một gia đình có cha là cán bộ của một thị trấn nhỏ ở tỉnh Kampot – phía Đông Nam Campuchia, nơi nổi tiếng với muối và hạt tiêu, Chan Vathanaka trở thành tài năng sáng giá nhất với hình ảnh một cầu thủ "bé hạt tiêu", "nhỏ nhưng có võ". Nói về khả năng ghi bàn thì có lẽ ở thời điểm hiện tại Vathanaka không thua bất kỳ một chân sút nào ở khu vực ĐNÁ.

Còn nhớ ngày 1/8/2015, CV11 gây choáng váng khi ghi tất cả 6 bàn giúp Boeung Ket Angkor thắng 6-0 trước đội bóng Asia Europe United ở giải VĐ Campuchia. Cầu thủ này còn đạt hiệu số kỷ lục khi ghi tới 16 bàn thắng trong 8 trận đấu đầu tiên của mùa giải năm ngoái.

Đáng chú ý, có một lần chính Vathanaka từng khiến các cầu thủ tại Việt Nam phải "chào thua". Đó là tháng 12 năm ngoái khi "Messi xứ Campuchia" lập cú hat-trick giúp Boeung Ket Angkor nhấn chìm B.Bình Dương 3-2 ngay tại sân Hàng Đẫy trong khuôn khổ bán kết Toyota Mekong Club.

Xét về vai trò ở ĐTQG, những Công Phượng, Phi Sơn (hai người được ví là Messi, Ronaldo của Việt Nam) có lẽ phải gọi Vathanaka bằng… "sư phụ" bởi cầu thủ này đã là trụ cột không thể thay thế của ĐT Campuchia, đóng góp 8 bàn thắng trong 25 trận đấu. Trước đó, CV11 còn sở hữu tới 15 bàn thắng trong màu áo ĐT 23 Campuchia sau 25 lần ra sân. Ở cấp CLB, Vathanaka cũng ghi tới 55 bàn sau 60 lần khoác áo Boeung Ket Angkor.


Về lối chơi, Chan Vathanaka là mẫu cầu thủ thi đấu đa dạng hơn so với Công Phượng. Anh có thể đá trung phong hoặc tiền đạo lùi, tiền đạo dạt cánh hoặc một tiền vệ tấn công. Nhờ sở hữu tốc độ lẫn kỹ thuật, Vathanaka dễ dàng vượt qua hậu vệ đối phương để tung ra những cú dứt điểm hiểm hóc. Anh có khả năng dứt điểm bằng hai chân nhưng chân trái được sử dụng nhiều hơn.

Dù là một cầu thủ lớn trên sân nhưng tiền đạo này rất hay… "mít ướt". HLV Sam Schweingruber đang dẫn dắt tại Campuchia từng nói: "Anh ấy quá tài năng đặc biệt là khả năng dùng cái chân trái của mình đã vượt qua những tình huống khó khăn. Nhưng anh ấy cũng giống như một đứa trẻ vậy, rất dễ rơi lệ".

Từ cổ chí kim, Campuchia chưa từng được coi là một thế lực của bóng đá ĐNÁ, thậm chí họ luôn bị coi là kẻ lót đường. Tại AFF Cup lần này, Campuchia nằm bảng B cùng Myamar, Malaysia và Việt Nam – một bảng đấu khá cân bằng. Song khác với những giải lần trước, với việc ĐT xứ Angkor đang sở hữu một nhân tố Vathanaka, sẽ chẳng ĐT nào có thể coi thường họ. Biết đâu đấy, chính anh sẽ tỏa sáng giúp xứ sở Angkor Wat làm nên "trò trống" tại AFF năm nay, chí ít là vượt qua vòng bảng?

Theo Soha.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X