Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

BLV Quang Huy: Ông Park chưa cần đến cải tổ nhân sự ở ĐT Việt Nam

Thứ Hai 27/12/2021 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù ĐT Việt Nam không thể bảo vệ thành công ngôi vương tại AFF Cup, song có rất nhiều điều lạc quan về tương lai của đội nhà.

Chưa cần đến cuộc cải tổ về nhân sự tại ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam dù rất nỗ lực và quyết tâm nhưng đã không có màn lội ngược dòng nào diễn ra trước Thái Lan ở trận bán kết lượt về AFF Cup. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã hoà đối thủ không bàn thắng và thua chung cuộc 0-2 sau hai lượt trận.

Dẫu là thất bại đấy song bình luận viên Vũ Quang Huy lại có cái nhìn đầy tích cực và lạc quan về tương lai của ĐT Việt Nam: “Thất bại của ngày hôm nay trước Thái Lan, tuy là bài học đau thương, nhưng lại cho các cầu thủ Việt Nam những trải nghiệm cực kỳ quý giá mà không sách vở nào có được. Chúng ta đừng nhìn vào việc không bảo vệ được ngôi vô địch AFF Cup của Việt Nam chỉ là màu xám xịt. Hoàn toàn không, theo quan điểm của tôi. Chúng ta có quyền chờ đợi và hy vọng”.

Cũng theo bình luận viên Quang Huy: “Văn hóa bóng đá của người Việt Nam là văn hóa chiến thắng nên nhìn vào kết quả thua cuộc trước Thái Lan như một cái gì đó thảm họa. Nhưng nhìn lại bán kết lượt đi và nhất là bán kết lượt về, không thể kết luận bóng đá Thái Lan ăn đứt bóng đá Việt Nam được.

Phân tích góc độ chuyên môn đơn thuần, hiệp 1 của bán kết lượt về, tuyển Việt Nam đá miễn chê. Hiệp 2, ông Park bị đánh giá thay người chưa chuẩn lắm nhưng họp báo sau trận, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng lý giải một cách tương đối hợp lý.

Tiến Linh ĐT Việt Nam vs Thái Lan

ĐT Việt Nam đã có hiệp 1 thi đấu hợp lý trước Thái Lan

Chúng ta không có mặt ở chung kết, cũng có thể là buồn. Nhưng mọi thứ vẫn còn ở phía trước. Nếu mở rộng hơn, sự rượt đuổi kịch tính và gay cấn của hai nền bóng đá hàng đầu khu vực tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh và càng thúc đẩy sự phát triển của cả đôi bên. Không ai tự ru ngủ mình mà phải tìm cách bứt tốc để vượt qua đối thủ. Cứ như thế, như thế, bóng đá khu vực sẽ càng có lợi”.

Đáng chú ý, vị BLV này còn “hiến kế” cho ông Park Hang Seo trong việc sử dụng nhân sự: “ĐT Việt Nam đang sở hữu lứa tài năng có tương lai còn rất sáng. Quế Ngọc Hải nhiều tuổi nhất đội, cũng chỉ sinh năm 1993 (28 tuổi). Hoàn toàn có thể thi đấu thêm nhiều năm nữa trong màu áo đội tuyển nếu tiếp tục có phong độ tốt.

Việt Nam vs Thái Lan Hồ Tấn Tài
Hồ Tấn Tài là nhân tố đáng được trao nhiều cơ hội

Lứa Công Phượng, Tuấn Anh… sinh năm 1995, cũng mới 26 tuổi. Còn Thái Lan, nhiều gương mặt đã cũ và có thể sẽ không còn đạt phong độ cao ở kỳ AFF Cup 2022 vào cuối năm sau. Đỉnh cao Đông Nam Á có thể sẽ tìm lại được ở tương lai rất gần.

Tôi cho rằng, ông Park chưa phải làm một cuộc cách mạng hay cải tổ về nhân sự. Nhưng về cách dùng người, có lẽ nên có sự tính toán lại. Ví dụ như Tấn Tài - không lý gì một hậu vệ phải hay như thế mà cứ cất mãi làm kép phụ. Hãy mạnh dạn sử dụng những quân cờ giấu trong tay áo. Chưa biết điều tuyệt vời gì sẽ đến cả đâu.

Chúng ta rời sân chơi AFF Cup, trở lại với sân chơi châu Á. Và có thêm nhiều kinh nghiệm nữa mà nói như ông Park, giờ đây, tuyển Việt Nam có thể đương đầu với bất kỳ đối thủ nào”, bình luận viên Quang Huy nhận định.

Phan Văn Đức xin lỗi người hâm mộ ĐT Việt Nam sau thất bại trước Thái LanPhan Văn Đức xin lỗi người hâm mộ ĐT Việt Nam sau thất bại trước Thái Lan
Trên trang cá nhân của mình, tiền vệ người Nghệ An đã gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ nước nhà sau thất bại của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2020.
ĐT Việt Nam chưa thể về nước sau AFF Cup 2020ĐT Việt Nam chưa thể về nước sau AFF Cup 2020
Thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn sẽ bị giam lỏng tại Singapore trong ít ngày nữa, mặc dù họ đã phải dừng bước ở AFF Cup 2020.
ĐT Việt Nam lập hai kỉ lục buồn sau khi chia tay AFF Cup 2020ĐT Việt Nam lập hai kỉ lục buồn sau khi chia tay AFF Cup 2020
ĐT Việt Nam trở thành đội bị loại ở bán kết AFF Cup nhiều nhất lịch sử và đánh dấu cột mốc 9 năm không thể ghi bàn vào lưới ĐT Thái Lan.
ĐT Việt Nam và giá trị của thất bại ở AFF Cup 2020ĐT Việt Nam và giá trị của thất bại ở AFF Cup 2020
Không có một sức mạnh nào là trường tồn với thời gian. Và ĐT Việt Nam cũng không cần phải quá buồn khi đã làm hết sức mình. Quan trọng là họ sẽ rút ra được...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X