Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Thái Lan: Theerathon là ngôi sao số 1 tại Đông Nam Á

Thứ Bảy 14/01/2023 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Thái Lan hết lời khen ngợi hậu vệ Theerathon Bunmathan sau trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình tối 13/1.

Báo Thái Lan: Theerathon là ngôi sao số 1 tại Đông Nam Á

“Không một ai nổi bật hơn Theerathon, đội trưởng tuyển Thái Lan, cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất AFF Cup 2022", Siam Sport nhận định sau trận hoà 2-2 của ĐT Thái Lan trước Viẹt Nam tại chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Cụ thể, tờ này cho biết, hậu vệ kỳ cựu của họ thi đấu với vai trò của một tiền vệ, Theerathon giống như nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi của toàn đội. Cầu thủ từng vô địch J.League 2019 giúp tạo sự cân bằng ở mặt trận phòng ngự lẫn tấn công của Thái Lan nhờ lối chơi thông minh. Bên cạnh đó, Theerathon còn giúp những đường lên bóng của đội nhà trở nên mượt mà và hiệu quả.

ĐT Việt Nam nhập cuộc tốt trước Thái Lan và có được bàn mở tỉ số của Tiến Linh trong hiệp 1 ở trận chung kết lượt về. Tuy nhiên, đội khách đã lật ngược tình thế để có 2 lần chọc thủng lưới Việt Nam.

Báo Thái Lan Theerathon là ngôi sao số 1 tại Đông Nam Á 1

Theerathon Bunmathan động viên đồng đội sau trận hoà Việt Nam

Cả hai bàn thắng của Poramet Arjviria và Sarach Yooyen vào lưới Văn Lâm đều nhờ vào pha lập công của Theerathon. Phải tới những phút cuối, Văn Thanh ghi bàn quan trọng để ấn định kết quả hòa 2-2.

"Dù Teerasil Dangda và Tiến Linh cạnh tranh cho danh hiệu vua phá lưới, hay Đỗ Hùng Dũng cho thấy phẩm chất thủ lĩnh trong đội hình tuyển Việt Nam, không ai tài năng như Theerathon", tờ báo Thái Lan cho hay.

Từ đầu giải, hậu vệ này dẫn đầu danh sách kiến tạo (6 lần) và tạo ra 27 cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Sau trận, Theerathon động viên tinh thần toàn đội. Anh cho biết: "Chúng ta không từ bỏ và ghi được 2 bàn thắng trên sân khách. Đó là một kết quả tốt và chúng ta sẽ là nhà vô địch trên sân nhà. Chúng ta phải giữ vững tinh thần không bỏ cuộc như thế này".

Trận Chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Thái Lan vs Việt Nam diễn ra vào 19h30 ngày 16/1.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X