Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Cần lắm sự tươi mới trên hàng công ĐT Việt Nam

Thứ Hai 09/01/2023 12:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận hòa 0-0 trên sân Bung Karno đã chỉ ra nhiều vấn đề trong lối chơi của tuyển Việt Nam. Và nếu như ông Park không có những thay đổi, e là sẽ không dễ để họ vượt qua Indonesia trong trận đấu tới.

ĐT Việt Nam cần đá có nét hơn

Hôm 6/1 vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã bước vào trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 gặp chủ nhà Indonesia trên sân Bung Karno. Ở trận này, dù đoàn quân áo đỏ đã chơi đầy cố gắng với quyết tâm giành thắng lợi, song chung cuộc họ vẫn chỉ có được một trận hòa 0-0 trước đối thủ. 

Kết quả này khiến thầy trò ông Park buộc phải vượt qua Garuda trong 90 phút thi đấu ở trận lượt về nếu muốn có vé dự hai lượt trận đấu chung kết. Song đó chắc chắn sẽ không phải một nhiệm vụ dễ thực hiện, khi mà đội bóng xứ Vạn đảo đã phần nào cho thấy được những sự khó chịu trong cách đá của mình, dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong.

Cần lắm sự tươi mới trên hàng công ĐT Việt Nam 1
ĐT Việt Nam đã gặp phải rất nhiều khó khăn trước Indonesia ở trận lượt đi.

Theo số liệu thống kê của ban tổ chức, ở trận lượt đi dù cầm bóng nhiều hơn (56% so với 44% của Indonesia) nhưng ĐT Việt Nam chỉ tung ra 2 cú sút, trong đó có 1 cú sút trúng đích. Trong đó phía Garuda có 5 tình huống và 2 trong số đó trực tiếp đe dọa khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. 

Nếu như ở các pha bóng đó Lâm 'tây' không xuất sắc cứu thua thì có lẽ là thầy trò ông Park đã phải nhận bàn thua trước. Và sau màn trình diễn không mấy thuyết phục ở lượt đi, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ phải cải thiện điều này trong trận lượt về, nếu như không muốn phải cay đắng nhìn đối thủ vào chung kết. 

Hơn lúc nào hết, tuyển Việt Nam sẽ phải cải thiện các tình huống tấn công của mình. Trước một Indonesia giàu sức mạnh, tốc độ và không ngại đá áp sát, rõ ràng các pha phối hợp của đoàn quân áo đỏ cần được thực hiện nhanh chóng hơn và chính xác hơn. 

Phải thừa nhận là trong màn so tài trên sân Bung Karno, nhiều vị trí của tuyển Việt Nam thực sự đã chơi không tốt. Họ đã có liên tiếp những đường chuyền hỏng hoặc xử lý chậm để đối phương kịp áp sát giành bóng. Chính vì vậy, ĐT Việt Nam sẽ cần làm mới chính mình, nếu muốn hướng đến một thắng lợi trong trận đấu lượt về.

Hơn lúc nào hết, họ sẽ phải tạo sự đa dạng trong các pha dứt diểm hướng về phía cầu môn Indonesia. Và ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ phải có những sự tươi mới, nếu muốn có nhiều hơn những pha bóng tiếp cận khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ. 

Cần lắm sự tươi mới trên hàng công ĐT Việt Nam 2
ĐT Việt Nam cần có nhiều phương án tiếp cận khung thành Indonesia.

Đây không chỉ sẽ là những đường đập nhả bóng ngắn một hai phối hợp trung lộ, mà còn là những pha bóng dài, phất bóng bổng hay những cú sút xa từ ngoài vòng cấm. 

Trong trường hợp Indonesia bố trí đông quân số bên phần sân nhà thì rõ ràng thầy trò ông Park sẽ cần tới nhiều hơn các phương án để xuyên phá khung thành đội khách. Thậm chí họ sẽ phải 'thử vận may' từ những cú nã đại bác mà những Phan Văn Đức, Quang Hải, Hoàng Đức hoàn toàn có thể làm tốt. 

Với việc tiền vệ Châu Ngọc Quang từng tạo lên siêu phẩm sút xa từ ngoài vòng cấm vào lưới Myanmar ở trận đấu tại vòng bảng vừa qua, đó chính là lời gợi ý để ĐT Việt Nam nghĩ tới những phương án sút xa để chọc thủng lưới Indonesia. Bởi trong tình thế bế tắc, biết đâu những cú sút xa cầu may sẽ lại mang tới thành công cho đoàn quân áo đỏ. 

Sau hai lần liên tiếp không thể chọc thủng lưới tuyển Indonesia ở hai màn so tài gần đây, ĐT Việt Nam được dự báo sẽ đối mặt với nhiều thách thức trong trận bán kết lượt về sắp tới. Vì thế, họ sẽ phải trình diễn một lối chơi nhanh, chính xác và hiệu quả trước Garuda, nếu muốn giành được thắng lợi chung cuộc ở Mỹ Đình.

Nhưng không chỉ phải tối ưu hóa hàng tấn công, thầy trò ông Park cũng cần phải chú ý tới hàng thủ - nơi mà họ đã cho thấy nhiều vấn đề ở trận lượt đi. Bởi một khi để cho đối phương dẫn trước, họ chắc chắn sẽ rơi vào thế khó khi phải ghi ít nhất hai bàn mới có thể giành vé đi tiếp.

HLV Park: ĐT Việt Nam sẽ chuẩn bị tốt để không phải hối hậnHLV Park: ĐT Việt Nam sẽ chuẩn bị tốt để không phải hối hận
Với thể thức loại trực tiếp, trận đấu ngày mai có thể là lần cuối cùng HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu nhận thất bại, và chiến lược gia người Hàn đã chia sẻ về điều này.
Tuyển Việt Nam nhận tin vui trước màn tái đấu IndonesiaTuyển Việt Nam nhận tin vui trước màn tái đấu Indonesia
Theo đó ở màn tái đấu Indonesia vào ngày mai 9/1, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ sử dụng Hồ Tấn Tài ngay từ đầu sau khi cầu thủ này đã hoàn toàn bình phục chấn thương.
Tương quan Việt Nam vs Indonesia: Hứa hẹn kịch tínhTương quan Việt Nam vs Indonesia: Hứa hẹn kịch tính
Có một thực tế là ĐT Việt Nam chưa từng thắng Indonesia tại đấu trường AFF Cup/Tiger Cup từ năm 1996 tới nay. Nhưng trên sân nhà, chúng ta cũng chưa từng thua Garuda từ năm 2004.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X