Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vào cuộc vụ quốc ca Việt Nam bị tắt tiếng

Thứ Ba 07/12/2021 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những bức xúc của người hâm mộ về việc quốc ca Việt Nam bị cắt khi xem trên mạng chia sẻ video Youtube, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức vào cuộc.

 

Vào tối qua 6/12, ở phần nghi thức chào cờ trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Lào, các khán giả theo dõi trên nền tảng Youtube đã không được nghe Quốc ca Việt Nam vì kênh phát sóng này đã chủ động tắt tiếng.

Lý do được đơn vị này đưa ra là do bản quyền: “Vì lý do bản quyền âm nhạc, chúng tôi buộc lòng phải tắt tiếng ở phần lễ chào cờ. Sau lễ chào cờ, tín hiệu âm thanh sẽ trở lại bình thường, mong quý vị khán giả thông cảm”. Tuy nhiên, nếu theo dõi trận đấu trên sóng truyền hình thì khán giả vẫn có thể nghe được Quốc ca Việt Nam.

Sự việc này xảy ra khiến nhiều khán giả bức xúc. Đa số các ý kiến cho rằng việc ngắt tiếng phần hát Quốc ca của các cầu thủ trong trận bóng đá này là không thể chấp nhận được bởi Quốc ca là hồn cốt của dân tộc, không thể vì lợi ích của cá nhân hay tổ chức nào đó mà không được phát sóng.

Quốc ca Việt Nam bị tắt tiếng tối 6/12 vì lý do bản quyền trên Youtube
Quốc ca Việt Nam bị tắt tiếng tối 6/12 vì lý do bản quyền trên Youtube

Và theo thông tin mới nhất, ngay trong sáng 7/12, Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã làm việc với các cơ quan liên quan về sự cố mất âm thanh Quốc ca Việt Nam trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Lào ở AFF Cup 2020 tối ngày 6/12 vừa qua.

Phía Bộ VHTTDL đã đưa ra quan điểm như sau: 

- Ca khúc Tiến quân ca là Quốc ca của Việt Nam. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm thực hiện chức năng quản lý Nhà nước và phải thực hiện các biện pháp cần thiết gìn giữ phát huy giá trị của Quốc ca.

- Pháp luật Việt Nam nghiêm cấm bất kỳ tổ chức, cá nhân nào, dưới bất kỳ hình thức nào có hành vi ngăn chặn, cản trở việc phổ biến tác phẩm này một cách trực tiếp hay gián tiếp (bao gồm trên mạng) theo quy định pháp luật.

- Bộ VHTTDL yêu cầu tất cả các cá nhân, tổ chức thực hiện nghiêm, không được có bất kỳ hành vi nào ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam.

Về chuyện này, VFF cũng nhận định đây là vấn đề chưa từng có trong tiền lệ. Trước mắt, cơ quan này sẽ gửi cho BTC AFF Cup 2021 bản thu âm mới Quốc ca Việt Nam để phát trong các trận đấu của ĐTQG Việt Nam tại giải.

Khán giả bức xúc vì không thể nghe Quốc ca Việt Nam trong trận đấu ĐT LàoKhán giả bức xúc vì không thể nghe Quốc ca Việt Nam trong trận đấu ĐT Lào
Người hâm mộ theo dõi trận đấu giữa ĐT Lào và Việt Nam tỏ ra không hài lòng, thậm chí là bức xúc khi không thể nghe ca khúc “Tiến quân ca” trên nền tảng...
AFC nhận xét về chiến thắng của ĐT Việt Nam trước LàoAFC nhận xét về chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Lào
Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có nhận xét về thắng lợi 2-0 của ĐT Việt Nam trước Lào tối 6/12.
Truyền thông Malaysia: ĐT Việt Nam đang “giấu bài” để chờ đối thủ nặng kýTruyền thông Malaysia: ĐT Việt Nam đang “giấu bài” để chờ đối thủ nặng ký
Sau trận đấu ra quân tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam đã nhận được nhiều sự chú ý của truyền thông các nước bạn. Trong đó, Malaysia cho rằng, đoàn quân của HLV...
Chiến thắng đạt yêu cầu của ĐT Việt NamChiến thắng đạt yêu cầu của ĐT Việt Nam
Nếu bỏ qua một số pha phạm lỗi, tấm thẻ vàng của Thành Chung hay tình huống bỏ quên Billy Ketkeophomphone để tiền đạo ĐT Lào thoát xuống đối đầu Nguyên Mạnh ở...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X