Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Tây giải mã thành công của ĐT Việt Nam: Dấu ấn HAGL

Thứ Hai 28/11/2016 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mới đây, tờ Fox Sports đã đưa ra một bài phân tích chuyên sâu về những bài học rút ra sau vòng bảng AFF Cup 2016, trong đó tác giả Scott McIntyre đánh giá rất cao tầm ảnh hưởng của học viện HAGL JMG lên thành công của đội tuyển Việt Nam với ngôi đầu bảng B.

Chỉ trong vòng một tuần khởi tranh với 12 trận đấu và 32 bàn thắng, giải bóng đá vô địch châu Á (AFF Cup 2016) đã xác định được bốn cái tên lọt vào vòng knock-out để chọn ra đội bóng sẽ lên ngôi lần này. Theo nhận định của Fox Sport, Thái Lan vẫn đang ở đẳng cấp hàng đầu khu vực với thành tích 3 trận toàn thắng ở một bảng đấu tử thần với Singapore, Indonesia và chủ nhà Philippines.

Bao Tay giai ma thanh cong cua DT Viet Nam Dau an HAGL hinh anh goc
Xuân Trường cùng với Văn Thanh và Văn Toàn tạo nên thành công cho ĐT Việt Nam

Ngoài ra, Fox Sportss còn chỉ ra những tài năng trẻ nổi bật qua vòng bảng, trong đó có những cầu thủ còn rất trẻ nhưng đã là trụ cột của đội tuyển quốc gia. Singapore thì đang ngày càng sa sút, trái lại, Indonesia lại có những bước gượng dậy sau giai đoạn khủng hoảng hồi năm ngoái.

Khi nhận xét về thành công của đội tuyển Việt Nam, nhà báo McIntyre tập trung vào tầm ảnh hưởng của những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG. Ông viết: “HAGL không chỉ là lò đào tạo đã vươn danh tiếng ra tầm khu vực, mà nó còn nhanh chóng trở thành một điểm ươm mầm tài năng chất lượng bậc nhất châu Á. Những “vụ thu hoạch” đầu tiên của họ đã bắt đầu tạo ra tầm ảnh hưởng trọng yếu đến đội tuyển Việt Nam và giúp họ vượt qua bảng B với thành tích toàn thắng.”

“Hậu vệ trái Vũ Văn Thanh, tiền vệ Lương Xuân Trường cùng tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đều mới chỉ 21 tuổi hoặc trẻ hơn, đều trưởng thành từ học viện bóng đá có đại bản doanh tại Pleiku này. Họ đã nhanh chóng trở thành những tài năng trẻ triển vọng nhất khu vực. Các quốc gia còn lại có thể nghiên cứu mô hình này và học tập từ HAGL để làm được những điều tương tự,” McIntyre kết luận. Nhà báo người Úc đã có lý khi khen ngợi tầm ảnh hưởng của các cầu thủ HAGL bởi họ đều đang đóng vai trò quan trọng trong hệ thống mà HLV Hữu Thắng đang xây dựng cho ĐT Việt Nam.

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)


⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X