Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao châu Âu rơi vào cảnh thất nghiệp, cơ hội đến với các đội bóng Việt Nam?

Thứ Sáu 07/01/2022 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao Billy Ketkeophomphone của ĐT Lào đang rơi vào tình cảnh thất nghiệp. Đây được xem là cơ hội lớn để các đội bóng Việt Nam chiêu mộ tiền đạo chất lượng từ châu Âu.

Billy Ketkeophomphone thất nghiệp sau AFF Cup

Khép lại AFF Cup 2020 không quá thành công cùng ĐT Lào, tiền đạo Billy Ketkeophomphone đã trở lại Pháp và bắt đầu một cuộc hành trình mới. Theo đó, bản hợp đồng 2 năm giữa anh và đội bóng chủ quản Dunkerque đã hết hiệu lực từ đầu tháng 1/2022. CLB này cũng đã chính thức nói lời chia tay với tiền đạo mang hai dòng máu Lào và Pháp này.

Trong màu áo Dunkerque, Billy đã ra sân 24 trận và ghi vỏn vẹn 3 bàn. Đáng nói, ở mùa giải này anh chỉ xuất hiện 3 lần và không thể hiện được gì. Trong khi đó, đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhì Pháp lại có rất nhiều phương án trên hàng công. Vì thế, họ đã không gia hạn hợp đồng và để anh đi tìm kiếm bến đỗ mới. Với vị thế đang giảm sút, Billy sẽ gặp khó nếu còn muốn trụ lại Ligue 2.

Ở AFF Cup 2020, ĐT Lào có thể đã không thành công khi bị loại ngay từ vòng bảng. Tuy nhiên, tiền đạo Billy vẫn nhận được sự đánh giá cao nhờ vào màn trình diễn nỗ lực. Anh hoàn toàn có thể thi đấu ở những đội bóng thuộc nhóm đầu Đông Nam Á.

Sao của ĐT Lào Billy Ketkeophomphone thất nghiệp sau AFF Cup hình ảnh

Billy Ketkeophomphone tham dự AFF Cup 2020 cùng tuyển Lào

Sinh năm 1990, Billy rèn luyện, thi đấu tại châu Âu từ khi còn trẻ và anh đã khoác áo nhiều đội bóng khác nhau. Billy khởi nghiệp tại CLB Strasbourg, sau đó chuyển sang chơi cho Sion của Thụy Sĩ.

Theo chuyên trang Transfermarkt, Billy Ketkeophomphone được định giá 400.000 euro (khoảng 10 tỷ đồng), cao hơn bất cứ cầu thủ nào của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, mức lương của cầu thủ này lại không quá cao, nằm trong khoảng chi trả của các đội bóng trong khu vực.

Billy Ketkeophomphone đã có tổng cộng 260 trận ra sân ở các giải đấu chuyên nghiệp châu Âu và ghi được 45 bàn thắng. Anh có thể chơi đa dạng vị trí, không chỉ tiền đạo cắm mà cả tiền vệ công hay chạy cánh. Với việc, Billy đang rơi vào cảnh "thất nghiệp" chưa nhắm đến đội bóng nào, các CLB tại Việt Nam hoàn toàn có cơ hội để sở hữu ngôi sao châu Âu này,

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X