Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Campuchia đứng đầu Đông Nam Á về độ fair-play

Thứ Ba 21/12/2021 18:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Campuchia xứng đáng là đội bóng chơi đẹp nhất tại AFF Cup lần này khi chỉ nhận vỏn vẹn 2 tấm thẻ vàng qua 4 trận đấu vòng bảng.

Campuchia "chơi đẹp" nhất ở vòng bảng AFF Cup 2020

Theo số liệu thống kê, ĐT Campuchia chính là đội tuyển chơi fair-play nhất tại vòng bảng AFF Cup lần này khi chỉ nhận vỏn vẹn 2 tấm thẻ vàng qua 4 trận đấu. Đó là hai tấm thẻ vàng của hậu vệ Ken Chansopheak ở trận ra quân gặp Malaysia và trong trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp Việt Nam.

Ngoài ra, 'Chiến binh Angkor' cũng nằm trong nhóm 3 đội phạm lỗi ít nhất giải với tổng số 42 tình huống phạm lỗi, chỉ đứng sau Lào (26) và Timor Leste (36).

ĐT Campuchia đứng đầu Đông Nam Á về độ fair-play
ĐT Campuchia đứng đầu Đông Nam Á về độ fair-play

Ở giải năm nay, dù mang sang Singapore một đội hình còn khá trẻ nhưng ĐT Campuchia đã cho thấy sự tự tin cùng một lối chơi tươi mới, đầy tự tin của mình. Dù gặp những đối thủ mạnh song họ không hề co cụm phòng ngự mà vẫn tổ chức cầm bóng tấn công về phía đối thủ. 

Ngay ở trận thua 0-4 trước Việt Nam hôm 19/12 vừa qua, các cầu thủ Campuchia cũng thể hiện lối đá tấn công hiện đại và thậm chí họ còn có chỉ số cầm bóng tốt hơn so với đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Xếp thứ 2 ở danh sách này là ĐT Việt Nam với 3 tấm thẻ vàng của Thành Chung, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. Song cả ba đều đã được xóa thẻ khi vào bán kết và hoàn toàn yên tâm trước việc bị treo giò nếu nhận thêm một thẻ vàng nữa.

Phía cuối danh sách, ĐT Indonesia cho thấy lối chơi quyết liệt, thậm chí đá rắn trên mức cần thiết của mình để ngăn cản đối thủ. Garuda đã nhận tổng cộng 9 thẻ vàng ở vòng bảng nhưng chưa có thẻ đỏ, nhiều hơn 2 thẻ so với đội đứng trên Philippines. 

Ở vòng bảng AFF Cup 2020 cũng chưa chứng kiến bất kỳ một tấm thẻ đỏ nào. Điều này cho thấy việc các cầu thủ đã có ý thức hơn trong việc phạm lỗi, hoặc là các trọng tài vẫn còn nương tay với nhiều lỗi nguy hiểm của các cầu thủ.

Đấu Thái Lan ở bán kết không hẳn là điều đáng lo của ĐT Việt NamĐấu Thái Lan ở bán kết không hẳn là điều đáng lo của ĐT Việt Nam
Muốn giành chức vô địch, ĐT Việt Nam cần phải vượt qua mọi đối thủ. Và xét trên khía cạnh tâm lý thì rõ ràng việc chạm mặt người Thái ở bán kết sẽ có lợi hơn...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X