Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Được HLV Polking bảo vệ, sao châu Âu nhận phản ứng khó hiểu từ NHM Thái Lan

Thứ Năm 25/11/2021 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù HLV Polking đã lên tiếng lý giải về việc gọi trở lại thủ môn Kawin Thamsatchanan nhưng người hâm mộ bóng đá Thái Lan vẫn không xuôi lòng.

CĐV Thái Lan không chấp nhận việc Kawin Thamsatchanan trở lại ĐTQG

Việc HLV Mano Polking triệu tập thủ môn Kawin Thamsatchanan lên tuyển Thái Lan dự AFF Cup 2020 đã tạo ra luồng dư luận tiêu cực từ người hâm mộ xứ chùa Vàng bởi phong độ thi đấu sa sút cùng với đó là "vết nhơ" trong sự nghiệp thi đấu của anh.

Thủ môn Kawin từng người gác đền không thể thay thế của ĐT Thái Lan tuy nhiên gần 3 năm trở lại đây anh gần như "mất tích". Kể từ khi gia nhập OH Leuven, thủ thành sinh năm 1990 chỉ có duy nhất 1 lần ra sân ở giải vô địch quốc gia Bỉ (năm 2019).

Ngoài ra, trong thời gian thi đấu cho CLB Consadole Sapporo theo dạng cho mượn, Kawin cũng chỉ có 2 lần bắt chính ở các trận đấu cúp. Chính bởi vậy mà đã có lượng lớn CĐV Thái Lan tỏ ra bức xúc khi HLV Polking lựa chọn Kawin Thamsatchanan, thay vì điền tên 2 thủ môn đang có phong độ ấn tượng là Patwat Khammai (Samut Prakan City) và Worawut Srisupha (Port FC).

Thủ môn Kawin

Thủ môn Kawin không nhận được sự ủng hộ của CĐV Thái Lan

Trước làn sóng phản đối của người hâm mộ nước nhà, HLV Poking đã lên tiếng bênh vực: "Nhiều người có thể nghi ngờ về việc gọi Kawin trở lại ĐT Thái Lan trong đợt này. Nhưng tôi biết rất rõ rằng thủ môn này là người có nhiều kinh nghiệm và từng là cựu thủ quân ĐTQG.

Cùng với đó, cậu ấy cũng là một cầu thủ giàu kinh nghiệm và có thái độ nghiêm túc trong tập luyện và thi đấu. Điều này chắc chắn là cần thiết và có lợi cho tuyển Thái Lan trong giải đấu sắp tới".

Còn nhớ ở trận bán kết King's Cup 2019 trên đất Thái Lan, chính thủ thành Kawin là người mắc sai lầm giúp tiền đạo Nguyễn Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất để ĐT Việt Nam đánh bại "Voi chiến" và giành vé vào chung kết.

Khi đó, một làn sóng chỉ trích đã nhắm đến thủ thành này, không ít người hâm mộ bóng đá xứ chùa Vàng cảm thấy "sốc" bởi anh là niềm hy vọng số 1 trong khung gỗ của ĐT Thái Lan.

Thủ môn Kawin Thamsatchanan trở thành tội đồ của tuyển Thái Lan khi có pha cản bóng lúng túng, để bóng vào lưới tuyển nhà giúp Việt Nam chiến thắng.
Thủ môn Kawin trở thành tội đồ của ĐT Thái Lan khi có pha cản bóng lúng túng, để bóng vào lưới tuyển nhà giúp Việt Nam giành chiến thắng


Ở vòng loại World Cup 2022 khi làm khách trước ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình, thủ thành này cũng bắt chính và suýt chút nữa lại đóng vai tội đồ khiến Thái Lan phải nhận thất bại.

Không những vậy, việc HLV Mano Polking không triệu tập "báu vật" Suphanat Mueanta cũng khiến người hâm mộ bóng đá nước nhà cảm thấy khó hiểu. Cầu thủ của Buriram bị chấn thương và không ra sân thời gian gần đây. Tuy nhiên anh vẫn có thể kịp bình phục trước AFF Cup. Vậy nhưng vị chiến lược gia người Đức đã quyết định không triệu tập và chọn Adisak, người mới có 1 bàn thắng sau 12 trận ở Thai League thay thế.

ĐT Lào công bố danh sách dự AFF Cup: Sao trời Âu lần đầu góp mặtĐT Lào công bố danh sách dự AFF Cup: Sao trời Âu lần đầu góp mặt
Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Lào đã chính thức công bố danh sách 30 cái tên chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Đáng chú ý nhất vẫn là sự góp mặt của tiền đạo đang chơi...
AFF Cup 2020: Không VAR, không áp dụng luật bàn thắng sân kháchAFF Cup 2020: Không VAR, không áp dụng luật bàn thắng sân khách
Do ảnh hưởng của dịch bệnh mà Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có sự điều chỉnh về luật tại kỳ AFF Cup năm nay.
HLV Malaysia phủ nhận việc xem thường AFF CupHLV Malaysia phủ nhận việc xem thường AFF Cup
Trước những thông tin không hay của dư luận Malaysia trước bản danh sách triệu tập cầu thủ của mình, HLV Tan Cheng Hoe đã khẳng định mình chưa bao giờ xem AFF...
Vì sao HLV Mano Polking loại báu vật Thái Lan khỏi chiến dịch AFF Cup?Vì sao HLV Mano Polking loại báu vật Thái Lan khỏi chiến dịch AFF Cup?
Để chuẩn bị cho AFF Cup 2020 sắp sửa diễn ra tại Singapore, HLV Mano Polking đã triệu tập hàng loạt ngôi sao sáng giá. Tuy nhiên, trong danh sách 30 cái tên...
Việt Nam có đại diện góp mặt trong Ban điều hành AFF Cup 2020Việt Nam có đại diện góp mặt trong Ban điều hành AFF Cup 2020
Theo thông tin của VFF, Phó chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn vừa được bổ nhiệm vào Ban điều hành và xử lý các vấn đề khẩn cấp tại AFF Cup 2020.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X