Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Các ĐT Đông Nam Á ráo riết chạy đua vì AFF Cup 2014

Thứ Ba 11/11/2014 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Tám đội bóng tham dự AFF Suzuki Cup 2014 đang có những khâu chuẩn bị cuối cùng, sẵn sàng cho giải đấu quan trọng nhất của khu vực sắp được khai diễn.

Vòng bảng sẽ được diễn ra tại Viêt Nam và Singapore. Bảng A với Việt Nam, Indonesia, Philippines và Lào sẽ bắt đầu thi đấu từ 22/11. Bảng B với Singapore, Thái Lan, Malaysia và Myanmar sẽ tranh tài một ngày sau đó. Đến lúc này, tất cả 8 đội bóng đều chưa chốt đội hình bởi còn một số trận giao hữu phía trước.

Đương kim vô địch Singapore đang trong quá trình trẻ hóa dưới sự dẫn dắt của HLV Bernd Stange được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Ở trận giao hữu mới đây gặp Bahrain, họ đã để thua 0-2. Trước mắt, họ còn trận đấu giao hữu gặp Lào vào ngày 13/11 tới để có thể chốt đội hình.

Tuyen Singapore gioi thieu doi hinh rat tre trung tai AFF Cup nam nay. Ho khong con cac cau thu nhap tich nua.
Tuyển Singapore giới thiệu đội hình rất trẻ trung tại AFF Cup năm nay. Họ không còn các cầu thủ nhập tịch nữa.

Khác với những kỳ AFF Cup trước, năm nay Singapore không sử dụng cầu thủ nhập tịch gốc châu Phi, châu Âu. Đội hình của họ còn rất trẻ, chỉ còn giữ lại một số cựu binh như Hariss Harun, Baihakki Khaizan, Safuwan, Afiq Yunos, Hassan Sunny…

Điều này hoàn toàn khác biệt với Philippines, đội bóng sử dụng rất nhiều cầu thủ nhập tịch để thi đấu tại AFF Cup. Ở trận giao hữu mới nhất, Philippines đã để thua 0-3 trên sân của Thái Lan. Trận này, HLV Thomas Dooley sử dụng một số cầu thủ nhập tịch có gốc Tây Ban Nha, Nhật Bản như Alvaro Silva, Satoshi Otomo… nhưng không thể chống lại Thái Lan.

Đối thủ của Việt Nam tại AFF Cup sắp tới sẽ có trận giao hữu cuối cùng gặp Campuchia vào hôm 14/11 để chốt lại đội hình. Đây là trận đấu mà Philippines sẽ có sự trở lại của một số cầu thủ quan trọng như Roland Muller, Jerry Lucena, Mark Hartmann.

Một đối thủ khác của ĐTVN là Indonesia cũng đang có những bước chuẩn bị cuối cùng trước khi 2 đội gặp nhau tại Mỹ Đình vào hôm 22/11 tới. Họ vừa chào đón sự trở lại của chân sút gốc Hà Lan Sergio van Dijk sau hơn 1 năm vắng bóng. Tiền đạo này cùng một loạt cầu thủ khác sẽ được thử nghiệm trong 2 trận giao hữu gặp Đông Timor (11/11) và Syria (15/11) để tìm ra đội hình tốt nhất.

Không như các đội bóng khác vốn chọn giao hữu với các ĐTQG, tuyển Myanmar quyết định ém quân tại Qatar và thi đấu giao hữu với các CLB trước khi đến Singapore đá vòng bảng. Ở trận đấu đầu tiên, họ hòa 1-1 trước Qatar Stars League. Myanmar còn 2 trận giao hữu khác gặp Al Markhiya ngày 13/11 và Al Sailiyia vào 2 ngày sau đó.

Malaysia cũng rất tích cực chuẩn bị cho AFF Cup dưới sự dẫn dắt của HLV Dollah Salleh. Mới đây họ đã có chiến thắng 4-1 trước CLB Johor. Trước khi bước vào AFF Cup, Malaysia sẽ có 2 trận giao hữu gặp Syria (12/11) và Việt Nam (16/11). Trong khi đó, Thái Lan sẽ còn 2 trận đấu với Palestine và New Zealand trước khi bước vào chiến dịch săn ngôi vô địch AFF Cup.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X