Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

BLV Quang Huy: "Giá bản quyền AFF Cup tăng cao vì người Việt Nam mê bóng đá"

Thứ Sáu 24/04/2020 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc chi phí bản quyền AFF Cup 2020 có thể đội lên rất nhiều tại Việt Nam, BLV Quang Huy đã lý giải chuyện này.

Như thông tin đã đề cập, giá bản quyền truyền hình AFF Cup 2020 tại Việt Nam dù chưa được công bố song sẽ vượt xa con số năm 2018 và có thể lên tới vài triệu USD.

Điều này khiến không ít người lo ngại về việc các nhà đài Việt Nam có thể không mạo hiểm chi ra nhiều tiền để sở hữu bản quyền giải đấu, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn do dịch Covid-19.

BLV Quang Huy Giá bản quyền AFF Cup cao vì người Việt Nam hình ảnh
BLV Quang Huy tin rằng việc giá bản quyền AFF Cup tăng cao vì người Việt Nam mê bóng đá

Nói về chuyện này, BLV Quang Huy đã cho rằng chính sự mến mộ của người dân Việt Nam cho bóng đá khiến giá bản quyền các giải đấu bị đẩy lên cao, trong đó có AFF Cup.

“Việt Nam luôn là thị trường tiềm năng, bởi người Việt Nam yêu bóng đá. Các giải đấu gần đây của đội tuyển Việt Nam đều có thành tích nên họ luôn muốn thu được nhiều từ những bản quyền này.

Bóng đá Việt Nam phát triển càng tốt thì họ càng tăng giá lên thôi. Tôi chưa nắm được con số cụ thể của bản quyền AFF Cup 2020, nhưng thấy Việt Nam là nơi có lý do rõ ràng để bản quyền tăng giá”, BLV Quang Huy nói.

Vị BLV lão làng của bóng đá Việt Nam cũng cho rằng việc các đơn vị sở hữu bản quyền 'hét giá' cao cho Việt Nam bởi họ tin chúng ta kiểu gì cũng phải mua. Trên thực tế, Việt Nam chưa hoàn toàn buông bản quyền một giải đấu nào dù giá bản quyền có đắt đến mấy, nên đây là điểm yếu của các nhà đài tại Việt Nam.

Được biết, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Công ty cổ phần Giải pháp Truyền hình Thế hệ mới (Next Media) đang phối hợp đàm phán để sở hữu bản quyền AFF Cup 2020. Được biết, VTV sẽ sở hữu bản quyền trên các nền tảng miễn phí, trong khi Next Media sở hữu bản quyền trên hệ thống truyền hình trả tiền (Pay TV).

Nhà đài Việt Nam gặp thách thức trong việc mua bản quyền AFF Cup 2020
Việc các đối tác hét giá quá cao là nguyên nhân khiến các nhà đài Việt Nam chưa thể sở hữu bản quyền của một số sự kiện thể thao, trong đó có AFF Cup 2020.
ĐT Việt Nam sẽ vẫn được đá trên sân Mỹ Đình ở AFF Cup
Trước việc sân Mỹ Đình sắp bước vào đợt cải tạo lớn để chuẩn bị cho SEA Games 31 vào cuối năm sau, đại diện Khu liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình khẳng định...
VFF thừa nhận Đặng Văn Lâm khó dự AFF Cup 2020
Trong một chia sẻ mới đây, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã thừa nhận thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ khó dự AFF Cup 2020 nếu không có sự đồng ý của...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X