Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

BLV Quang Huy: Nếu AFF Cup không có VAR thì đừng nên tổ chức giải

Thứ Năm 23/12/2021 22:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận thua 0-2 của ĐT Việt Nam trong màn đối đầu với Thái Lan tại bán kết lượt đi AFF Cup 2020, BLV Quang Huy tỏ ra vô cùng bức xúc với những quyết định có phần vô lý của trọng tài điều khiển trận đấu.

BLV Quang Huy bức xúc vì trọng tài

Theo đó, ĐT Việt Nam đã để thua nuối tiếc trước Thái Lan với tỷ số 0-2. Cả hai bàn thắng của “Voi chiến” đều được ghi do công của Chanathip Songkrasin. Điểm đáng chú trong trận đấu này là những tình huống va chạm nảy lửa trên sân. Cùng với đó là những quyết định có phần khó hiểu của trọng tài chính Al Adba Saoud Ali.

Ngay phút thứ 3, ông đã rút thẻ vàng cho Tuấn Anh sau pha va chạm không quá mạnh với Teerasil Dangda. Tiếp đó là pha đánh cùi trỏ của Theerathon với Quang Hải. Và pha tranh cãi ở phút 44 khi trọng tài điều khiển trận đấu rút thẻ vàng với thủ môn Chatchai sau pha kéo ngã Văn Toàn. Trước những tình huống chơi xấu kể trên, BLV Quang Huy vô cùng bức xúc với các quyết định của “vị vua áo đen”.

“Điều tôi bức xúc nhất là trọng tài. Hiệp 1 chúng ta xứng đáng thua 2 quả. Nhưng hiệp 2 chúng ta đã nỗ lực không biết mệt mỏi. Nhưng trọng tài đã bỏ qua những tình huống mà Thái Lan có thể nhận thẻ đỏ, bỏ qua tình huống chúng ta có thể được hưởng penalty.

Trọng tài Saoud Ali Al-Adba không rút thẻ đỏ cho Chatchai

Trọng tài Saoud Ali Al-Adba không rút thẻ đỏ cho Chatchai

Tôi rất muốn liên lạc với anh Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch thường trực VFF, hiện đang giữ chức trưởng ban thi đấu của AFF. Tôi nghĩ anh nên có ý kiến rằng nếu thế giới người ta đã áp dụng VAR thì Đông Nam Á cũng cần áp dụng VAR.

Nếu không có thì đừng tổ chức giải đấu nữa. Để xảy ra những chuyện thế này thì xấu hổ cho bóng đá Đông Nam Á. Làm thế này là tự kìm chân nhau. Đúng là Thái Lan xứng đáng thắng nhưng trọng tài không công bằng”, BLV Quang Huy bức xúc.

Trong khi đó, BLV Quang Tùng cũng đưa ra những bình luận đáng chú ý sau trận đấu: “Điều gì đã khiến chúng ta phải chơi vội vàng như vậy? Đây không phải là cách đá của nhà đương kim vô địch, một đội bóng đã trưởng thành đã rèn giũa. Việc chúng ta đá thế trận không rõ ràng chỉ ra việc lâu nay chúng ta rất cần Hùng Dũng.

Đó không chỉ là một cầu thủ lăn lộn, làm được nhiều việc, có mặt ở mọi nơi, mà còn có phẩm chất của một cầu thủ có tính dẫn dắt. Với Hùng Dũng, chúng ta có thể trông chờ nhiều hơn. Chúng ta đang thiếu một người giữ nhịp để bình tĩnh”.

Trận thua trước Thái Lan ở lượt đi khiến ĐT Việt Nam rơi vào thế bất lợi trong hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup. Vào ngày 26/12 tới, sẽ lại diễn ra màn chạm trán giữa hai đội bóng hàng đầu Đông Nam Á.

Chùm ảnh: HLV Park đổ gục sau trận thua TháiChùm ảnh: HLV Park đổ gục sau trận thua Thái
Thất vọng với trận thua Thái Lan ở bán kết lượt đi AFF Cup, HLV Park Hang Seo đã có những phản ứng dữ dỗi với trọng tài.
HLV trưởng ĐT Thái Lan nói gì sau khi vượt qua ĐT Việt Nam?HLV trưởng ĐT Thái Lan nói gì sau khi vượt qua ĐT Việt Nam?
HLV Alexandre Polking đã chia sẻ sau khi ĐT Thái Lan vượt qua ĐT Việt Nam ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020.
Cầu thủ đánh cùi trỏ Quang Hải nhận giải thưởng từ AFF sau trận gặp ĐT Việt NamCầu thủ đánh cùi trỏ Quang Hải nhận giải thưởng từ AFF sau trận gặp ĐT Việt Nam
Theerathon Bunmathan nhận giải thưởng cầu thủ năng nổ nhất trận từ BTC AFF Cup sau trận đấu với ĐT Việt Nam.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X