Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Thái Lan bất ngờ nhận án phạt gần nửa tỷ từ AFF

Thứ Ba 04/04/2023 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) mới đây đã ra án phạt đối với LĐBĐ Thái Lan (FAT) vì để CĐV đốt pháo sáng trong trận đấu ở vòng bảng AFF Cup 2022.

Bóng đá Thái Lan bất ngờ nhận án phạt gần nửa tỷ từ AFF 

Siam Sport mới đây đã đưa tin về việc AFF ra án phạt đối với FAT do để khán giả dự trận đấu giữa Thái Lan và Philippines ở vòng bảng AFF Cup 2022 đốt pháo sáng trên sân Thammasat. Đây là trận đấu mà đoàn quân HLV Mano Polking đã giành chiến thắng đậm 4-0 trước Philippines.

Theo báo chí xứ chùa vàng, số tiền mà FAT phải nộp phạt lên đến 700 nghìn bath (tương đương với 480 triệu đồng). Tờ báo cũng cho rằng, đây là án phạt khá nhẹ và may mắn đối với họ khi án phạt đưa ra từ AFF chứ không phải AFC.

Thai Lan nhan an phat vi de CdV dot phao sang

Thái Lan nhận án phạt vì để CĐV đốt pháo sáng

Lý do là bởi trong quá khứ, Thái Lan từng hai lần vi phạm quy định đốt pháo sáng và bị AFC trừng phạt. Khi đó, FAT đã nộp phạt 363 nghìn baht (hơn 200 triệu đồng) sau khi cổ động viên đốt pháo sáng trong trận đấu của U16 Thái Lan gặp U16 Malaysia ở vòng loại giải U16 châu Á vào năm 2014.

Hai năm sau, FAT tiếp tục phải nộp phạt vì hành vi tương tự trong trận đấu của tuyển Thái Lan đấu Indonesia ở AFF Cup 2016. Mức phạt được đưa ra cao hơn với số tiền hơn 1 triệu baht (hơn 685 triệu đồng).

Dẫu vậy, bất chấp việc FAT liên tục phải đóng phạt, nhóm CĐV quá khích có tên "Ultra Thailand" vẫn khẳng định sẽ tiếp tục đốt pháo sáng bởi họ cho rằng đó là hành vi cổ vũ cuồng nhiệt chứ không phải phạm tội.

Nhóm này thậm chí còn khẳng định sẽ tiếp tục đốt pháo sáng để cổ vũ đội nhà: “Chúng tôi cổ vũ các đội bóng Thái Lan theo cách này từ lâu. Chúng tôi không phải là tội phạm. Pháo sáng cũng vậy. Nó chỉ tô điểm thêm màu sắc cho trận đấu. Hết trận thì chúng tôi cũng đi về một cách lịch sự".

Việt Nam có thể cùng bảng với Thái Lan tại SEA GamesViệt Nam có thể cùng bảng với Thái Lan tại SEA Games
Ít ngày tới, lễ bốc thăm bóng đá nam và nữ tại SEA Games 32 sẽ diễn ra tại nước chủ nhà Campuchia, và ĐT U23 Việt Nam của HLV Philippe Troussier rất có khả năng sẽ đụng Thái Lan.
Bốc thăm VCK U17 châu Á 2023: Thái Lan ở bảng cực dễ, Việt Nam đụng nhà vô địchBốc thăm VCK U17 châu Á 2023: Thái Lan ở bảng cực dễ, Việt Nam đụng nhà vô địch
Theo kết quả bốc thăm chia bảng Vòng chung kết U17 châu Á 2023, chủ nhà Thái Lan nằm ở bảng B cùng các đối thủ khá nhẹ nhàng. Trong khi U17 Việt Nam sẽ chạm trán ĐKVĐ Nhật Bản ở bảng D.
U23 Thái Lan mạnh nhất Đông Nam ÁU23 Thái Lan mạnh nhất Đông Nam Á
Trong một chia sẻ mới đây, cựu HLV ĐT U23 Thái Lan – Worawut Srimaka đã khẳng định sức mạnh của Voi chiến tại kỳ SEA Games 32.
HLV ĐT Thái Lan úp mở khả năng dẫn dắt CLB V.LeagueHLV ĐT Thái Lan úp mở khả năng dẫn dắt CLB V.League
HLV trưởng ĐT Thái Lan, Alexandre Mano Polking đứng trước cơ hội dẫn dắt một đội bóng tại V.League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X